Dù được chủ nhân tại miền Trung trang bị nhiều phụ tùng đẳng cấp, nhưng chiếc Triumph Street Twin vẫn giữ lại vẻ đẹp hoài cổ không bao giờ "lỗi mốt" với thời gian.

Cho tới khi dòng Trident xuất hiện, hiện tại Triumph Street Twin vẫn là dòng xe có giá rẻ nhất của hãng mô tô Anh Quốc. Với mức giá dễ tiếp cận, Street Twin cũng được nhiều người chơi xe Việt lựa chọn làm người bạn đồng hành, cũng như trở thành nền tảng cho các bản độ khác nhau. Lượng phụ tùng độ dồi dào từ cả chính hãng lẫn những công ty độ xe trên Thế giới khiến những chủ nhân của Street Twin có thể dễ dàng tạo ra một chiếc xe được cá nhân hoá theo ý mình.

Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Sở hữu phiên bản Street Twin 2019, một người chơi xe tại Đà Nẵng đã tiếp tục dấn sâu hơn vào con đường độ xe, khiến nó vẫn giữ được vẻ đẹp hoài cổ nguyên bản nhưng đồng thời khác biệt và sang trọng hơn. Giống như nhiều chiếc Street Twin khác đang lăn bánh tại Việt Nam, chiếc xe cũng được chủ nhân trang bị một số đồ chơi cơ bản cho dòng xe như ốp bảo vệ gầm, két nước, tay côn Evotech, chống đổ lốc máy, gương hậu Motogadget, pô Vance & Hines…
Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Tuy nhiên ngoài những chi tiết đơn giản đó, bản độ cũng đã được can thiệp khá nhiều – chỉ có điều không phải ai cũng có thể dễ dàng chỉ ra những thay đổi này. Những người chơi xe Triumph hoài cổ có thể dễ dàng nhận ra bình xăng nguyên bản đã được chủ xe sơn airbursh đẹp mắt, nối liền nó là bộ yên được bọc da thật để đem tới cho Street Twin vẻ đẹp tinh tế hơn. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng và tín hiệu của xe cũng được thay thế hoàn toàn, với đèn pha LED trước JW Speaker, xi-nhan trước Motogadget gắn gù, xi-nhan sau Poss và đèn hậu Blade.
Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Tuy nhiên những thay đổi đáng chú ý nhất của chiếc xe lại nằm ở “dàn chân”. Thay vì cặp vành đúc không phù hợp lắm với kiểu dáng cổ điển của Street Twin, chiếc xe đã được chủ nhân thay thế bằng bộ bánh căm của Triumph Bonneville T120 Black, bọc quanh bởi lốp Pirelli MT60RS cho độ bám cao ở cả đường nhựa lẫn đường off-road nhẹ. Do vành trước vốn được thiết kế với 2 đĩa thay vì 1 đĩa như Street Twin, hệ thống phanh trước cũng có những thay đổi lớn.
Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Đóng vai trò chính để hãm chiếc xe lại là cặp heo Brembo M4 30 kết hợp với đĩa lòng sống, cùm phanh Hel và dây dầu Hel. Bên cạnh hệ thống phanh trước, dàn phuộc cũng là điểm nhấn đặc biệt trên chiếc Street Twin này khi người chơi đã thay toàn bộ giảm xóc trước bằng phuộc Ohlins FGRT hiệu năng cao. Do vốn không dành cho Street Twin nên để lắp được cặp phuộc này vào xe, một bộ chảng ba nhôm CNC đã được xưởng MREV thiết kế và gia công.
Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Với chân phuộc hoàn toàn khác biệt, một bộ pad gắn mới cũng được chủ xe đặt làm để có thể gắn đượ dè chắn bùn nguyên bản. Trong khi đó mọi việc đơn giản hơn với phuộc sau, do cặp thụt độ Fox vốn được thiết kế dành cho Street Twin. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua sên DID 520. Cuối cùng, dù bản thân Street Twin vốn đã có tư thế ngồi khá thoải mái, nhưng bản độ này còn đưa người điều khiển về tư thế thẳng lưng đỡ mỏi hơn nữa nhờ ghi-đông Rizoma cao và gù nâng Accossato.
Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Dù trông có vẻ không quá khác biệt so với kiểu dáng ban đầu của Street Twin nguyên bản nhưng ước tính để hoàn thiện bản độ nêu trên, chủ xe đã phải bỏ ra khoảng hơn 200 triệu đồng.
Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Triumph Street Twin, mô tô hoài cổ, Modern Classics, Triumph Street Twin độ, Triumph độ, Triumph Việt Nam

Ảnh: Khải Minh


TIN LIÊN QUAN

MC Anh Tuấn "tậu" thêm xe việt dã Triumph Tiger 900 Rally Pro

MC Anh Tuấn tiếp tục đón thêm một "thành viên mới" Triumph Tiger 900 Rally Pro, sẵn sàng cho những kế hoạch trong tương lai.

Xem chi tiết: MC Anh Tuấn "tậu" thêm xe việt dã Triumph Tiger 900 Rally Pro

Ngắm scrambler hoài cổ Spitfire Maverick tới từ Anh Quốc, nhưng không phải của Triumph

Thương hiệu xe mô tô thủ công tới từ Anh Quốc CCM đã bổ sung thêm phiên bản Maverick vào bộ sưu tập Spitfire chủ yếu tập trung vào vận hành trên đường off-road.

Xem chi tiết: Ngắm scrambler hoài cổ Spitfire Maverick tới từ Anh Quốc, nhưng không phải của Triumph

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt với hàng loạt nâng cấp

Phiên bản năm 2021 của Triumph Speed Twin nhận được hàng loạt nâng cấp với công suất và mô-men xoắ tầm trung nhưng phản hồi động cơ tốt hơn trước đây.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt với hàng loạt nâng cấp

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Với việc được tinh chỉnh hệ thống động cơ, Triumph Speed Twin 2021 có công suất lớn hơn đời cũ 2,9 mã lực. Triumph Motorcycles vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng Street Twin, đây là mẫu xe thứ 3 thuộc dòng sản phẩm 2021 của nhà sản xuất…

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Với việc được tinh chỉnh hệ thống động cơ, Triumph Speed Twin 2021 có công suất lớn hơn đời cũ 2,9 mã lực.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, mô tô hoài cổ mà cảm giác lái sánh ngang naked bike hiệu năng cao

Sau Triumph Bonneville, Street Twin, Scrambler 1200,.. thì Speed Twin là mẫu xe được thương hiệu Anh Quốc ra mắt phiên bản cập nhật muộn nhất.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, mô tô hoài cổ mà cảm giác lái sánh ngang naked bike hiệu năng cao

Triumph Bonneville Bobber 2021 ra mắt tại Ấn Độ

Triumph Bonneville Bobber 2021 được trang bị động cơ song song, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.200cc với góc quay 270 độ, tạo ra công suất tối đa 78 mã lực...

Xem chi tiết: Triumph Bonneville Bobber 2021 ra mắt tại Ấn Độ

Triumph Street Scrambler 2021 nâng cấp động cơ và ngoại hình, sắp về VN

Tiếp nối loạt xe Bonneville 2021 đã ra mắt vào tháng 2/2021, Triumph Street Scrambler thế hệ mới được trình làng với hiệu năng cao khi sử dụng khối động cơ Bonneville giàu mô-men xoắn. Đồng thời, những cách phối màu hoàn toàn mới của xe cũng mang tới nét đẹp Urban bụi bặm mà không kém phần phong cách.

Xem chi tiết: Triumph Street Scrambler 2021 nâng cấp động cơ và ngoại hình, sắp về VN

Mừng 10 năm Diễu hành quý ông, Triumph tung cafe racer Thruxton RS The Distinguised Gentleman's Ride cực “nhã“

Mừng 10 năm Diễu hành quý ông, Triumph tung cafe racer Thruxton RS The Distinguised Gentleman's Ride cực “nhã“

Dynavolt Triumph 765 - phiên bản xe đua của Street Triple RS

Lựa chọn mẫu Naked Bike hạng trung nào trên thị trường Việt? Giá bán từ 187 đến 269 triệu đồng

Lựa chọn mẫu naked bike hạng trung nào trên thị trường Việt?

Triumph Scrambler 1200 Steve McQueen Edition, giới hạn 1.000 xe

Triumph ra mắt Street Scrambler 2022, động cơ mới, ngoại hình cải tiến, giá từ 11.000 USD

Không chỉ nâng cấp Triumph Street Scrambler, hãng xe Anh Quốc còn ra mắt phiên bản giới hạn Sandstorm

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất