Sáng 23/2, Toyota Việt Nam (TMV) tung ra phiên bản mới của Vios với kỳ vọng lấy lại ngôi vương toàn thị trường cũng như phân khúc B sau 2 tháng để các đối thủ vượt lên.
GR-S là bản cao nhất, nhiều option và đẹp nhất nhưng chưa về hết các đại lý. Mức giá 630 triệu đồng cũng đang gây nhiều tranh cãi vì ngang với xe hạng C, thậm chí bằng giá với một số mẫu xe gầm cao như Xpander.
Trong khi đó, bản G xếp ngay dưới sẽ là lựa chọn “vừa miếng” hơn với các khách hàng cá nhân dù có thể đây không phải là trụ cột doanh số (vì bản E sẽ được doanh nghiệp mua theo lô với số lượng lớn làm taxi).
Toyota Vios 2021 vẫn giữ nguyên kích thước so với phiên bản cũ. Khung gầm xe cũng không đổi. Riêng phần đầu xe được thiết kế lại hầm hố hơn.
Cụm đèn chiếu sáng phía trước chuyển sang loại “full” LED 3 bóng chiếu dạng xếp tầng. Dải đèn ban ngày được tích hợp ở ngay dưới thay vì đặt ở khu vực lưới tản nhiệt như trước đây. Cụm đèn sương mù cũng là dạng LED ánh sáng trắng hiện đại nay đã trở thành tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Cụm đèn hậu vẫn là sự pha trộn giữa dạng LED và halogen như trước đây.
Bộ vành là loại 15 inch nhưng thiết kế mới hiện đại hơn, được sơn hai tông màu tương phản. Toyota Vios được trang bị 4 phanh đĩa ở cả 4 bánh xe.
Xi-nhan được tích hợp trên gương, có khả năng gập điện.
Thiết kế bên trong nội thất vẫn được giữ nguyên so với phiên bản cũ. TMV chỉ bổ sung một vài trang bị nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng.
So với Toyota Vios cũ, phiên bản 2021 được trang bị thêm phím bấm chức năng nằm bên phải vô-lăng để điều khiển màn hình LCD ở phía sau. Bản thân cụm đồng hồ này cũng được thiết kế mới với màn hình kỹ thuật số lớn hơn, hiển thị được nhiều thông tin hơn, tuy nhiên trang bị này chỉ có trên hai phiên bản G và GR-S. Ga tự động thích ứng là trang bị tiêu chuẩn.
Màn hình cảm ứng ở trung tâm là loại mới, tích hợp thêm Apple Carplay và Android Auto.
Hộp số của Toyota Vios 2021 vẫn là loại vô cấp (CVT) với khả năng giả lập 10 cấp số.
So với thị trường nước ngoài, Toyota Vios 2021 bị cắt những tính năng an toàn chủ động như cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, gương chống chói tự động. Trong ảnh là nút bấm của hệ thống cảm biến trước/sau và cân bằng điện tử.
Hàng ghế sau của Toyota Vios không có sự xuất hiện cửa gió điều hòa như đối thủ Honda City.
Dung tích cốp rộng rãi của Toyota Vios 2021. Người dùng hoàn toàn có thể gập hàng ghế sau để tăng dung tích chứa đồ.
Phía bên dưới khoang hành lý là lốp dự phòng.
Dù mang thiết kế mới cùng nhiều nâng cấp nhưng Toyota Vios 2021 vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên như phiên bản cũ, có công suất cực đại đạt 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Toyota Vios 2021 vừa ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản chính là E MT, E CVT, G và GR-S. Sự chênh lệch giá bản cao cấp nhất GR-S với bản thấp nhất E MT là 152 triệu đồng. Bản E CVT cao hơn bản E MT 53 triệu đồng. Bản G cao hơn bản E CVT 50 triệu đồng. Bản GR-S cao hơn bản G 49 triệu đồng. Theo một nguồn tin, phiên bản GR-S dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 3 tới đây.