Không chỉ có giá bán hợp lý, Suzuki Ciaz 2020 thuyết phục người dùng bởi tính thực dụng chuẩn mực của dòng xe sedan đi kèm cảm giác lái “hay ho” trong phân khúc.





Nằm trong phân khúc hạng B, cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City, Suzuki Ciaz 2020 rõ ràng có một áp lực không nhỏ. Dù vậy mẫu xe này vẫn có nhiều lợi thế khi đặt lên bàn cân với các đối trọng đáng gờm.

Vận hành ổn định, êm ái cần thiết

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Ciaz là khối động cơ K14B 4 xy-lanh cho công suất tối đa 92 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.


Những thông số trên không tạo được nhiều ấn tượng về cảm giác tăng tốc, hộp số 4 cấp tuy hạn chế nhưng bù lại có khả năng chuyển số mượt, không khiến xe bị giật cục, linh hoạt hơn trong nhu cầu cần gia tốc tức thì ở khu vực đô thị.

Vô lăng và cảm giác lái vẫn là thứ “đặc sản” của thương hiệu Suzuki khi bất kỳ mẫu xe nào của họ cũng đều cho một cảm giác lái rất thú vị. Không chỉ chính xác, linh hoạt mà cũng rất đầm chắc ở tốc độ cao. Ciaz mới có khoảng sáng gầm xe lên tới 160 mm. Khoảng sáng gầm xe tối ưu kết hợp với bán kính quay đầu chỉ 5,4 mét sẽ giúp Ciaz mới dễ dàng xoay trở trong địa hình hẹp.

Suzuki Ciaz không được trang bị cân bằng điện tử, với nhiều người đây là một thiếu sót. Tuy vậy với mục đích thiên về vận hành đô thị, việc có thêm tính năng này không thật sự có nhiều ý nghĩa. Bản thân khung gầm TECT cũng đã mang đến một trải nghiệm tốt ở tốc độ cao, đem đến sự chắc chắn và tự tin hơn cho người lái. Do vậy, nếu khách hàng dùng xe chủ yếu trong đô thị và không có hành vi lái xe quá cực đoan thì sự thiếu sót của an toàn điện tử là điều chấp nhận được.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật


Suzuki tuyên bố rằng Ciaz mới đã được bổ sung thêm nhiều vật liệu cách âm và doăng cửa dày dặn hơn nên Suzuki Ciaz mới có khả năng cách âm tốt nhất phân khúc sedan hạng B. Về mức tiêu thụ xăng, Ciaz mới cũng rất tiết kiệm khi chỉ dao động ở mức 5,6 lít/100 km dù chúng tôi chủ yếu đi lại trong phố.

Kiểu dáng và kích thước chuẩn sedan

Điểm ấn tượng của Suzuki Ciaz chính là kích thước xe. Dù nằm trong phân khúc hạng B nhưng chiều dài của mẫu xe này tiệm cận với phân khúc C. Kết hợp với phong cách thanh lịch nhã nhặn, Suzuki Ciaz 2020 là một mẫu sedan chuẩn mực về thiết kế.

Thiết kế ngoại thất là một trong những thay đổi lớn của Ciaz mới. Mặt ca lăng của Ciaz mới cũng được cách tân triệt để. Những nan crôm cỡ lớn của phiên bản trước được thay thế bằng các mắt lưới đa chiều được sơn đen, mang đến ấn tượng thể thao và tinh tế hơn. Tấm cản trước cũng được cách điệu với điểm nhấn là 2 miếng nẹp crôm sắc sảo bao quanh cụm đèn sương mù.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Cụm đèn trước dạng LED tự động có thể điều chỉnh góc chiếu cùng đèn chiếu sáng ban ngày kéo dài, nối từ trái sang phải và liền mạch từ trái sang phải. Đèn LED với chóa tròn của Ciaz mới là dấu ấn giúp khách hàng dễ dàng nhận biết phiên bản mới. Hơn nữa, công nghệ LED với hiệu quả chiếu sáng tốt hơn tới 3 lần so với đèn halogen, cùng với độ bền gấp 40 lần. Nhìn chung, phần đầu xe của Suzuki Ciaz mới toát lên vẻ hiện đại và tinh tế nhưng không quá khoa trương.

Nhìn bên hông, chiếc xe nổi bật với cụm la zăng đa chấu kích thước 16 inch, giúp thân xe thêm lịch sự và có nét ra dáng một chiếc sedan cao cấp. Ciaz mới có tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng, bộ gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ cùng màu thân xe là trang bị tiêu chuẩn.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Trong khi đó, đuôi xe không có nhiều thay đổi mà chỉ tinh chỉnh các chi tiết nhỏ. Cánh gió thể thao được đặt trên nắp khoang hành lý giúp Ciaz mới mới toát nên chất thể thao và năng động hơn. Với những sự tinh chỉnh ở phần ngoại thất, Suzuki Ciaz mới rất phù hợp với những doanh nhân trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe có ngoại hình cuốn hút.

Bên trong rộng rãi nhất phân khúc

Với chiều dài xe lên tới gần 4,5 mét, không quá bất ngờ khi Suzuki Ciaz là chiếc xe hạng B có không gian thoáng đãng hàng đầu trong phân khúc này. Mọi vị trí ngồi, nhất là hàng ghế sau đều có được khoảng trống dư thừa cho đầu gối. khoảng đặt chân và khoảng cách trần tối ưu cho khách hàng cao trên 1m7. Bên cạnh đó, cả 2 hàng ghế đều có bệ tỳ tay và tựa đầu chống chấn thương cổ.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước có thiết kế dày dặn, ôm người, mang đến sự thoải mái ngay cả trên những chuyến đi dài. Trong khi đó, hàng ghế sau có độ ngả lưng hàng đầu phân khúc.

Khoang nội thất Ciaz mới tiếp tục có tông màu đen là chủ đạo. Các nhà thiết kế của Suzuki đã khéo léo tạo điểm nhấn bằng những chi tiết màu bạc để tạo ra tổng thể hài hòa và sang trọng cho khoang nội thất Ciaz mới. Bảng táp lô của Ciaz mới trang nhã với kiểu bố trí tràn về phía người lái, bề mặt táp lô phân tách thành 3 vùng riêng biệt và tinh tế. Xe có vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cùng cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin cần thiết. Cụm đồng hồ đã được tái thiết kế, mang đến giao diện hiện đại và trực quan hơn.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Xe có chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ciaz mới có điều hòa tự động công suất lớn. Đây là trang bị rất đáng lưu ý đối với phân khúc xe sedan hạng B. Bên cạnh đó, hành khách phía sau cũng có thêm một cổng 12V để sạc các thiết bị ngoại vi.

Suzuki Ciaz mới được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch Smart Connect với 7 tính năng giải trí và an toàn thông minh: điều khiển bằng giọng nói, cảnh báo lệch làn đường (ADAS), camera hành trình trước sau với camera sau tích hợp hỗ trợ lùi, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông và kết nối 4G/wifi. Ngoài ra, màn hình này có giao diện hiện đại và hỗ trợ đầy đủ kết nối, từ AM/FM, Bluetooth, USB, thẻ micro SD cho đến các giao tiếp kết nối điện thoại như Apple Carplay và Android Auto.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Khoang hành lý rộng tới 565 lít cũng là một ưu điểm của Suzuki Ciaz nếu so sánh với nhiều dòng xe khác cùng phân khúc.

Giá bán phù hợp cho số đông

Suzuki Ciaz có giá 529 triệu đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả người anh em Swift nhưng lại có nhiều công năng tiện ích hơn với không gian rộng rãi, nội thất tiện nghi, phù hợp hơn cho nhu cầu sử dụng gia đình. Trong khi Swift phù hợp cho đối tượng khách hàng trẻ thường lái xe một mình.

So với các đối thủ cùng phân khúc, giá bán của Suzuki Ciaz là rất cạnh tranh, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng tại Việt Nam hiện nay.

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Đánh giá Suzuki Ciaz 2020 – sedan chuẩn Nhật

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất