Ông Carlos Tavares – Giám đốc điều hành của PSA sẽ là người đứng đầu Tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới, trong khi đó Tổng Giám đốc điều hành – FCA Mike Manley sẽ đứng đầu các hoạt động chủ chốt của Stellantis ở Bắc Mỹ. Cổ phiếu của Stellantis sẽ bắt đầu giao dịch tại thị trường chứng khoán Milan (Italy) và Paris (Pháp) vào ngày 18/1 và ở New York (Mỹ) vào ngày 19/1.
FCA và PSA cho biết Stellantis có thể cắt giảm chi phí hàng năm hơn 5 tỷ euro (6,1 tỷ USD) mà không cần đóng cửa nhà máy. Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, Stellantis cần đầu tư hàng tỷ USD trong những năm tới nhằm chuyển đổi các dòng xe của mình để sẵn sàng cho kỷ nguyên xe điện đang đến gần.
Dự kiến tập đoàn này sẽ đẩy mạnh việc tài trợ cho hoạt động nghiên cứu và chuyển đổi sang xe điện để đối đầu với những đối thủ lớn hơn Toyota (Nhật Bản) và Volkswagen (Đức).
Stellantis hiện sở hữu 14 thương hiệu lớn nhỏ trong đội hình, theo thứ tự Alphabet lần lượt là Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Trong danh sách này, hiện có Peugeot đang được THACO phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra còn có Maserati, Jeep đang phân phối chính hãng, các thương hiệu còn lại cũng có những dòng xe nhất định bán không chính hãng trong nước.
Việc PSA sáp nhập với FCA đã tạo nên tập đoàn ôtô lớn thứ 4 thế giới (sau Toyota, Volkswagen và Daimler) xét về quy mô và lớn thứ 3 xét về doanh thu.