Kể từ khi ra mắt, Subaru Ascent – mẫu SUV lớn nhất của thương hiệu Subaru chỉ được phân phối độc quyền tại Bắc Mỹ.





Tuy nhiên trong thời gian tới, Subaru Ascent sẽ được bán ra tại Đông Nam Á và Philippines sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu SUV. Khả năng cao Việt Nam sẽ là thị trường thứ 2 được chọn để phân phối Subaru Ascent.

Xe SUV cỡ lớn

Tại thị trường Bắc Mỹ, Ascent có giá bán dao động từ 31.995 – 44.695 USD, tương đương 725 triệu đồng đến 1.013 tỷ đồng.


— LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ KHUYẾN MÃI —

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Ngoại thất – To lớn, bề thế
  3. Nội thất – Rộng rãi, thoải mái
  4. Động cơ
  5. Khả năng off-road mạnh mẽ
  6. An toàn – thông minh, đa dạng
  7. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Subaru Ascent
Số chỗ ngồi 7-8
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC 4900 x 1900 x 1700 mm
Chiều dài cơ sở 2800 mm
Tự trọng 1.950 kg
Động cơ Tăng áp Boxer 4 xi-lanh 2.4L
Dung tích công tác 2.4L
Công suất tối đa 260 mã lực
Mô men xoắn cực đại 375 Nm
Tăng tốc 0-96km/h 7.3 giây
Hộp số Vô cấp AVT
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD
Khoảng sáng gầm xe 200 mm
Cỡ mâm 18 inch tiêu chuẩn, tùy chọn 20 inch

Ngoại thất – To lớn, bề thế

Về cơ bản, Ascent vẫn sử dụng bộ khung gầm Subaru Global Platform đặc trưng của Subaru.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã tinh chỉnh lại dài hơn, rộng hơn và cứng hơn để phù hợp với kích cỡ, khối lượng và khả năng kéo của Ascent. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4900 x 1900 x 1700 mm.

Đầu xe

Xe SUV cỡ lớn


Nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic x Solid, phần đầu xe Subaru Ascent trông rất mạnh mẽ và hầm hố. Nằm ngay trung tâm là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc trên những mẫu xe gầm cao của Subaru kết hợp cùng khung viền mạ crom

Xe có hiệu năng chiếu sáng tốt nhờ sử dụng đèn pha LED. Đi kèm là dải đèn LED ban ngày hình chữ “L” thanh mảnh giúp đầu xe tăng thêm phần nổi bật. Hốc hút gió có cấu tạo 2 tầng toát lên vẻ hầm hố, đồng thời tích hợp cả đèn sương mù nhằm hỗ trợ tầm nhìn cho người lái.

Thân xe

Xe SUV cỡ lớn

Với chiều dài gần 5 mét, Subaru Ascent 2021 bật lên vẻ sang trọng, cao cấp khi nhìn từ bên hông. Tuy nhiên, chất thể thao đặc trưng của Subaru vẫn được bộc lộ thông qua bộ vành 5 chấu kép có kích thước tiêu chuẩn 18 inch, bên cạnh đó xe còn có tùy chọn la zăng 20 inch.

Cửa kính khoang hành khách phía sau đều là loại tối màu giúp tạo ra không gian riêng tư cho người dùng. Ngoài chức năng cơ bản gập-chỉnh điện, cặp gương chiếu hậu của Subaru Ascent còn được tích hợp công nghệ cảnh báo điểm mù thông minh.

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe Subaru Ascent được tạo thành từ những đường cắt góc cạnh, dứt khoát dễ dàng thu hút được sự chú ý của “đấng mày râu”. Cụm đèn hậu có thiết kế to bản hình lá bàng rất nổi bật với công nghệ LED.

Hệ thống ống xả của Subaru Ascent là dạng kép với cấu trúc hình tròn đặc trưng của những dòng xe thiên về thể thao. Cản sau được gắn phần ốp màu đen có kích thước lớn và dày nhằm nhấn mạnh vào khả năng off-road mạnh mẽ của Ascent.

Nội thất – Rộng rãi, thoải mái

Xe Subaru Ascent 2021 có trục cơ sở dài đến 2800 mm, do đó không gian bên trong sẽ vô cùng rộng rãi. Chưa hết, Ascent còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện thuộc loại lớn nhất trong dòng sản phẩm xe Subaru giúp khoang cabin trở nên thông thoáng hơn.

Khoang lái

Xe SUV cỡ lớn

Khoang lái của Subaru Ascent không quá sang trọng, bóng bẩy nhưng mang lại cái nhìn lịch sự, dễ nhìn. Táp lô có cấu trúc dạng chữ “T”, “cột sống” trung tâm có tạo hình như một chiếc búa cứng cáp, khỏe khoắn.

Xe sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da và viền kim loại. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, những bản cao cấp sẽ được trang bị da Java Brown cao cấp. Riêng hàng ghế trước được tích hợp chức năng sưởi và thông gió.

Khoang hành khách 

Xe SUV cỡ lớn

Subaru Ascent có cấu hình tiêu chuẩn 8 ghế ngồi, tuy nhiên khách hàng có thể tùy chọn cấu hình 7 ghế. Trong đó, hàng ghế giữa sẽ có thiết kế dạng thương gia với 2 ghế độc lập có tựa tay riêng biệt.

Không gian hàng ghế thứ 3 không chỉ để trang trí mà đủ chỗ cho cả 3 người lớn dù không quá rộng rãi như 2 hàng ghế trước.

Khoang hành lý

Xe SUV cỡ lớn

Tại thị trường Bắc Mỹ, Subaru Ascent là mẫu SUV 7 chỗ có khoang hành lý tiêu chuẩn rộng nhất phân khúc. Nếu gập cả 2 hàng ghế sau dung tích có thể tăng đến 2.055 lít cho phép chủ nhân chất đồ thoải mái.

» Tham khảo thêm: Giá bán các mẫu xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Tiện nghi – hiện đại

Nếu về đến Việt Nam, Subaru Ascent chắc chắn sẽ là mẫu xe có khả năng làm mát tốt nhất phân khúc với dàn điều hòa tự động 3 vùng.

Đặc biệt, xe còn có chức năng khởi động động cơ từ xa và hệ thống điều hòa qua smartphone. Do đó, ngay khi hành khách bước lên xe, khoang cabin đã được làm mát từ trước.

Những chủ nhân có sở thích nghe nhạc khi lái xe sẽ cực kỳ phấn khích trước dàn âm thanh Harman Kardon cao cấp được trang bị. Có tất cả 14 loa cho ra dải công suất lên đến 792 watt. Ngoài ra, xe còn có những tính năng giải trí khác như:

  • Màn hình giải trí 6.5-8 inch tích hợp hệ thống định vị TomTom
  • Kết nối Apple CarPlay và Android Auto, 8 cổng USB, ổ điện 12V

Động cơ

“Trái tim” của xe Subaru Ascent 2021 là khối động cơ tăng áp 2.4L Boxer 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp hoàn toàn mới.

Xe SUV cỡ lớn

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 260 mã lực, mô men xoắn cực đại 375 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD trứ danh của Subaru.

Khả năng off-road mạnh mẽ

Dù là mẫu SUV cỡ lớn với cấu hình đến 8 chỗ ngồi nhưng Subaru Ascent vẫn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7.3 giây, một thành tích rất ấn tượng. Tuy nhiên, “đặc sản” của Ascent chính là khả năng off-road.

Trong đó, đáng chú ý nhất là chế độ lái X-Mode cho phép chiếc xe băng qua dễ dàng các địa hình đầy bùn lầy, đất nhão và vượt dốc có nhiều đá lớn. Để có thể minh họa sức mạnh của của Ascent, hãng xe Nhật Bản đã công bố xe có sức kéo khủng lên đến 2.268 kg.  

An toàn – thông minh, đa dạng

Là mẫu SUV đầu bảng, hiển nhiên Subaru Ascent được trang bị công nghệ an toàn EyeSight. Công nghệ này hoạt động dựa vào camera và radar để có thể nhận diện ra các nguy cơ va chạm, kể cả với người đi bộ.

Từ những dữ liệu thu thập được, EyeSight sẽ đưa ra những cảnh báo đến người lái. Thậm chí là tác động trực tiếp vào hệ thống phanh để giảm thiểu nguy cơ va chạm. Ngoài ra, Subaru Ascent còn có hàng loạt tính năng an toàn đáng chú ý như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo
  • Tự động đỗ xe trên đồi
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Cảnh báo va chạm
  • Hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp SOS

Kết luận

Với không gian nội thất độc đáo có tùy chọn hạng thương gia, khả năng off-road đỉnh cao và hệ thống an toàn thông minh. Subaru Ascent có thể sẽ là “tảng đá cản đường” Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado trong thời gian sắp tới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Trong tháng 6 này, khách hàng mua mẫu Subaru Forester sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với giá trị dao động từ 79 - 159 triệu VNĐ.

Xem chi tiết: Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Tuy không công bố doanh số hàng tháng nhưng được biết Subaru Forester đang “một tay gánh trời” cho thương hiệu Subaru tại Việt Nam, do đó không lạ khi hãng tiếp tục “mài dao” cho mũi nhọn của mình.

Xem chi tiết: Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

Trong cuộc đua thị phần ở phân khúc SUV/Crossover hạng C, Subaru Forester vừa được nhà phân phối công bố phiên bản nâng cấp nhẹ cùng những ưu đãi quen thuộc đi kèm.

Xem chi tiết: Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Trong tháng 6 này, khách hàng mua mẫu Subaru Forester sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với giá trị dao động từ 79 - 159 triệu VNĐ.

Xem chi tiết: Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Subaru Forester ưu đãi mạnh tay cho khách mua hàng trong tháng 6/2021

Tất cả các phiên bản của mẫu xe Subaru Forester đều được ưu đãi giảm giá ít nhất từ 79 triệu đồng đến mức cao nhất là 159 triệu đồng trong tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Subaru Forester ưu đãi mạnh tay cho khách mua hàng trong tháng 6/2021

Subaru Forester ưu đãi giá bán trong tháng 6 lên tới 159 triệu đồng

Trong tháng 6, Motor Image Việt Nam nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền Subaru tại thị trường Việt Nam ưu đãi giá bán cho khách hàng mua dòng xe Subaru Forester với mức giảm lớn nhất lên tới 159 triệu đồng.

Xem chi tiết: Subaru Forester ưu đãi giá bán trong tháng 6 lên tới 159 triệu đồng

Subaru Việt Nam tung ưu đãi mua xe trong tháng 6, tri ân tới những y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ Subaru tại thị trường Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng Việt chương trình ưu đãi mua xe cực kì hấp dẫn trong tháng 6 này.

Xem chi tiết: Subaru Việt Nam tung ưu đãi mua xe trong tháng 6, tri ân tới những y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

Mua xe Subaru Forester trong Tháng 6 được hưởng nhiều ưu đãi giá trị cao

Subaru 'nhá hàng' mẫu xe điện đầu tiên

Subaru Solterra – SUV hoàn toàn mới ngang cỡ Crosstrek lộ mặt

Subaru công bố mẫu SUV chạy điện Solterra: chia sẻ khung gầm với Toyota bZ4X, bán ra từ năm sau

Subaru Solterra - SUV hạng C chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt

Subaru Solterra - SUV có kích thước ngang ngửa Forester - lần đầu tiên được hé lộ thiết kế

Subaru Forester giảm giá 159 triệu đồng

Subaru Forester giảm giá mạnh trong tháng 5, lên đến 159 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất