Nhà sản xuất xe Đức đã ghi tên mình vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới không ít lần trong suốt chiều dài lịch sử.

Ghi tên vào sách kỷ lục không phải là một chuyện đơn giản, bởi đay là một chuyện cần nhiều thời gian chuẩn bị và đôi lúc là cả điều kiện hoàn hảo thuận lợi. Điều này đặc biệt đúng khi lập kỷ lục trên đường đua, nhưng Volkswagen là một thương hiệu thiết lập kỷ lục trên đủ phương diện khác nhau. Từ kỷ lục trên đường đua Nurburgring cho tới kỷ lục sản xuất và kỷ lục doanh số, Volkswagen đã làm tất cả, mặc dù đôi lúc, kỷ lục được lập bởi khách hàng và người hâm mộ chứ không phải chỉ do đội ngũ nhân viên công ty. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn chút thời gian để nhìn lại 9 lần Volkswagen lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

1. Vòng đua Nurburgring nhanh nhất bởi một chiếc xe điện (2019)

Volkswagen





Đây chắc là kỷ lục mới nhất mà mọi người vẫn còn ghi nhớ. Mẫu xe đua thử nghiệm Volkswagen ID.R là một cỗ máy chạy điện hoàn toàn, được chế tạo để chứng minh những gì công nghệ đẩy bằng điện có thể đạt được. ID.R nhanh đến nỗi nó có thể hoàn thành một vòng Nurburgring- Nordschleife dài 20,8 km trong chỉ 6 phút 5,336 giây. Thành tích này đã đánh bại kỷ lục xe điện trước đó hơn 40 giây.

2. Cơ sở đỗ xe tự động nhanh nhất (2013)

Volkswagen

Đây là một kỷ lục có chút kỳ lạ. Cơ sở Autostadt ở Wolfsburg có 2 tòa tháp đỗ/lưu trữ xe cao 20 tầng kết nối tới nhà máy thông qua một đường hầm ngầm dưới đất. Nếu bạn đặt hàng một chiếc Volkswagen mới tinh, bạn có thể thấy chiếc xe của mình được chuyển ra từ những tòa tháp này, và gửi tới bạn thông qua một hệ thống tự động hóa. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này làm cho quá trình giao xe trở nên rất hiệu quả. Từ lối vào đến chỗ đỗ xe xa nhất trong các tòa tháp, hệ thống rô bốt có thể cất giữ một chiếc ô tô chỉ trong 1 phút 44 giây.

3. Mẫu xe đầu tiên bán được 20 triệu chiếc (1981)

Volkswagen

Có lẽ nhiều người sẽ đoán ra ngay đây là mẫu xe nào, cho dù nó không còn được sản xuất nữa. Volkswagen Beetle được coi là một trong mẫu xe nổi tiếng nhất mọi thời đại, một biểu tượng của ngành ô tô, và cũng là sản phẩm đại diện cho mọi phẩm chất của thương hiệu. Mẫu Beetle nguyên bản đã biến giấc mơ sở hữu một phương tiện đi lại giá rẻ, thực dụng trở thành hiện thực tới hàng triệu ngnười, và vào ngày 15 tháng 5 năm 1981, chi nhánh Volkswagen Mexco ở Puebla đã sản xuất “Con Bọ” thứ 20 triệu.

4. Khoảng cách xa nhất đi bằng một động cơ đốt trong trong 1 tiếng (1980)

Volkswagen


Vào ngày 18 tháng 10 năm 1980, hai tay đua chuyên nghiệp đã cầm lái một chiếc Volkswagen thử nghiệm trang bị động cơ dầu trên đường đua Nardo ở Ý. Họ đã chạy vòng quanh đường đua dài 22,5 km liên tục trong vòng 1 tiếng và đi được tổng cự li 353,34 km trong thời gian đó, qua đó thiết lập một kỷ lục mới đối với khoảng cách xa nhất đi bằng một động cơ đốt trong trong 1 tiếng. Điều này cho thấy các động cơ đốt trong cũng có thể tiết kiệm nhiên liệu, và đạt hiểu quả trên đường dài ra sao.

5. Chiếc xe được nhồi nhiều người nhất (2000, 2010, 2015)

Volkswagen

Như bạn có thể đoán từ tiêu đề, đây thực tế là 3 kỷ lục trong 3 năm khác nhau. Vào ngày 29 tháng 4 năm 2000, 25 người đã chen nhau vào một chiếc Volkswagen Beetle mới, chiếc được gọi là Millennium Bug. Mười năm sau đó, ngày 9 tháng 12 năm 2010, 20 người đã cố gắng chui vào một chiếc Beetle 1964 để nâng cao nhận thức về vấn đề buôn người. Gần 5 năm sau, vào ngày 5 tháng 9 năm 2015, một nhóm những người mê Volkswagen ở Vương quốc Anh đã nhồi 51 người vào một chiếc xe van Volkswagen tại một sự kiện từ thiện vì trẻ em.

6. Băng qua cao nguyên Gilf Al-Kebir nhanh nhất (2012)

Volkswagen

Vào ngày 9 tháng 7 năm 2012, một chiếc Volkswagen Amarok đã băng qua cao nguyên Gilf Al-Kebir ở Ai Cập từ phía nam tới phía bắc. Tuyến đường bắt đầu tại Đài tưởng niệm Kamal El-din Hussein với vạch đích tại Wadi Abdul Malek. Vượt qua khoảng cách 380 km địa hình hiểm trở là đã đủ khó khăn, nhưng điều kiện thời tiết bất lợi còn khiến cho hành trình trở nên gian nan hơn nữa. Mặc dù vậy, chặng đường 380 km đã được chinh phục trong thời gian 5 tiếng 7 phút, qua đó thiết lập nên một kỷ lục thế giới mới. Kỷ lục này cũng góp công chứng minh xe bán tải Volkswagen đáng tin cậy và cứng cáp đến thế nào.

7. Cuộc diễu hành xe Volkswagen dài nhất (1995)

Volkswagen

Brazil là có một lượng fan hâm mộ Volkswagen cực lớn, vậy nên khi một câu lạc bộ người mê Volkswagen địa phương tổ chức một sự kiện nhằm cố gắng thiết lập một kỷ lục diễu hành thế giới, vô số người tình nguyện đã góp mặt. Tổng cộng 2.728 chiếc Beetle đã tham gia vào quá trình lập kỷ lục với cuộc diễu hành được tổ chức trên một đường đua gần Sao Paulo vào ngày 1 tháng 5 năm 1995. Chuyện này đã lập nên kỷ lục về cuộc diễu hành dài nhất của một mẫu xe đơn lẻ.

8. Xếp hình biểu tượng bằng con người lớn nhất (2019)

Volkswagen

Kỷ lục này của Volkswagen không có liên quan gì tới xe, nhưng kỷ lục thì vẫn là kỷ lục. Vào ngày 15 tháng 10 năm 2019, hàng trăm nhân viên Volkswagen đã tụ hội tại một hội nghị nhân viên ở Millbrook, Vương quốc Anh. Một ai đó quyết định rằng lập kỷ lục thế giới sẽ là một cách tuyệt vời để xây dựng tinh thần đồng đội và thúc đẩy sự hợp tác giữa mọi người, và đó chính xác là những gì họ đã làm. Tổng cộng 786 người tham gia, tất cả đều làm việc cho thương hiệu Đức, đã tập trung xếp hình tạo niên biểu tượng bằng con người lớn nhất, và giữ nguyên vị trí trong 5 phút.

9. Công ty xe chở khách bán chạy nhất (2017)

Volkswagen


Năm 2017 là năm Volkswagen phá kỷ lục đối với danh hiệu công ty xe chở khách (loại 9 chỗ trở xuống) bán chạy nhất. Doanh số dự tính là 10.447.227 chiếc, tính tổng toàn bộ các xe chở khách đang được bán trên thị trường của công ty. Nếu tính dòng xe đơn lẻ, F seri của Ford và Toyota Corolla có doanh số cao hơn Volkswagen Golf.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất