Tại thị trường Việt Nam, Nissan Sunny đã được giới thiệu từ tháng 6 năm 2013 và chỉ nhận được một vài nâng cấp nhỏ vào năm 2018. Việc chậm đổi mới đã khiến Sunny thất thế hoàn toàn trước 2 đối thủ đồng hương Toyota Vios và Honda City .

Nissan Versa, Xe sedan hạng B
Nissan Sunny 2020 ra mắt Thái Lan – Lột xác toàn diện quyết đấu Vios, City





Tuy nhiên, tình trạng trên sẽ không kéo dài bởi Nissan Sunny 2020 vừa được trình làng tại Thái Lan. Bước sang thế hệ mới, Sunny 2020 có rất nhiều thay đổi tích cực về mọi mặt, qua đó hứa hẹn có thể cạnh tranh sòng phẳng khi về Việt Nam trong năm sau.

Thông tin thêm, Honda City 2020 cũng sẽ được ra mắt vào cuối tháng này tại Thái lan, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mẫu xe này tại đây: https://muaxegiatot.vn/honda-city-2020.html

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất – Trẻ trung, cá tính hơn
  4. Nội thất –Rộng rãi bậc nhất phân khúc
  5. Vận hành mạnh mẽ và mượt mà hơn
  6. Hệ thống an toàn nâng cấp vượt trội
  7. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Nissan Sunny 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Kích thước DxRxC 4495 x 1740 x 1460 mm
Chiều dài cơ sở 2620 mm
Động cơ Tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC
Dung tích công tác 999 cc
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp) 99 mã lực ở 5500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 152 Nm tại 2400-4000 vòng/phút
Hộp số Vô cấp Xtronic CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 15 inch

Giá bán

Tại thị trường Thái Lan, Nissan Sunny 2020 có tổng cộng 5 phiên bản gồm S, E, EL, V và VL có giá dao động từ 499.000-639.000 Baht, tương đương 380-490 triệu đồng.


Màu sắc

Nissan Sunny 2020 tại Thái Lan có 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Cam, Trắng, Đen, Xám, Bạc.

>> Tham khảo giá xe Nissan Sunny đang bán tại Việt Nam: https://muaxegiatot.vn/xe-nissan-sunny.html

Giá xe Nissan Sunny mới nhất, ĐVT: Triệu VNĐ
Sunny XL Sunny XT-Q Sunny XV-Q
Giá xe niêm yết 478 518 548
Khuyến mãi/Giảm giá Liên hệ báo giá tốt nhất!
Giá xe Nissan Sunny lăn bánh tham khảo, ĐVT: Triệu VNĐ
Tp. HCM 539 583 616
Hà Nội 557 602 636
Tỉnh/ Thành 529 573 606

(*) Ghi chú: Bảng giá xe Nissan lăn bánh chưa trừ đi khuyến mãi, Giảm giá (11/2020)

Màu xe: cam, xanh đen, đen, bạc, nâu, trắng.


Hỗ trợ trả góp: 85% giá trị xe, thời gian vay tới 7 năm, thủ tục nhanh gọn.

Ngoại thất – Trẻ trung, cá tính hơn

Bước sang thế hệ mới, Nissan Sunny 2020 sở hữu thân hình to lớn với bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4495 x 1740 x 1460 mm. So với đời trước, Sunny 2020 dài hơn 40 mm, rộng hơn 46 mm tạo tiền đề cho khoang cabin rộng rãi hơn.

Đầu xe

Nissan Versa, Xe sedan hạng B

Sunny 2020 hiện được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Nissan. Khách hàng có thể cảm nhận rõ ràng thông qua bộ lưới tản nhiệt mới hình chữ “V” mạ crom sáng bóng. Thay đổi này mang đến cho Sunny 2020 “gương mặt” trẻ trung hơn hẳn mặt ca lăng hình thang ngược “già dặn” ở đời trước.

Ngay bên dưới bộ lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm kéo dài đến tận cản trước với cấu trúc dạng lưới và sơn đen toàn bộ giúp phần đầu xe trông “ngầu” hơn hẳn. Nối liền là cụm đèn trước có thiết kế thanh mảnh hơn, đồng thời được vuốt nhọn ở hai đầu.

Phiên bản cao cấp nhất của Sunny 2020 sẽ được trang bị đèn pha và đèn sương mù ứng dụng công nghệ LED hiện đại mang đến tầm chiếu sáng hiệu quả.

Thân xe

Nissan Versa, Xe sedan hạng B

Nhờ chiều dài được cải thiện, Sunny 2020 trông thu hút hơn khi nhìn từ bên hông. Để tăng thêm vẻ cá tính, Nissan đã bổ sung những đường gân dập nổi vát mạnh qua tay nắm cửa tạo vẻ đẹp từ nhiều góc nhìn.

Nâng đỡ cho bộ khung gầm là bộ vành đúc đa chấu dạng xoáy có kích thước 15 inch. Phía trên là cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED và được sơn trùng màu thân xe giống với tay nắm cửa tạo sự liền mạch cho phần thân xe.

Đuôi xe

Nissan Versa, Xe sedan hạng B

Cụm đèn hậu LED của Sunny 2020 đã được làm mới thanh mảnh hơn, tuy nhiên thiết kế này được đánh giá là rất giống với đối thủ Hyundai Accent (Xem thêm thông tin xe Accent tại đây: https://muaxegiatot.vn/xe-hyundai-accent.html). Cản sau của xe được bố trí những khe thoát gió giúp phần cải thiện tính khí động học.

Nội thất –Rộng rãi bậc nhất phân khúc

So với bản tiền nhiệm, trục cơ sở của Sunny 2020 đã được kéo dài thêm 20 mm, đạt 2620 mm giúp tạo ra không gian nội thất thoáng đãng và thoải mái. Với thông số này, Sunny 2020 sẽ là mẫu sedan hạng B rộng rãi nhất phân khúc khi cập bến Việt Nam.

Khoang lái

Nissan Versa, Xe sedan hạng B

Khoang lái của Sunny đời trước bị chê rất nhiều bởi thiết kế thực dụng, trông như xe dịch vụ. Tuy nhiên, khoang lái mới của Sunny 2020 đã thay đổi hoàn toàn với khu vực táp lô trông cao cấp hơn, không còn xuất hiện núm vặn to bản, thô kệch ngay trung tâm. Màn hình giải trí có kích thước lớn hơn giúp mang đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại.

Khá bất ngờ khi Nissan trang bị cho Sunny 2020 vô lăng 3 chấu bọc da dạng đáy phẳng thường thấy trên những dòng xe hiệu suất cao. Đây cũng chính là chi tiết nổi bật nhất trong khoang cabin, giúp Sunny 2020 khác biệt rõ rệt so với các đối thủ.

Khoang hành khách

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, đồng thời tạo điểm nhấn bằng những đường viền màu trắng tương phản ở hai bên viền ghế. Không gian để chân ở hàng ghế sau của Sunny 2020 được đánh giá rộng nhất phân khúc giúp hành khách cảm thấy rất thoải mái.

Khoang hành lý

Nissan hiện chưa công bố dung tích khoang hành lý của Sunny 2020. Ở đời trước, dung tích hành lý đạt 396 lít, do đó Sunny đời mới có thể dễ dàng vượt qua con số cũ.

Tiện nghi – Đa dạng

Nissan Versa, Xe sedan hạng B

Nissan Sunny 2020 có hiệu suất làm mát tốt nhờ được trang bị dàn điều hòa tự động và các cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống thông tin giải trí trên Sunny 2020 không có quá nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm nhưng vẫn đủ sức phục vụ cho gia đình. Cụ thể gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch (thay thế cho loại 7 inch)
  • Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect
  • Hệ thống điều hướng
  • Ra lệnh bằng giọng nói
  • Kết nối Apple CarPlay
  • Dàn âm thanh 6 loa (bản cũ chỉ có 4 loa)
  • Khởi động bằng nút bấm

» Tham khảo giá bán các mẫu xe sedan hạng B tương tự Nissan Sunny tại Việt Nam: https://muaxegiatot.vn/xe-sedan-hang-b.html

Vận hành mạnh mẽ và mượt mà hơn

Cỗ máy bên dưới nắp capo của Nissan Sunny 2020 đã được nâng cấp mạnh mẽ với khối động cơ tăng áp mới 1.0L, 3 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC. Công suất tối đa mà Sunny 2020 đạt được lên đến 99 mã lực, mô men xoắn cực đại 152 Nm.

Nissan Versa, Xe sedan hạng B

Có thể thấy sức mạnh của Nissan Sunny 2020 đã tăng đáng kể so với mức 79 mã lực và 106 Nm của động cơ trước đó. Đi kèm là hộp số vô cấp Xtronic CVT có công nghệ D-Step của Nissan và hệ dẫn động cầu trước.

Bên cạnh đó, khối động cơ tăng áp mới trên Sunny 2020 cũng đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải khắt khe Ecocar II.

Hệ thống an toàn nâng cấp vượt trội

Xe Ô tô Nissan Sunny 2020 được cải tiến đáng kể về hệ thống an toàn với điểm nhấn là gói trang bị an toàn thông minh Nissan Intelligent Mobility. Gói trang bị này bao gồm nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống kiểm soát thân xe VDC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • Cảnh báo va chạm phía trước IFCW
  • Phanh chủ động tránh va chạm IEB
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BSW
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA
  • Camera 360 độ
  • Cảm biến va chạm quanh xe

Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA. Hệ thống này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và nháy đèn liên tục khi có xe cắt ngang từ phía sau trong khi lùi/đỗ xe. Từ đó giúp tài xế nhanh chóng phanh xe lại để tránh va chạm.

Camera 360 độ cũng là một trang bị không thể bỏ qua giúp người lái có thể quan sát toàn bộ chiếc xe thông qua màn hình trung tâm. Nếu tính năng này được giữ nguyên khi mang về Việt Nam, Sunny 2020 sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu trang bị này.

Ngoài ra, xe còn có một số tính năng quen thuộc như:

  • 2-6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Kết luận

Sau nhiều năm không nâng cấp, Nissan Sunny 2020 đã làm tất cả mọi người phải ngạc nhiên trước sự thay đổi chóng mặt. Không còn là một mẫu xe cục mịch,  nhàm chán về mặt công nghệ, vận hành và hệ thống an toàn. Sunny 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều và hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký của Vios và City trong thời gian tới.

» Tham khảo giá bán các mẫu xe Nissan: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-nissan.html

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất