Nhiều người mong chờ một bản thiết kế mới mẻ, có thể là kiểu thân xe SUV Coupe và Cupra Tavascan là một cách hình dung.

Thương hiệu CUPRA sẽ là một thương hiệu con của hãng SEAT – thành viên của Volkswagen Groupe. Cái tên “Cupra” trước nay đã xuất hiện với những mẫu xe SEAT, tuy nhiên chỉ dừng lại ở việc “Cupra” là phiên bản thể thao trong số các phiên bản của một dòng xe, ví dụ như SEAT Leon Cupra, SEAT Ibiza Cupra.

Chiếc xe mới đẹp hút hồn khiến nhiều lầm tưởng xe VinFast SUV COUPE





Thực tế, thành lập hẳn một thương hiệu CUPRA chuyên về dòng xe thể thao hiệu năng cao với các hãng xe phổ thông cũng đang là xu thế mới trong ngành công nghiệp. Trước đây, chúng ta đã biết đến một số thương hiệu thể thao hiệu năng cao dạng này như Nissan có NISMO, Toyota có TRD, Ford hiện có Ford Performance. Mới đây, Toyota cũng đã thành lập hẳn thương hiệu xe thể thao là GRMN, hay Hyundai cũng có “Hyundai N”…

Chiếc xe mới đẹp hút hồn khiến nhiều lầm tưởng xe VinFast SUV COUPE

Như khi thế giới đang rầm rộ chuyển xu hướng động lực sang dùng động cơ điện hóa thay thế cho động cơ đốt trong truyền thống, hãng xe CUPRA cũng buộc phải theo nhịp thời đại, bằng mẫu Tavascan Concept. Có thể nhiều người Việt còn xa lạ với cái tên CUPRA, nhưng cái tên SEAT có lẽ sẽ được biết tới nhiều hơn. Và thực tế, CUPRA là phân hiệu xe hiệu năng cao của SEAT, và chúng hiện đều là những thành viên trong đại gia đình Volkswagen Group.

Chiếc xe mới đẹp hút hồn khiến nhiều lầm tưởng xe VinFast SUV COUPE

Tuy nhiên, điều mà khiến chúng tôi để ý nhiều hơn đến chiếc CUPRA Tavascan Concept lại ở thiết kế ngoại hình xe. Khi nó được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm IAA Franfurt 2019 vừa qua, rất nhiều người đã bị lầm tưởng như một bản thiết kế concept mới của xe VinFast, nhất là phần thiết kế đèn hậu chạy dài sau đuôi và hội tụ ở giữa với logo CUPRA kiểu tam giác ngược khi nhìn từ xa. Tạo hình đường viền ngay dưới dải đèn hậu này cực kỳ giống với tạo hình của xe SUV VinFast Lux.

Chiếc xe mới đẹp hút hồn khiến nhiều lầm tưởng xe VinFast SUV COUPE


Tavascan Concept hiện diện trong một kiểu cách xe SUV Coupe gợi cảm cuốn hút khiến cộng đồng mạng cũng mong chờ một bản thiết kế SUV Coupe đẹp tương tự cho xe VinFast. Vốn chuyên làm những xe thể thao hiệu năng cao nên kiểu dáng của Tavascan cũng rất thể thao sắc sảo, thân xe tràn đầy năng lượng. Đèn pha và đèn định vị trước như tạo nên đôi mắt với ánh nhìn sắc lẹm, trong khi cản trước và cản sau làm gợi đến các xe đua tốc độ. Bộ mâm xe 22-inch cùng với cách phân chia tỉ lệ các vùng thân xe cân xứng đem lại vẻ mạnh mẽ, cơ bắp cho chiếc SUV Coupe.

Chiếc xe mới đẹp hút hồn khiến nhiều lầm tưởng xe VinFast SUV COUPE

CUPRA Tavascan Concept cũng thể hiện một tầm nhìn về tương lai xe hiệu năng cao của thương hiệu, bắt nhịp xu hướng điện hóa nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả vận hành và cảm xúc khi điều khiển.

Tavascan sở hữu hệ động lực hoàn toàn chạy điện, bao gồm 2 mô tơ điện tích hợp vào trục trước và trục sau của xe, đem lại tổng công suất hệ thống đạt 225kW (306PS) và dẫn động cả 4 bánh. Hãng cho biết, chiếc CUPRA Tavascan Concept có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất dưới 6,5 giây.

Chiếc xe mới đẹp hút hồn khiến nhiều lầm tưởng xe VinFast SUV COUPE

Mặc dù vậy, những thông số tốc độ trên đường thẳng chỉ là một phần câu chuyện. Chiếc SUV Coupe Concept được trang bị bộ pin nguồn lithium-ion 77kWh, đủ để cho phép chiếc xe có thể đi được quãng đường tới 450km cho mỗi lần sạc – biểu đồ dựa trên chu trình thử WLTP.

Bên cạnh đó, Tavascan Concept được xây dựng trên nền tảng platform MEB của tập đoàn Volkswagen Group và do khối pin nguồn được bố trí sát dưới sàn xe, dẫn tới là trọng tâm xe rất thấp và giúp tạo nên khả năng vận hành linh hoạt, ổn định cho xe.


Minh Long ( Theo : nghenhinvietnam )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất