Đánh giá xe Nissan Terra 2020, Xe SUV 7 chỗ máy xăng và dầu 2.5L, xe nhập khẩu Thái lan. Giá xe Nissan Terra 2020 lăn bánh KM. Tư vấn mua xe trả góp.





Trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, Nissan Terra được xem là “tân binh” khi chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2018. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị thị trường Thái Lan – vốn nổi tiếng với chất lượng lắp ráp không cần bàn cãi.

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Vậy Nissan Terra 2020 đang có “trong tay” những gì để có thể khẳng định vị thế của mình trong phân khúc? Nhất là có sự góp mặt của những mẫu xe đình đám, đang có doanh số bán vượt bậc như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai SantaFe. Tham khảo giá bán các mẫu xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-suv-7-cho.html

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán & Màu xe
  3. Ngoại thất – cứng cáp, khoẻ khoắn
    1. Đầu xe
    2. Thân xe 
    3. Đuôi xe
  4. Nội thất – đơn giản, rộng rãi 
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách 
    3. Khoang hành lý
    4. Tiện nghi –  tính năng giải trí đa dạng
  5. Động cơ
  6. Vận hành – off-road mạnh mẽ, cảm giác lái tốt
  7. An toàn – đa dạng
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Nissan Terra 2020
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu thái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC 4895 x 1865 x 1835 mm
Chiều dài cơ sở 2850 mm
Tự trọng (kg) 1880-2012
Động cơ Xăng 2.5L,phun nhiên liệu đa điểm và Diesel, 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp
Dung tích công tác 2.488 cc
Dung tích bình nhiên liệu 78L
Loại nhiên liệu Xăng và Diesel
Công suất tối đa 169-188 mã lực
Mô men xoắn cực đại 241-450 Nm
Hộp số Tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp
Hệ dẫn động 4WD hoặc cầu sau
Treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng/5 liên kết với thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Tay lái trợ lực Dầu
Khoảng sáng gầm xe 225 mm
Cỡ lốp 255/60R18, 255/65R17
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 8.95-12.08L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 6.1-7.88L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7.15-9.42L/100km

Giá bán & Màu xe

Bảng giá xe Nissan Terra giá bán mới nhất, ĐVT: Triệu VNĐ
 

TERRA S

2.5L 4WD 7AT

TERRA E

2.5L 2WD 7AT

TERRA V


2.5L 4WD 7AT

  một cầu số sàn (4×2; MT) ​ một cầu số tự động (4×2; AT) ​ hai cầu số tự động (4×4; 7AT)
Giá niêm yết 899  948 1.198
Khuyến mãi Liên hệ
Bảng giá xe Nissan Terra lăn bánh tham khảo (*), , ĐVT: Triệu VNĐ
Tp. HCM  1.003  1.057 1.331
Hà Nội  1.030  1.085 1.364
Tỉnh/Thành  993  1.047 1.321

(*) Ghi chú: Giá xe Nissan Terra lăn bánh tạm tính chưa trừ đi khuyến mãi, giảm giá (11/2020).

Hỗ trợ:

  • Mua xe Nissan trả góp 80% giá trị xe với lãi suất thấp, vay tới 7 năm, thủ tục nhanh gọn.
  • Đặt xe Nissan Terra giao sớm toàn quốc.
  • Đăng ký, đăng kiểm giao xe tận nhà.

Ngoại thất – cứng cáp, khoẻ khoắn

Nissan Terra 2020 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm dạng rời Body-On-Frame cho khả năng off-road tốt, mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4895 x 1865 x 1835 mm. 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nhìn tổng thể, Nissan Terra có thiết kế kiểu thuôn dài, thanh thoát với những đường nét vừa mạnh mẽ, vừa uyển chuyển năng động. 

Đầu xe

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nissan sử dụng khá nhiều mảng ốp góc cạnh nhằm mang đến diện mạo khoẻ khoắn và cứng cáp cho phần đầu xe. Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt “V-motion” đặc trưng với hai đường viền mạ crom dày bản. Bên trong gồm các thanh ngang có tạo hình con thoi trông khá lạ mắt. 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Điểm nhấn kế tiếp là cụm đèn trước sắc nhọn với đường viền dưới uốn lượn tinh tế. Xe sử dụng hệ thống chiếu sáng LED với chức năng tự động bật/tắt. Đi kèm là dải đèn LED chạy ban ngày có tạo hình chữ “L” ngược phá cách. 

Thân xe 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Phần hông Nissan Terra trông rất nuột nà, liền mạch nhờ những đường gân liền mạch có xu hướng “hợp nhất” vào chính giữa. Cách tạo hình này có đôi chút giống với ngôn ngữ thiết kế KODO của Mazda. 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Các vòm bánh có xu hướng mở rộng tạo sự khoẻ khoắn, mạnh mẽ cho hông xe. “Dàn chân” bên dưới là bộ vành đa chấu kép dạng xoáy có kích thước 17-18 inch. Bên trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nhìn từ sau, Terra có thiết kế khá cơ bắp, nhấn mạnh bởi nhiều đường vát góc cạnh. Ấn tượng nhất là cụm đèn hậu có dải LED hình chữ “L” đồng nhất với dải đèn ban ngày phía trước. Nối liền là thanh ngang màu bạc dày bản nổi bật với dòng chữ “TERRA” khắc nổi và được mạ crom sáng bóng. 

Nội thất – đơn giản, rộng rãi 

Khoang cabin của xe Nissan Terra 2020 không hào nhoáng, bóng bẩy thay vào đó là thiết kế thực dụng, đơn giản. Xe có trục cơ sở dài 2850 mm, thông số khá ấn tượng trong phân khúc.  

Khoang lái

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Chất liệu chủ yếu trên bề mặt táp lô chỉ là nhựa cứng, do đó có thể bạn sẽ khá hụt hẫng. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng với hốc hình thang ngược. Điểm cộng lớn là các nút bấm không xuất hiện quá nhiều.

Đối diện tài xế là vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, mạ bạc. Ghế lái trên xe có chức năng chỉnh điện 8 hướng (hoặc chỉnh tay 6 hướng) với chức năng hỗ trợ xương sống giúp người lái đỡ mỏi lưng khi đi xe.. Ghế phụ có thể chỉnh tay 4 hướng.

Khoang hành khách 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nỉ và Da là 2 chất liệu chính cho phần ghế ngồi. Tuy nhiên, chất liệu da của Terra chưa được đánh giá cao bởi xảy ra tình trạng nhăn nhúm. Hàng ghế thứ 2 là nơi có không gian để chân thoải mái nhất khi có thể trượt lên xuống và ngả lưng với độ nghiêng lớn. 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Theo đánh giá của chúng tôi hàng ghế thứ 3 cho cảm giác khá thoải mái bởi có thể ngả được, đặc biệt là không bị bó gối. Tuy nhiên hai bên lại không có tựa để tay khiến hành khách tại vị trí này cảm thấy mỏi khi đi xa.

Khoang hành lý

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Không gian chứa đồ của Terra rất rộng, nếu gập hàng ghế thứ 3 khoang hành lý sẽ có kích thước DxR lần lượt là 1030 mm và 1148 mm. Nếu gập tiếp hàng ghế thứ 2 chiều dài sẽ tăng lên đến 1913 mm cho phép chất hàng thoải mái.

Tiện nghi –  tính năng giải trí đa dạng

Xe ô tô 7 chỗ Terra 2020 có 2 tuỳ chọn điều hoà tự động 2 vùng độc lập hoặc chỉnh tay. Đi kèm chức năng lọc bụi bẩn và hệ thống quạt gió cho hàng ghế sau.

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Hệ thống thông tin giải trí của Terra 2020 thuộc diện hiện đại bậc nhất phân khúc. Đáng chú ý nhất là bộ phát Wifi, kết nối Android và hệ thống Mirror Link giúp kết nối màn hình điện thoại trực tiếp với màn hình giải trí lên đến 9 inch. Ngoài ra, xe còn có:

  • AM/FM, kết nối USB, Bluetooth, AUX
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Cổng sạc 12V 
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

     

    Nissan Miền Bắc: 

    Nissan Miền Nam : …!

Động cơ

Nissan Terra 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ. Trong đó 2 bản E và V sử dụng động cơ Xăng 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu đa điểm. Cỗ máy này có thể tạo ra công suất 169 mã lực, mô men xoắn 241 Nm.

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Đi kèm hộp số tự động 7 cấp với chế độ chỉnh tay. Đây là trang bị ghi điểm tốt trong mắt khách hàng bởi hộp số này giúp chiếc xe thay đổi các cấp số cũng như thay đổi tốc độ rất mượt mà.

Kế đến là phiên bản S sử dụng động cơ Diesel 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp. 

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Bản V là bản duy nhất được trang bị hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian 4WD công tắc chuyển chế độ và khóa vi sai cầu sau.

Đi kèm còn có 3 chế độ: 2WD, 4H và 4L giúp chiếc xe thích ứng nhanh với từng loại địa hình và tối ưu hiệu suất. 2 bản còn lại sử dụng dẫn động cầu sau 

Vận hành – off-road mạnh mẽ, cảm giác lái tốt

Ưu điểm lớn nhất của Terra là khả năng vận hành mạnh mẽ khi có hệ thống khoá vi sai cầu sau hiện đại bậc nhất phân khúc.

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Khoá vi sai có tác dụng khóa hai bánh lại với nhau khiến chúng quay cùng một tốc độ để tăng độ bám đường. Điều này vô cùng hữu ích khi xe sa lầy, hệ thống này sẽ giúp cả hai bánh quay cùng nhau thay vì 1 bánh quay tự do.

Bên cạnh đó, bạn có thể lái Terra khá thoải mái trên địa hình gồ ghề, khó khăn nhờ khoảng sáng gầm xe 225 mm tốt nhất phân khúc. Đi kèm là góc tới 32 độ cùng góc thoát 27 độ.

Terra là mẫu SUV có khả năng khả cách âm rất tốt. Những tiếng ồn gió và ồn từ mặt đường gần như bị triệt tiêu. Nếu nghe kỹ chỉ có tiếng râm ran từ động cơ của phiên bản sử dụng nhiên liệu Diesel.

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Xe được trang bị treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng/5 liên kết với thanh cân bằng. Đi kèm là 2 bộ lốp dày có thông số 255/60R18, 255/65R17. Hiệu quả giảm xóc của Terra được đánh giá cao bởi xử lý hiệu quả tốt với các bề mặt đường khác nhau.

Cảm giác lái trên Terra 2020 cũng rất ổn định, nhất là những pha vào cua rất “ngọt”, chính xác.

An toàn – đa dạng

Xe 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Terra 2020 được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn, có thể đủ sức đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn. Cụ thể gồm có: 

  • 2-6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh 
  • Phân phối lực phanh điện tử 
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp 
  • Cảm biến áp suất lốp 
  • Kiểm soát cân bằng động
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe  
  • Cruise Control 
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát đổ đèo
  • Camera lùi
  • Camera quan sát xung quanh xe
  • Camera hành trình 
  • Cảnh báo làn đường
  • Cảnh báo điểm mù 
  • Cảnh báo va chạm

Kết luận

Nhìn chung, Nissan Terra 2020 là mẫu SUV phù hợp với những chủ nhân đòi hỏi cao về cảm giác lái, thích trải nghiệm off-road. Không chỉ vậy, Terra còn đáp ứng tốt nhu cầu gia đình khi có không gian rộng rãi, mức tiện nghi cao, vận hành êm ái và nhiều hệ thống an toàn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất