Dù không còn giữ được trọn vẹn khả năng off-road trên thế hệ mới nhất do thay đổi kết cấu khung thân và gầm, Defender nhìn chung vẫn là một trong những cái tên hàng đầu trong làng SUV sang khi nói về khả năng vận hành vượt địa hình. Dù nhận nhiều chỉ trích ở thời điểm ra mắt, xe vẫn đạt doanh số ổn định ở nhiều khu vực và thậm chí còn bán vượt thế hệ tiền nhiệm tại quê nhà Anh Quốc.
Dù Land Rover đã có sẵn hàng loạt đồ chơi chính hãng để cải thiện cả tính thẩm mỹ lẫn khả năng vận hành off-road của Defender, đam mê của người dùng chưa bao giờ là đủ và nhiều hãng độ đã nhận ra điều đó để biến hóa chiếc SUV lên tầm cao hơn nữa.
Từ năm ngoái tới nay, New Defender Mods đã tất bật hoàn thiện ý tưởng Defender siêu off-road của mình dựa trên bản phác thảo đầu tiên và sau hơn 12 tháng, dự án này coi như đã hoàn tất. Hãng độ này khẳng định đây là chiếc Defender đời mới “có khả năng off-road đỉnh nhất toàn cầu” tính tới thời điểm hiện tại.
Cơ sở để New Defender Mods đưa ra tuyên bố hùng hồn trên là hàng loạt đồ chơi được bổ sung so với bản chuẩn như giá để đồ gắn trần, móc kéo mũi xe, khung bảo vệ gầm, vòm bánh mới, ống thở và thang di động. Mâm hợp kim TuffAnts 18 inch độ đi kèm lốp khổng lồ 295/70R18 34 inch tới từ BFGoodrich.
Khoảng sáng gầm xe được tăng thêm 2 inch nhờ bộ nâng gầm mới. Ngoại thất xe tỏ rõ vóc dáng hầm hố hơn nhờ khung bảo vệ mũi xe, dàn đèn LED (cũng hỗ trợ khả năng vận hành ban đêm) hay ống xả kép kéo dài ra bên ngoài 3 inch.
Tuy vậy, New Defender Mods tạm thời chưa đụng tới động cơ chiếc SUV nên người dùng vẫn phải tạm chấp nhận dòng 3.0L 6 xy-lanh tăng áp mà Land Rover cung cấp ở mức công suất 395 mã lực. Hiện Land Rover cũng đang gấp rút hoàn tất phiên bản V8 cho Defender chính hãng.
Tham khảo: CarBuzz