Nước Úc là một trong những nơi có môi trường tự nhiên hoang dã bậc nhất trên thế giới. Chính vì lẽ đó, đất nước này giống như một “phòng thí nghiệm” ngoài trời cực kỳ lý tưởng để Ford phát triển mẫu bán tải Ranger và SUV Everest. Hơn nữa, đây cũng là nơi chúng ta tìm thấy nhiều chiếc xe độ off-road tuyệt vời, ví như chiếc bán tải Toyota Land Cruiser GLX 6×6 được chế tạo bởi JMax Engineering. dưới đây.
Phía sau của Toyota Land Cruiser GLX 6×6
Lấy một chiếc Toyota Land Cruiser cấu hình cabin 4 cửa và khung gầm 70 Series làm cơ sở, JMax Engineering đã biến đổi chiếc bán tải khiêm tốn thành con quái vật 6×6. Quá trình chuyển đổi xe bao gồm các trang bị nâng cấp khung gầm như bộ nẹp khung, thanh giằng hạng nặng JMACX, cùng với một bộ dây phanh và bệ đỡ.
Phía bên sườn của Toyota Land Cruiser GLX 6×6
Không chỉ nâng cấp khung gầm và bổ sung thêm một trục bánh, chiếc xe còn nhận được nhiều phụ tùng JMACX khác bao gồm bộ bu lông 6×6, bộ trục nổi, bộ vi sai ASSY với ổ khóa, trục kích nâng, vỏ bộ vi sai phía sau, và bộ liên kết và thanh chống lắc phía sau có thể điều chỉnh. Nhìn chung, danh sách phụ tùng nâng cấp rất dài, và những ai quan tâm có thể xem kỹ hơn tại đường link này.
Nội thất phía trước của Toyota Land Cruiser GLX 6×6
Nội thất phía sau của Toyota Land Cruiser GLX 6×6
Trên phương diện động cơ, chiếc Land Cruiser 6×6 có trang bị một động cơ diesel tăng áp V8 dung tích 4.5 lít, sản sinh 202 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn cực đại, phối hợp một hộp số sàn 5 cấp. Với chỉ 19.654 km trên đồng hồ công tơ mét, chiếc xe đang được rao bán với giá 192.888 AUD (khoảng 3,39 tỷ đồng), chưa bao gồm các phụ phí khác.
Duy Thành