Năm 2006, nhà máy lắp ráp ô tô của Honda Việt Nam đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức khánh thành và đi vào sản xuất. Sau 15 năm, nhà máy này đã xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000.
Hiện nay, nhà máy của Honda Việt Nam có công suất 23.000 xe/năm. Quy trình sản xuất được quản lý và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư được đào tạo tại nhà máy Honda tại Nhật Bản. Linh kiện và phụ tùng được quản lý chất lượng một cách nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào cho đến khi lắp ráp lên xe thành phẩm. Các mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại Honda Việt Nam đều được kiểm tra đảm bảo chất lượng dựa trên hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng tương đương với các mẫu xe được sản xuất tại các thị trường khác.
Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe ô tô, trong đó 2 mẫu xe được lắp ráp trong nước là City và CR-V. Honda Việt Nam cũng đã mở rộng hệ thống 42 nhà Phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S phủ khắp các khu vực trên cả nước.
Honda City là chiếc xe 100.000 được lắp ráp tại Việt Nam.
Điều thú vị là chiếc xe Honda thứ 100.000 xuất xưởng ở nhà máy tại Vĩnh Phúc mang thương hiệu City thế hệ mới, vừa ra mắt Việt Nam vào hồi cuối năm ngoái. Honda City 2021 tại Việt Nam được chào bán với 3 phiên bản gồm G, L và RS với giá bán lẻ đề xuất tương ứng là 529 triệu, 569 triệu, 599 triệu đồng. Mức giá này hiện đang cao nhất trong phân khúc sedan hạng B. Đối tượng Honda City nhắm đến là các khách hàng có nhu cầu mua xe để phục vụ cá nhân chứ không phải kinh doanh chạy dịch vụ nên mẫu sedan này vẫn có thị phần riêng.
Được biết, trong thời gian tới, Honda City 2021 sẽ được bổ sung phiên bản E thấp hơn cả bản G tiêu chuẩn. Mức giá kỳ vọng của bản này sẽ thấp hơn 529 triệu đồng và gần với các đối thủ hơn. Tuy nhiên, các trang bị trên xe sẽ nằm ở mức cơ bản, ví dụ như đèn halogen, mâm hợp kim 15 inch, ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ,…
Hoàng Hiển