Có giá bán tương đối bình dân so với xe Đức, Mercedes-Benz E350 2020 thêm một số nâng cấp, động cơ mạnh hơn, sang gần bằng bản cao cấp của E-Class.

Ngoại trừ một số trường hợp, gán nhãn sau xe Mercedes hầu hết không liên quan tới dung tích động cơ của xe. Hãng xe Đức áp dụng chính sách này từ hơn 10 năm qua.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Vì thế nhãn E350 gắn sau Mercedes-Benz E-class 2020 không có nghĩa mẫu sedan này sở hữu động cơ dung tích 3.5L.




Mercedes-Benz E350 2020 có nhiều tùy chọn động cơ, trang thiết bị hưởng lợi từ E-class cao cấp nhưng lại có giá bán dễ chịu hơn nhiều, theo đánh giá của Caranddriver.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Khác gì Mercedes-Benz E300 2020?

Mercedes-Benz E350 2020 có công suất cao hơn Mercedes-Benz E300 2020, đồng thời thay thế vị trí của E300 trở thành bản thấp nhất của dòng E-class thế hệ W213 hiện tại.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp
Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp
Mercedes-Benz E300 2020.

Chữ số cao hơn cho thấy động cơ đã được nâng cấp. Quả thực, Mercedes-Benz E350 2020 đã thêm 14 mã lực cho động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, nâng công suất lên 255 mã lực.

Tuy mô-men xoắn tuy vẫn 370 Nm nhưng tua máy lên 1.800 vòng/phút, tăng 500 vòng/phút so với Mercedes-Benz E300 2020.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp
Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp
Mercedes-Benz E300 2020.

Đường dẫn từ hốc gió tới động cơ được rút ngắn một cách chủ đích giúp không khí di chuyển nhanh hơn, làm mát động cơ hiệu quả hơn.

Hệ thống xả của Mercedes-Benz E350 2020 cũng thay đổi để phù hợp với thiết lập tăng áp 2 cửa nạp (twin-scroll) mới.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Tại một số thị trường, Mercedes-Benz E350 2020 còn được trang bị máy phát điện 48 volt giúp tăng đáng kể khả năng đáp ứng của xe ở tốc độ thấp khi bộ tăng áp khởi động.

Với thị trường Mỹ, thiết lập hybrid này chỉ có trên bản động cơ V6 và V8.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Động cơ linh hoạt ở tốc độ thấp và trung bình

Mặc định, Mercedes-Benz E350 2020 sử dụng hộp số tự động 9 cấp. Chủ xe có thể chọn bản 4Matic AWD nếu chi thêm 2.500 USD.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Tưởng chừng chỉ là thay đổi nhỏ nhưng hiệu quả lại rất đáng kể. Với động cơ mới tương tự bản nâng cấp GLC300 2020, Mercedes-Benz E350 mới cho khả năng tăng tốc khá tốt ở dải tốc độ thấp và trung bình.

Tuy nhiên, trên cao tốc có vẻ Mercedes-Benz E350 2020 không thỏa mãn những tay lái muốn phóng túng chân ga.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp
Động cơ Mercedes-Benz E350 2020.

Chuyển sang chế độ thể thao Sport hoặc Sport+ có sự thay đổi đáng kể. Động cơ 2.0L mới cho khả năng bứt tốc nhanh hơn, cỗ xe trở nên linh hoạt hơn, khác với động cơ thế hệ trước.

Tuy nhiên, có một vấn đề khác ngược ở đây, đó là động cơ tăng áp 6 xi-lanh lại không vượt trội hoàn toàn so với động cơ tăng áp 4 xi-lanh.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Đây cũng là vấn đề đáng suy nghĩ bởi số tiền nâng cấp từ động cơ tăng áp 4 xi-lanh lên động cơ tăng áp 6 xi-lanh không hề nhỏ.

Độ rung và tiếng ồn của Mercedes-Benz E350 2020 bản động cơ 4 xi-lanh cũng đáng lưu tâm. E350 là mẫu sedan khá nặng nề, trong khi động cơ 4 xi-lanh có vẻ nhỏ.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Khả năng tăng tốc 0-96 km/h trên đường thẳng của Mercedes-Benz E350 2020 cao hơn mức 6,5 giây của Mercedes-Benz E300 4Matic.

Trải nghiệm lái mượt mà, tiện nghi

Kể cả khi hạ thấp hệ thống treo với gói trang bị thể thao Sport Styling, chất lượng lái của Mercedes-Benz E350 2020 vẫn mượt mà và tiện nghi.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Phần giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí nén là trang bị tùy chọn. Nếu không có phần này thì hệ thống treo lò xo tiêu chuẩn với giảm chấn thụ động vẫn khá hiệu quả.

Thân xe hơi rung lắc khi vào cua, đánh lái khá nhẹ ở chế độ Comfort. Nếu chuyển sang chế độ Sport, Mercedes-Benz E350 2020 linh hoạt hẳn lên, đặc biệt là khả năng xử lý góc cua và đường vòng.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Trong lúc chờ đợi Mercedes-Benz E-class 2021 ra mắt cuối năm nay, người mua đành chấp nhận thực tế Mercedes-Benz E350 2020 không có màn hình cảm ứng và hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất.

Tuy nhiên, cơ chế điều khiển xoay truyền thống vẫn được ưa chuộng, thậm chí có ưu thế rõ rệt so với giao diện touchpad cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí mới.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Ngoài ra, còn một điểm khác mà nhiều người không thích ở E-class mới là trợ lý kích hoạt bằng giọng nói. Cơ chế này gây phiền toái, không phải lúc nào cũng hiệu quả và vận hành đúng ý người lái.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Khởi điểm 57.545 USD

Mercedes-Benz E350 4Matic 2020 có giá khởi điểm 57.545 USD tại thị trường Mỹ. Bản này thiếu nội thất bọc da, tựa đầu sưởi, kính chống ồn, và các tính năng trợ lái tự động.

Thêm một số tùy chọn, Mercedes-Benz E350 4Matic 2020 sẽ tăng lên 62.895 USD. Ở mức giá này, chất lượng và trải nghiệm lái tăng đáng kể.

Đánh giá Mercedes E350 2020 - sedan tiệm cận E-Class cao cấp

Tại thị trường Mỹ, gói trang bị thể thao Sport Styling cho Mercedes-Benz E350 2020 hoàn toàn miễn phí. Ngôi sao 3 cánh được gắn vào lưới tản nhiệt thay cho vị trí ở đầu nắp capô, chiều cao thân xe hạ thấp thêm 15 mm.

Tuy Mercedes-Benz E350 2020 chưa thể bắt kịp độ sang và mạnh mẽ của E-class cao cấp, nó gần như là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu sedan cận sang với nhiều tính năng tương tự E-class đời cao.

Nguồn: Zing.vn


TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Dù có bỏ ra số tiền hàng triệu USD, các đại gia cũng không thể phóng được Bugatti Chiron Super Sport với tốc độ gần 500km/h như chiếc xe lập kỷ lục Super Sport 300+.

Xem chi tiết: Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Lộ diện Ford Ranger 2022 phiên bản giá rẻ: Có căn cứ để ngóng chờ về Việt Nam

Lynk & Co 02 2021 hatchback trình làng, giá quy đổi từ 633 triệu VNĐ

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

“Vén màn” Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất “chuẩn xe sang”

Siêu xe lên ngôi, thị trường xe thể thao Thế giới ảm đạm trong tháng 5/2021

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất