Ngay ở dạng nguyên bản, Toyota Yaris Cross vốn trông đã giống một chiếc SUV thực thụ bởi khoảng sáng gầm cao và thiết kế cơ bắp. Tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn được Toyota tung ra một phiên bản thậm chí còn “ngầu” hơn nữa của chiếc xe là Adventure. Nhưng nếu đang mong chờ những thay đổi thực sự nâng cao khả năng vượt địa hình của Toyota Yaris Cross Adventure, khách hàng sẽ phải thất vọng vì giống như bao đối thủ khác trong phân khúc, chiếc xe chỉ được “độ kiểng”.
So với bản thường, sự khác biệt ngoại thất của Yaris Cross Adventure chỉ là những chi tiết ốp màu bạc hầm hố hơn ở cản trước sau, cùng với cặp baga mui cùng màu. Ngoài ra chiếc xe cũng có bộ mâm 18 inch mới với màu xám đậm. Bên trong nội thất, Yaris Cross Adventure được nâng cấp với những ghế ngồi trang trí đặc biệt, trần xe bọc màu đen, các chi tiết ốp màu đen bóng piano và một đường viền vàng Warm Gold chạy ngang bảng táp-lô.
Tuy nhiên đó mới chỉ là phiên bản cơ bản nhất của Yaris Cross Adventure. Bước lên cấu hình cao cấp Premiere Edition, khách hàng sẽ có thêm cabin bọc da cùng cửa sau đóng mở điện có tính năng “đá cốp”; màn hình hiển thị trên kính, các lựa chọn màu cabin 2 tông và mâm phay kim loại. Tuy nhiên phiên bản này sẽ chỉ được bán ra trong vòng 12 tháng. Ngoài các thay đổi về thiết kế và màu sắc nêu trên, hệ động lực của xe giữ nguyên so với mọi bản Yaris Cross thường.
Dòng Yaris Cross được trang bị động cơ 3 xi-lanh 1.5l chạy xăng dẫn động cầu trước kết hợp với mô-tơ điện ở cầu sau, cho tổng công suất 116 mã lực. Kết nối với hệ động lực này là hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Trong đó ở phiên bản Yaris Cross dẫn động 4 bánh, động cơ xăng trong đa số trường hợp chỉ dẫn động cầu trước. Một khi các cảm biến nhận ra sự trượt bánh, sức mạnh mới được chuyển tới cả cầu sau để tăng độ bám.
Tại châu Âu, khách hàng có thể đặt xe ngay từ quý 2/2021 này, và Yaris Cross Adventure sẽ bán ra từ tháng 9 với giá chưa được công bố.