Nhiều năm trở lại đây, theo chia sẻ từ các chuyên gia xe hơi thuộc VAMA, các mẫu xe SUV tại Việt Nam đang đáp ứng được những nhu cầu xe đô thị như gầm cao, dung tích vừa phải, chở được cả gia đình.
Cũng chính vì thế, mà nhiều gia đình hiện nay dần nhanh chóng tìm hiểu và sở hữu các dòng xe SUV đời mới để phục vụ cho những chuyến đi cả gia đình vào những dịp cuối tuần hoặc vào ngày lễ, vừa thỏa sức tự do vui chơi, vừa thỏa mãn niềm vui cầm lái.
XL7 hoàn toàn mới mẫu SUV 7 chỗ đạt danh hiệu “Xe của Năm 2020” tại Indonesia, được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối 6 màu ngoại thất bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen, đi cùng mức giá bán từ 589 triệu đồng đến 599 triệu đồng (phiên bản ghế da).
Ngoại thất
Về thiết kế, cụm đầu xe của XL7 hoàn toàn mới gây ấn tượng với đèn pha LED và dải đèn LED chạy ban ngày làm nổi bật cho vẻ sắc sảo của XL7 hoàn toàn mới. Đèn pha dạng LED phản quang giúp mạng lại vẻ ngoài cuốn hút cho xe và ánh sáng đèn giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường.
Cụm lưới tản nhiệt của xe có màu đen cứng cáp cùng 2 thanh chrome kết nối hoàn hảo với dải đèn LED chạy ban ngày trong cụm đèn pha. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại, đi cùng đó là bộ mâm kích thước 16-inch, thông số lốp 195/60R16.
Trong khi đó, thân xe nổi bật thanh giá nóc trông rất thể thao cũng là trang bị tiêu chuẩn của xe, với các đường viền bảo vệ màu đen ở các hốc bánh xe. Chi tiết này tạo thêm vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ. Bộ đèn sương mù phía bên dưới cho ánh sáng màu giúp dễ nhìn đường hơn và cũng tạo nên điểm nhấn của cụm đầu xe.
Ở phía sau, đèn hậu của XL7 hoàn toàn mới được tạo hình chữ L hoàn toàn mới tích hợp công nghệ đèn LED. Ngoài ra, để ngoại hình tổng thể xe nhìn mạnh mẽ cứng cáp hơn, Suzuki sử dụng thêm các đường gân dập nổi trên dụm đuôi xe. Đặc biệt phần cản dưới được sơn màu bạc và đen tạo nên điểm nhấn nổi bật, cùng hốc dán miếng phản quang được thiết kế dọc.
Nội thất
Bước vào khoang lái, nội thất của xe được thiết kế theo hướng hiện đại và tiện dụng. Cụ thể hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân carbon hướng đến cảm giác thể thao trong khoang lái, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí 10 inch lớn nhất phân khúc, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.
Vô-lăng mới trên Suzuki XL7 hoàn toàn mới được bọc da, thiết kế ba chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm rất thể thao, đầm tay, mang lại sự rộng rãi cho người cầm lái. Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống, mạ viền crom hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét.
Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.
Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm). Nhờ đó, không gian ngồi bên trong xe khá rộng rãi kèm cách bố trí ghế ngồi thông minh. Đồng thời, thể tích khoang hành lý cũng đạt dung tích tối đa lên đến 803 lít. Trục cơ sở của Suzuki XL7 hoàn toàn mới đạt 2.740mm.
XL7 hoàn toàn mới sở hữu không gian nội thất rộng rãi ngay cả ở hàng thứ ba. Hàng ghế thứ hai có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Hàng ghế 1 và 2 đều được trang bị sẵn bệ tỳ tay thoải mái.
Một điểm mới trên XL7 hoàn toàn mới chính là hệ thống điều hoà tự động tiện lợi hơn. Nội thất bên trong xe tiện nghi khi trang bị hộc đựng làm mát nước, cổng sạc thiết bị cho cả ba hàng ghế.
Động cơ
Dưới nắp capo, Suzuki XL7 hoàn toàn mới trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động bốn cấp hoặc số sàn năm cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Có thể thấy công suất động cơ Suzuki XL7 hoàn toàn mới khá khiêm tốn. Tuy nhiên, khối động cơ này chỉ gánh một trọng lượng không tải ở mức 1.175, nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe làm từ vật liệu thép cường độ cực cao vừa cứng vừa nhẹ nhằm giảm trọng lượng đến 100kg so với đối thủ trong cùng phân khúc và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Nhờ đó, xe tăng tốc tốt hơn với công nghệ van biến thiên VVT hỗ trợ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, khí xả nhằm tiết kiệm nhiên liệu, cách âm tốt hơn và thân thiện với môi trường.
Nhờ đó mà hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất (theo chu trình của cục Đăng kiểm) cho vận hành ngoài đô thị là 5,47 lít/100km, trong đô thị là 7,99 lít/100km và kết hợp là 6,39 lít/100km. Trong chuyến trải nghiệm thực tế từ Sài Gòn đến Hồ Tràm, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của xe tôi chỉ là 5,23 lít/100km (đo bằng phương pháp đổ đầy xăng 2 lần).
XL7 hoàn toàn mới duy trì vận tốc 60km/h tại khoảng 2.000 vòng/phút, mức tương ứng cho 80 hay 120km/h lần lượt là 2.500 và 3.000 vòng/phút. Trên cao tốc, khung gầm mới của chiếc SUV 7 chỗ lại thể hiện sự ưu việt của mình khi mang đến cảm giác chắc chắn và không vặn vẹo khi chuyển làn ở tốc độ cao.
Vô-lăng trợ lực điện của XL7 hoàn toàn mới lại là một điểm đáng khen khi rất nhẹ nhàng lúc đi chậm trong thành phố nhưng vẫn chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao. Xe có sự cải tiến đáng kể ở mức NVH (chỉ số tiếng ồn, độ rung, độ xóc) góp phần nâng cao trải nghiệm lái, khẳng định chất lượng sản phẩm.
Trang bị an toàn
Hệ thống an toàn của XL7 hoàn toàn mới được trang bị đầy đủ, bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA), camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống túi khí SRS, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.
Kết luận
Với giá bán được xem là tốt nhất phân khúc, Suzuki XL7 hoàn toàn mới bước đầu đã cho thấy sự thành công về mặt truyền thông khi thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng mê SUV với mức chi phí sở hữu vô cùng hợp lý. XL7 hoàn toàn mới sẽ là một lựa chọn sáng trong phân khúc dành cho những gia đình mua xe sử dụng. Trong khi các mẫu xe tương đương đang được sử dụng để chạy dịch vụ khá nhiều.
Hiện tại, từ ngày 10 đến hết 30/9/2020, Suzuki áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn như sau:
Dòng xe | Giá bán gồm VAT (VNĐ) | Chương trình khuyến mãi tháng 9/2020 (VNĐ) |
XL7 | 589 triệu đồng | Ghế da chính hãng hoặc bảo hiểm vật chất (tổng giá trị tương đương 10.000.000 VND, gồm VAT) |
Bên cạnh đó, Suzuki áp dụng thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tần suất bảo dưỡng giảm 33%. Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 7.500 km hoặc 6 tháng. Điều này giảm đến 50% tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm sử dụng.
Ảnh chi tiết Suzuki XL7 2020