Với những người đã quen lái các dòng xe của Toyota, trong lần đầu tiếp xúc với chiếc C-HR, cảm xúc bật ra luôn là: quá lạ mắt, hoàn toàn thoát ly khỏi khuôn khổ thiết kế truyền thống của Toyota.

Toyota C_HR
Toyota C-HR 2020 được thiết kế rất “lạ mắt”





Toyota C-HR 2020 khi ra mắt sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Nissan Juke, Honda HR-V và Mazda CX-3. Chưa có thông tin mẫu xe này sẽ về Việt Nam trong năm nay, tuy nhiên với chính sách đa dạng sản phẩm trong thời gian tới Toyota Việt Nam chắc chắn sẽ mang mẫu xe này về để cạnh tranh với xe Ford Ecosport, mẫu xe SUV cỡ nhỏ rất thành công của Ford tại Việt Nam.

Theo thông tin của Xetot.com – Web mua bán xe tại Việt Nam, Toyota C-HR có khả năng bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.

  1. Thiết kế ngoại thất xe Toyota C-HR 2020
  2. Nội thất xe Toyota C-HR 2020
  3. Chế độ vận hành
  4. Hệ thống an toàn
  5. Kết luận

Thiết kế ngoại thất xe Toyota C-HR 2020

Cái tên C-HR là chữ viết tắt của ‘Coupe-High Rider’. Dáng xe nhỏ nhắn với kích thước tổng thể 4360 mm x 1795 mm x 1565 mm, tập trung thể hiện qua những đường nét thể thao ‘cơ bắp’ đầy ấn tượng. Đây là mẫu Crossover nhỏ nhất của Toyota, tạo nên từ sự kết hợp giữa Coupe thanh lịch và SUV hầm hố.


Toyota C_HR

Xe sở hữu cụm đèn pha được thiết kế rất mỏng và sắc sảo, đầy ấn tượng với phong cách thể thao mới mẻ, tích hợp công nghệ tự động bật/ tắt và điều chỉnh góc chiếu hiện đại, với lưới tản nhiệt mỏng và logo Toyota đặt đặt tại trung tâm nổi bật hơn cả.

Hốc gió và cản trước được sơn tối màu, tích hợp LED chiếu sáng ban ngày tại vị trí vô cùng độc đáo, cùng với hai hốc gió phụ cạnh bên tạo nên nét trẻ trung, hiện đại và khoẻ khoắn cho mẫu xe, có ốp đường viền kết nối với hốc bánh và gầm xe, tương tự như các mẫu SUV đô thị của Ford nhưng mỏng hơn.

Toyota C_HR

Sườn xe ấn tượng với mảng ốp nhựa hình thoi góc cạnh đầy tinh tế. Chưa kể đến là bộ lazang 18 inch 5 chấu thiết kế toát lên cá tính trẻ trung, ấn tượng. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe, riêng gương chiếu hậu ngoài khả năng chỉnh điện, gập điện còn tích hợp đèn lazer tạo chữ C-HR trên mặt đất (chỉ có trên bản Premium cao cấp).


Đuôi xe Toyota CHR 2020 cũng gây ấn tượng không kém với những đường gân dập nổi từ bánh sau kéo dài cho đến cản sau, cùng với cụm đèn hậu hình boomerang dạng rời, cản sau sơn tối màu vuông vắn và hầm hố, với đường viền kết hợp cùng chi tiết phản quang phía sau xe.

Toyota C_HR

Hơn hết là cánh hướng gió thiết kế độc đáo và ăng-ten dạng vây cá thể thao, tạo nên sức hút kì lạ cho Toyota C-HR. Với kích thước khá nhỏ nên xe không lắp cặp baga nóc, vốn là đặc trưng thường thấy ở dòng SUV/Crossover.

Nội thất xe Toyota C-HR 2020

Toyota C-HR 2020 sở hữu chiều dài cơ sở là 1640 mm, với 5 chỗ ngồi nhưng chính thức chỉ đủ cho 4 người lớn, ngoài ra, do thiết kế Coupe nên hàng ghế sau khá hẹp, bù lại Toyota đã làm rất tốt để có một không gian được bố trí khoa học và thực dụng hơn.

Toyota C_HR

Khoang cabin về cơ bản vẫn rất thực dụng trong từng đường nét, vốn đã là DNA thiết kế của Toyota từ bao đời. Tuy nhiên, việc hướng các chi tiết trên táp lô bất đối xứng, xoay về phía người lái giúp cho việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn. Màn hình trung tâm khá lớn với số lượng nút bấm không nhiều, dễ thao tác.

Ngoài ra, cabin cũng được trang trí vật liệu cao cấp với các chi tiết nhựa phủ lớp bề mặt đem lại cảm giác như da còn ghế ngồi thì bọc da Nappa cao cấp với thiết kế khoa học, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi, tích hợp bộ sưởi và các hộc đồ tiện dụng. Tone màu đen bóng hoặc bạc mờ sẽ là điểm nhấn chính, trên nền các tone màu chủ đạo tùy chọn là xám/ đậm, đen/xanh và đen/nâu.

Toyota C_HR

Do thiết kế theo kiểu Coupe nên cốp xe hơi nhỏ so với một chiếc Crossover thông thường với thể tích 377 lít nên nếu có nhu cầu chở đồ, người dùng cần gập hàng ghế sau xuống để tăng thêm không gian.

Tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí trên xe được đánh giá cao với màn hình hiển thị 8 inch, đi kèm với dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh – 9 loa và bộ amply 576W. Đáng tiếc là xe không hỗ trợ kết nối Apple Carplay hay Android Auto dành cho điện thoại thông minh trong khi đây là xu hướng phổ biến hiện này.

Toyota C_HR

Các trang bị tiêu chuẩn của xe Toyota này còn có dàn điều hoà không khí (chưa rõ có phiên bản tự động hay không), cả khóa thông minh, kính cửa sổ sơn tối màu

Chế độ vận hành

Toyota C-HR 2020 có nhiều biến thể động cơ dành riêng cho từng thị trường chuyên biệt, tại Úc và Đông Nam Á, Toyota C-HR được trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp với dung tích 1.2 lít cho công suất 114 mã lực và mô men xoắn cực đại 185 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp bên cạnh tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT, mang lại cảm giác lái mượt mà với thiết kế dẫn động cầu trước, với mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

Toyota C_HR

C-HR sẽ được phân phối tại châu Âu với 2 tùy chọn động cơ, bên cạnh bản động cơ xăng 1.2 lít tăng áp, xe còn mang đến mẫu động cơ xăng 1.8 lít kết hợp với động cơ lai điện cho tổng công suất đạt 120 mã lực. Bên cạnh đó, C-HR còn sở hữu một bản động cơ dung tích 2 lít, cho công suất 148 mã lực đi kèm hộp số CVT tại một số thị trường khác.

Xe có khung gầm thấp nên xe dễ dàng lướt đi nhanh trên các cung đường ở tốc độ cao mà không có cảm giác bồng bềnh, đồng thời khả năng xử lý các khúc cua gấp khá “ngọt”. Hệ thống treo hoạt động hiệu quả giúp cho xe di chuyển linh hoạt trên các dạng địa hình khó, gập ghềnh một cách trơn tru.

Hệ thống an toàn

Tuỳ theo thị trường mà Toyota C-HR 2020 sẽ được trang bị các tính năng an toàn tương ứng, nổi bật trong đó phải kể đến là giám sát điểm mù, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường và tự động phanh khẩn cấp khi phát hiện chướng ngại vật, cảnh báo vật cản phía sau, cảm biến đỗ xe và camera lùi.

Toyota C_HR

Kết luận

Toyota C-HR 2020 đã gây ấn tượng mạnh cho những người yêu xe, đặc biệt là những người đã sử dụng dòng xe Toyota qua nhiều năm, bởi thiết kế ngoại thất trẻ trung, phá cách vô cùng ấn tượng. Cùng với khả năng vận hành linh hoạt, các tính năng an toàn cao cấp và tiện nghi ở mức tiêu chuẩn, C-HR sẽ là một làn gió mới đầy táo bạo cho thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất