Như vậy, Kia Morning chính là mẫu xe thứ 3 và cũng có thể là sản phẩm cuối cùng được THACO nâng cấp trong năm nay. Cụ thể, đây là bản nâng cấp giữa vòng đời cho thế hệ thứ 3 của Kia Morning trên thị trường quốc tế. Điều này có nghĩa rằng giống với Kia Sorento, Kia Morning cũng nhảy cóc một đời từ thế hệ thứ 2 lên bản mới nhất. Đây có thể xem là nước đi chính xác của THACO, đặc biệt trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt này.
Hôm nay (14/11), Kia Morning 2020 chính thức được ra mắt Việt Nam.
Theo đó, Kia Morning 2020 sẽ được THACO giới thiệu trước 2 phiên bản cao cấp nhất là GT-Line và X-Line với cùng một mức giá ưu đãi đợt đầu là 439 triệu đồng, các phiên bản thấp hơn có thể sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. Xe vẫn được lắp ráp trong nước, nhận đặt cọc tại các đại lý kể từ ngày hôm nay và sẽ giao xe cho khách ngay trong tháng sau, vẫn đủ thời gian cho người dùng hương ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ nghị định 70/2020/NĐ-CP.
Kia Morning X-Line 2020.
Hai phiên bản đặc biệt GT-Line và X-Line của Kia Morning 2020 được trang bị gói ngoại thất gồm cản trước và cản sau khác nhau nhưng điểm chung đều là hướng tới vẻ ngoài thể thao. Trong đó, lưới tản nhiệt vẫn theo kiểu dáng “mũi hổ” đặc trưng nhưng đã mở rộng hơn, cụm đèn chiếu sáng trước được thiết kế lại gọn gàng hơn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày đem lại cho Kia Morning 2021 một diện mạo khá hầm hố.
Thiết kế đuôi sau của Kia Morning GT-Line 2020.
Ở bên trong, 2 phiên bản đặc biệt của Kia Morning 2020 đều được bọc da và trang bị màn hình giải trí dạng cảm ứng, kích cỡ 8 inch đặt nổi trông khá hiện đại. Các tiện nghi đi kèm bao gồm khởi động nút bấm, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa và cụm động hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin kích cỡ 4,2 inch. Khác biệt giữa nội thất của 2 phiên bản này cách phối màu, trong đó phiên bản GT-Line sử dụng 2 tông màu đen-đỏ kèm chỉ khâu màu đỏ còn bản X-Line có 2 tông đen/trắng phối với chỉ khâu màu xanh lá cây.
Tổng thể nội thất của Kia Morning 2020.
Bên dưới nắp ca-pô, Kia Morning 2020 được trang bị động cơ xăng Kappa, dung tích 1.25L giống bản cũ cho công suất tối đa là 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 120 Nm. Các trang bị an toàn gồm phanh chống bó cứng ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí.
Thiết kế đuôi sau của Kia Morning X-Line 2020.
Với việc chốt giá cho 2 phiên bản cao cấp nhất lên mức 439 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, Kia Morning 2020 không còn là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc hatchback hạng A mà đã lên tới tầm của Honda Brio và VinFast Fadil. Tuy nhiên, với thiết kế mới cùng một số trang bị hấp dẫn, Kia Morning 2020 hứa hẹn vẫn sẽ hút khách trong dịp cuối năm này, có hy vọng gõ nên tiếng vang lớn sau nhiều tháng bị chèn ép bởi VinFast Fadil và Hyundai Grand i10.
Lan Châm