Tại triển lãm Ô tô New York, Subaru Outback 2021 thế hệ thứ 6 đã trình làng trước sự trông ngóng của toàn thể khách hàng.





Không chỉ thừa hưởng những tinh hoa vốn có truyền thống của hãng xe này, Subaru Outback 2021 còn được cải thiện chất lượng từ trong ra ngoài.

subaru outback

Đáng nói nhất là khả năng vận hành lẫn công nghệ- yếu tố để đánh bại đối thủ truyền kiếp như các dòng xe SUV hạng sang Mercedes GLC giá bán từ 1,7 tỷ, Audi Q5 giá bán từ 2,3 tỷ hay Volvo XC60 giá bán từ 2,4 tỷ…

  1. Giá bán
  2. Thông số kỹ thuật
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Giá bán


Subaru Outback 2021 sẽ được bán ra theo 7 biến thể: Base, Premium, Limited, Touring, Onyx Edition XT, Limited XT và Touring XT. Hiện tại nhà sàn xuất vẫn giữ kín giá bán của mẫu xe này.

Theo thông tin từ phía hãng Subaru, Outback 2021 sẽ được bán ra thị trường vào mùa thu năm nay.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Subaru Outback
Động cơ Tăng áp 2.4L, 2.5L hút khí tự nhiên
Công suất (mã lực) 182-260
Mô men xoắn (Nm) 239-376
Khoảng sáng gầm xe (mm) 221
Treo trước MacPherson với lò xo với thanh cân bằng
Treo sau Tay đòn kép với khung phụ, lò xò cuộn và thanh cân bằng
Mâm (inch) 18
Dung tích khoang hành lý (L) 2140

Ngoại thất

Subaru Outback 2021 có ngoại hình cực kỳ nam tính và trẻ trung. Thiết kế mới giúp toàn bộ cơ thể xe thêm chắc chắn và vững vàng. Bộ khung sườn của xe được làm mới cho phép Outback hấp thụ năng lượng va chạm hiệu quả hơn 40% so với bản tiền nhiệm.

subaru outback

Nhìn từ trực diện, Outback trông hung tợn và kiêu hãnh khi đan xen được nét đẹp nam tính và sang trọng.


Cụm đèn pha LED tự động chiếu sáng theo góc đánh lái là một trong những điểm nhấn chính tạo nên nét gợi cảm cho xe. Với thiết kế vuốt ngược lên cao và làm nhọn ở đuôi đèn, Outback ghi điểm bởi tính thẩm mỹ ở mọi góc nhìn.

subaru outback

Vị trí trung tâm nhường chỗ cho bộ lưới tản nhiệt to bản phô trương nét đẹp. Cấu trúc hình thang gồm các nan ngang bóng bẩy cùng logo xanh là biểu tượng không thể thiếu.

Nhìn lướt qua nắp capo, khách hàng sẽ cảm nhận được nét tinh tế mà mẫu xe Nhật đang thể hiện. Các đường gân gồ ghề ở mui xe tôn vinh sự trẻ, khỏe và lối tạo hình táo bạo. Chi tiết đáng tiếc nhất phải kể đến cản trước và các khe khuếch tán phía dưới.

Toàn bộ khu vực cản va đều được làm từ chất liệu nhựa cứng màu đen không mấy ấn tượng. Nếu bộ phận này được gia công sắc sảo hơn có thể Outback sẽ đạt đến tính hoàn hảo về mặt ngoại hình.

Phần hông của xe Outback 2021 mang lối thiết kế khác biệt bởi toàn bộ cơ thể được dàn trải đều từ đầu đến đuôi. Các đường nhấn cũng được điêu khắc gọn gàng, tinh xảo hơn. Toàn bộ chiếc xe được đặt trên bộ vành 18 inch chắc nịch.

subaru outback

Subaru chú trọng các chi tiết nhỏ giúp xe thêm phần trọn vẹn về độ thẩm mỹ. Có rất nhiều ốp nhựa đen được bày trí khéo léo ở thành cửa, giá đỡ hàng, vòm bánh xe nhằm tạo ra một cái nhìn thể thao, năng động.

Nhìn từ phía sau, Outback rất trẻ trung, cá tính nhờ sở hữu bộ khung gầm góc cạnh. Vị trí cao nhất được lắp đặt cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh trong khi mọi tâm điểm đổ dồn về cụm đèn hậu sắc sảo.

subaru outback

Khách hàng ở buổi triển lãm tỏ ra khá thích thú với cách mở cửa sau của mẫu xe này. Thay vì cách đá cốp thông dụng, họ có thể vẫy tay trước logo Subara để mở cánh cửa sau của xe ra.

Cản va sau cứng cáp, vuông vắn bao bọc ôm lấy toàn bộ phần khung gầm phía dưới. Đèn phản quang cỡ nhỏ dựng đứng trông hốc khuếch tán khá đơn điệu.

Nội thất

Đặt chân vào khoang cabin của Outback đời 2021, khách hàng sẽ cảm thấy sự quen thuộc ở bảng điều khiển trung tâm. Với cách bố trí màn hình cảm ứng theo chiều dọc vay mượn ý tưởng từ các mẫu xe điện Tesla, Outback trông hiện đại và mới mẻ hơn về kiến trúc ô tô.

subaru outback

Bề mặt táp lô được bọc da màu da bò tương phản, trọng tâm đổ dồn về phía tay lái. Điểm xuyến là các đường viền bạc quanh khu vực cần số, vô lăng và cửa gió điều hòa.

Subaru Outback sở hữu tay lái 3 chấu bọc da tuyệt đẹp với chức năng sưởi ấm. Hệ thống ghế ngồi hoàn hảo trong từng đường kim mũi chỉ.

subaru outback

Hàng ghế trước có thể chỉnh điện 10 hướng tích hợp chức năng sưởi ấm/ thông gió. Mặt lưng ghế đàn hồi tốt, độ dốc ít ngồi khá dễ chịu.

subaru outback

Ở hàng ghế thứ 2 cách một khoảng khá xa so với hàng ghế đầu tiên. Nhờ cách bố trí thông minh nên khách phía sau dù là người cao to vẫn ngồi thoải mái. Xe có khoang hành lý lên đến 2140L khi gập hàng ghế thứ hai xuống.

Ngoài ra, chủ nhân có thể tận dụng chiều dài sàn chở hàng phía sau nhờ độ dài lên đến 78 inch. Các thiết bị, dụng cụ dài như nôi em bé, gậy chơi golf, xe đạp đều có thể sắp xếp linh hoạt.

Tiện nghi

Tại buổi triển lãm, khách hàng đều tỏ ra ưng ý với hệ thống làm mát của chiếc Subaru Outback. Khả năng tạo gió của xe khá mạnh, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng được bố trí giúp lan tỏa luồn không khí đều hơn.

subaru outback

Hệ thống thông tin giải trí cái tiến hơn với màn hình trung tâm 11.6 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, 4 cổng sạc USB.

Không chỉ vậy, xe còn có 2 ổ cắm điện 12V, kết nối Wifi, hệ thống âm thanh với 12 loa Harman Kardon mang đến những âm thanh bùng nổ và sống động.

Vận hành

Subaru Outback 2021 có 2 sự lựa chọn về cấu hình vận hành. Đầu tiên là động cơ tăng áp 2.4L sản sinh công suất tối đa 260 mã lực, mô-men xoắn đạt 376Nm.

Kế đến là cỗ máy 2.5L hút khí tự nhiên với công suất 182 sức ngựa, mô-men xoắn 239Nm. Cả hai cùng đồng hành với hộp số tự động vô cấp CVT. Sự đa dạng về khả năng vận hành là lợi thế giúp Subaru Outback dễ dàng tiếp cận với nhiều tập khách hàng hơn.

subaru outback

Không chỉ vậy, xe còn thừa hưởng những ưu điểm vượt trội mà nền tảng của Subaru đã hình thành. Bộ khung cứng cáp của xe mang đến cho chủ nhân sự tự tin khi leo trèo, khả năng xử lý tình huống cực tốt.

Subaru Outback có hệ thống treo trước MacPherson với lò xo với thanh cân bằng, treo sau tay đòn kép với khung phụ, lò xò cuộn và thanh cân bằng.

Hệ thống này đảm bảo độ êm nhờ trọng lượng nhẹ giúp Outback bớt đi độ rung lắc. Gầm xe cao đến 221 mm- con số ấn tượng nhất phân khúc này giúp xe tránh được rủi ro va chạm gầm đáng kể.

subaru outback

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở mức vừa phải. Con số thống kê ở đường nội thành và cao tốc là 9.05L/100 km và 7.13L/100 km cho bản 2.5L. Biến thể tăng áp tương ứng là 10.23L/100 km và 7.84L/100 km.

An toàn

Hệ thống an toàn dày đặc là một trong những ưu điểm giúp Subaru Outback chinh phục khách hàng.

Xe có các tính năng an toàn đáng kể đến như: 8 túi khí, công nghệ X-Mode giúp kiểm soát khả năng đi địa hình, phanh tự động khi lùi xe, cảnh báo giao thông phía sau, điều khiển mô-men xoắn chủ động, kiểm soát động lực, cảnh báo điểm mù khi chuyển làn.

Các tính năng hiện đại hơn không thể không kể đến là hệ thống hỗ trợ lái EyeSight Driver Assist và Driver Focus độc quyền.

EyeSight Driver Assist có thể căn giữa làn đường để hỗ trợ tăng tốc hiệu quả hơn. Trong khi đó, công nghệ Driver Focus với camera hồng ngoại có thể nhận dạng khuôn mặt và  cảnh báo tài xế bằng hình ảnh và âm thanh khi có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ.

Kết luận

Với màn “tân trang” cực đỉnh về hệ thống công nghệ cũng như khả năng vận hành, Subaru Outback nhận được cơn mưa lời khen từ phía dư luận.

Dù chỉ mới ra mắt tại triển lãm nhưng Outback hứa hẹn sẽ là cái tên khuấy đảo bất kỳ thị trường nào mà xe đặt chân đến.

» Tham khảo thêm: Các mẫu xe Subaru đang bán tại Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Trong tháng 6 này, khách hàng mua mẫu Subaru Forester sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với giá trị dao động từ 79 - 159 triệu VNĐ.

Xem chi tiết: Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Tuy không công bố doanh số hàng tháng nhưng được biết Subaru Forester đang “một tay gánh trời” cho thương hiệu Subaru tại Việt Nam, do đó không lạ khi hãng tiếp tục “mài dao” cho mũi nhọn của mình.

Xem chi tiết: Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

Trong cuộc đua thị phần ở phân khúc SUV/Crossover hạng C, Subaru Forester vừa được nhà phân phối công bố phiên bản nâng cấp nhẹ cùng những ưu đãi quen thuộc đi kèm.

Xem chi tiết: Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Trong tháng 6 này, khách hàng mua mẫu Subaru Forester sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với giá trị dao động từ 79 - 159 triệu VNĐ.

Xem chi tiết: Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Subaru Forester ưu đãi mạnh tay cho khách mua hàng trong tháng 6/2021

Tất cả các phiên bản của mẫu xe Subaru Forester đều được ưu đãi giảm giá ít nhất từ 79 triệu đồng đến mức cao nhất là 159 triệu đồng trong tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Subaru Forester ưu đãi mạnh tay cho khách mua hàng trong tháng 6/2021

Subaru Forester ưu đãi giá bán trong tháng 6 lên tới 159 triệu đồng

Trong tháng 6, Motor Image Việt Nam nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền Subaru tại thị trường Việt Nam ưu đãi giá bán cho khách hàng mua dòng xe Subaru Forester với mức giảm lớn nhất lên tới 159 triệu đồng.

Xem chi tiết: Subaru Forester ưu đãi giá bán trong tháng 6 lên tới 159 triệu đồng

Subaru Việt Nam tung ưu đãi mua xe trong tháng 6, tri ân tới những y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ Subaru tại thị trường Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng Việt chương trình ưu đãi mua xe cực kì hấp dẫn trong tháng 6 này.

Xem chi tiết: Subaru Việt Nam tung ưu đãi mua xe trong tháng 6, tri ân tới những y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

Mua xe Subaru Forester trong Tháng 6 được hưởng nhiều ưu đãi giá trị cao

Subaru 'nhá hàng' mẫu xe điện đầu tiên

Subaru Solterra – SUV hoàn toàn mới ngang cỡ Crosstrek lộ mặt

Subaru công bố mẫu SUV chạy điện Solterra: chia sẻ khung gầm với Toyota bZ4X, bán ra từ năm sau

Subaru Solterra - SUV hạng C chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt

Subaru Solterra - SUV có kích thước ngang ngửa Forester - lần đầu tiên được hé lộ thiết kế

Subaru Forester giảm giá 159 triệu đồng

Subaru Forester giảm giá mạnh trong tháng 5, lên đến 159 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất