Cho tới khi dòng Trident xuất hiện, hiện tại Triumph Street Twin vẫn là dòng xe có giá rẻ nhất của hãng mô tô Anh Quốc. Với mức giá dễ tiếp cận, Street Twin cũng được nhiều người chơi xe Việt lựa chọn làm người bạn đồng hành, cũng như trở thành nền tảng cho các bản độ khác nhau. Lượng phụ tùng độ dồi dào từ cả chính hãng lẫn những công ty độ xe trên Thế giới khiến những chủ nhân của Street Twin có thể dễ dàng tạo ra một chiếc xe được cá nhân hoá theo ý mình.
Sở hữu phiên bản Street Twin 2019, một người chơi xe tại Đà Nẵng đã tiếp tục dấn sâu hơn vào con đường độ xe, khiến nó vẫn giữ được vẻ đẹp hoài cổ nguyên bản nhưng đồng thời khác biệt và sang trọng hơn. Giống như nhiều chiếc Street Twin khác đang lăn bánh tại Việt Nam, chiếc xe cũng được chủ nhân trang bị một số đồ chơi cơ bản cho dòng xe như ốp bảo vệ gầm, két nước, tay côn Evotech, chống đổ lốc máy, gương hậu Motogadget, pô Vance & Hines…
Tuy nhiên ngoài những chi tiết đơn giản đó, bản độ cũng đã được can thiệp khá nhiều – chỉ có điều không phải ai cũng có thể dễ dàng chỉ ra những thay đổi này. Những người chơi xe Triumph hoài cổ có thể dễ dàng nhận ra bình xăng nguyên bản đã được chủ xe sơn airbursh đẹp mắt, nối liền nó là bộ yên được bọc da thật để đem tới cho Street Twin vẻ đẹp tinh tế hơn. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng và tín hiệu của xe cũng được thay thế hoàn toàn, với đèn pha LED trước JW Speaker, xi-nhan trước Motogadget gắn gù, xi-nhan sau Poss và đèn hậu Blade.
Tuy nhiên những thay đổi đáng chú ý nhất của chiếc xe lại nằm ở “dàn chân”. Thay vì cặp vành đúc không phù hợp lắm với kiểu dáng cổ điển của Street Twin, chiếc xe đã được chủ nhân thay thế bằng bộ bánh căm của Triumph Bonneville T120 Black, bọc quanh bởi lốp Pirelli MT60RS cho độ bám cao ở cả đường nhựa lẫn đường off-road nhẹ. Do vành trước vốn được thiết kế với 2 đĩa thay vì 1 đĩa như Street Twin, hệ thống phanh trước cũng có những thay đổi lớn.
Đóng vai trò chính để hãm chiếc xe lại là cặp heo Brembo M4 30 kết hợp với đĩa lòng sống, cùm phanh Hel và dây dầu Hel. Bên cạnh hệ thống phanh trước, dàn phuộc cũng là điểm nhấn đặc biệt trên chiếc Street Twin này khi người chơi đã thay toàn bộ giảm xóc trước bằng phuộc Ohlins FGRT hiệu năng cao. Do vốn không dành cho Street Twin nên để lắp được cặp phuộc này vào xe, một bộ chảng ba nhôm CNC đã được xưởng MREV thiết kế và gia công.
Với chân phuộc hoàn toàn khác biệt, một bộ pad gắn mới cũng được chủ xe đặt làm để có thể gắn đượ dè chắn bùn nguyên bản. Trong khi đó mọi việc đơn giản hơn với phuộc sau, do cặp thụt độ Fox vốn được thiết kế dành cho Street Twin. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua sên DID 520. Cuối cùng, dù bản thân Street Twin vốn đã có tư thế ngồi khá thoải mái, nhưng bản độ này còn đưa người điều khiển về tư thế thẳng lưng đỡ mỏi hơn nữa nhờ ghi-đông Rizoma cao và gù nâng Accossato.
Dù trông có vẻ không quá khác biệt so với kiểu dáng ban đầu của Street Twin nguyên bản nhưng ước tính để hoàn thiện bản độ nêu trên, chủ xe đã phải bỏ ra khoảng hơn 200 triệu đồng.
Ảnh: Khải Minh