McLaren Sabre: siêu xe cá nhân hóa dành cho nước Mĩ
McLaren Sabre được bán riêng tại thị trường Mĩ với số lượng chỉ 15 chiếc. Mẫu xe này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L tương tự như “anh em” hypercar Elva hay Senna và tất cả đều đã có chủ.
Đáng chú ý động cơ này đã được điều chỉnh để sản sinh công suất tối đa 824 mã lực – cao hơn Elva 20 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ vậy, tốc độ tối đa mà Sabre có thể đạt được là 351 km/h.
McLaren Sabre dùng chung khung gầm Senna
Về ngoại thất, McLaren Sabre tạo dấu ấn với phong cách đậm chất đường phố. Phần mũi xe liền mạch và nhô ra nhiều hơn, bộ chia gió mới kéo dài sang hai bên hốc bánh xe tăng khả năng khí động học.
Đặc biệt, chi tiết hốc bánh xe là chi tiết rời thay vì liền vào xe và sơn khác màu hoặc làm từ chất liệu carbon nhằm tăng sự ấn tượng. Cụm đèn pha đặt gọn trong hốc đèn giống với nhiều mẫu xe của McLaren như 720S, Senna, P1,…
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ mâm bảy chấu đơn làm bằng vật liệu nhẹ. Cửa cánh bướm đặc trưng của McLaren và cửa sổ kiểu “chia đôi” trên Senna vẫn được hãng sử dụng trên mẫu xe này. Đuôi xe của Sabre nổi bật với bộ cánh gió cố định có thiết kế khá giống Senna GTR.
Mốt số chi tiết đáng chú ý khác là bộ khuếch tán cỡ lớn, được làm bằng sợi carbon. Nắp động cơ được làm bằng sợi carbon với nhiều chi tiết lỗ thoát khí đặc biệt. Các lỗ thoát này vừa hỗ trợ động cơ tản nhiệt tốt hơn vừa cải thiện hiệu quả luồng khí qua xe.
Khách hàng mua McLaren Sabre được lái thử ở đường đua
Không gian của McLaren Sabre được thiết kế tối giản và nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon, màn hình gập đặc trưng, chỗ để mũ bảo hiểm, cụm điều khiển tích hợp trên ghế lái,… Ghế ngồi kiểu xe đua đã được thay thế bằng bộ ghế mới, thoải mái và êm ái hơn.
“Tôi đã may mắn khi tham gia phát triển một số những chiếc Sabre và tôi chưa từng thấy nhà sản xuất nào có thể mang đến cho khách hàng sự can thiệp vào xe nhiều như McLaren Special Operations làm với chiếc xe này”Ông Parris Mullins, Giám đốc bộ phận thể thao của O’gara Motorsport chia sẻ:. Bộ phận MSO đã hợp tác chặt chẽ với khách hàng để trao họ cơ hội lái thử và hoàn thiện chiếc xe trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển.
“Mọi thứ, từ việc thăm studio thiết kế tại Anh Quốc đến lái thử chiếc xe nguyên mẫu trên đường đua đều được thực hiện, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phía sau tay lái của chiếc xe trên đường đua khép kín, chúng đều là những thứ bạn khó lòng có thể tham gia vào ở những mẫu xe khác”, Mullins nhấn mạnh.
Từng người trong số 15 chủ nhân của xe được lái thử nó suốt buổi thử nghiệm tại đường đua tư nhân Thermal Club để giúp hoàn thiện chiếc xe với sự hướng dẫn của chuyên gia ngồi bên. Sau khi rời khỏi đường đua, họ đã đưa ra những ý kiến thông qua những cuộc gọi trực tiếp đến các kỹ sư đang làm việc tại Working, Anh Quốc.