Mẫu xe thể thao BMW i8 mui trần 2020 đã chính thức ra mắt với một thiết kế vô cùng cuốn hút, cùng những công nghệ đầy mê hoặc, đặc biệt là kiến trúc thiết kế LifreDrive áp dụng cho những mẫu xe “BMW i-car” – “thỏi nam châm” đối với các “Bimmer” – những fan hâm mộ cuồng nhiệt của BMW.
Cùng với phiên bản Coupe trình làng trước đó, chiếc Roadster 2 chỗ ngồi mới nhất của hãng xe Đức hứa hẹn sẽ “đốn tim” không ít người, xứng đáng là một đối thủ đầy khó chịu của Acura NSX và Audi R8.
- Giá xe BMW i8 Roadster
- Ngoại thất BMW i8 Roadster
- Nội thất xe BMW i8 Roadster
- Tiện nghi trang bị trên xe
- Chế độ vận hành
- An toàn và an ninh
- Đánh giá tổng quan BMW i8 Roadster
- Thông số kĩ thuật BMW i8 Roadster
Giá xe BMW i8 Roadster
BMW i8 Roadster 2020 mui trần có giá bán tại Malaysia hơn 1,5 triệu ringgit, tương đương 8,5 tỷ đồng (Đắt hơn 100.000 ringgit so với bản Coupe)
— THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE —
Hiện mẫu xe i8 mui trần chưa chính thức bán tại Việt Nam. Hình ảnh, Thông số, Giá bán của BMW i8 Việt Nam sẽ được chúng tôi cập nhật khi có thông tin chi tiết.
Ngoại thất BMW i8 Roadster
“Mạnh mẽ. Khỏe khoắn. Đầy uy lực” Đó là những gì có thể cảm nhận được từ BMW i8 Roadster 2020, chiếc xe Hybrid mới nhất sở hữu thiết kế mui trần thể thao đầy phong cách với đường nét có chút “hoang dại”.
Đầu xe vẫn là cụm lưới tản nhiệt quả thận quen thuộc song logo đã được đặt lên phần mui thấp. Chi tiết này cũng được ốp một tấm trang trí màu đen cá tính, đồng sắc với cột A, mang đến nét đặc trưng lôi cuốn. Hốc gió và cản trước được tạo hình hài hòa, xóa nhòa mọi ranh giới giữa các bộ phận ở phía đầu.
Tương tự bản Coupe (BMW i8 Coupe), BMW i8 Roadster 2020 trang bị đèn pha LED tích hợp hỗ trợ chùm tia cao áp với khả năng chiếu xa đến 600m, giúp cho người lái luôn nhìn tỏ mọi sự kiện trên đường và chủ động hơn trong các tình huống chạy xe vào ban đêm.
Ấn tượng nhất có lẽ là phần mui mềm có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện tích hợp trong vòng 16 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 50 km/h, mang đến cảm xúc phấn khích cho chủ nhân.
Thân xe cũng nổi bật không kém với đường ốp viền thể thao, kết hợp với các chi tiết ở đầu xe như Air Curtains, giúp cho luồng không khí lướt qua chiếc i8 Roadster một cách hoàn hảo, theo đúng “đường đi nước bước” mà các nhà thiết kế khí động học đã dày công tạo nên, đồng thời cũng giảm thiểu sự tác động của nhiệt độ bên ngoài đến nền nhiệt riêng trong cabin.
Roadster i8 xuất hiện đầy ấn tượng với 2 lựa chọn sơn ngoại thất bổ sung là E-Copper metallic và Donington Grey metallic, kết hợp với chút nhấn nhá của Frozen Grey metallic, tạo nên một tổng hòa thể thao, lôi cuốn.
Chiếc xe mui trần i8 Roadster cũng trang bị bộ mâm 20 inch độc quyền, chế tạo từ chất liệu hợp kim cao cấp, nhẹ hơn bản tiền nhiệm khoảng 1kg cho mỗi bánh. Khách cũng có thể chọn lựa trong số 3 mẫu thiết kế mâm khác, bên cạnh thiết kế chấu W tiêu chuẩn.
Nội thất xe BMW i8 Roadster
BMW i8 Roadster chưa bao giờ thôi cuốn hút bởi vẻ đẹp bóng bẩy và tinh tế, cách tân đương đại, thể hiện qua thiết kế tay lái thể thao cùng với màn hình hiển thị đa thông tin, cộng với gói nội thất Carpo nổi bật bởi chất liệu da cao cấp phối 2 sắc đen-trắng độc tôn, bên cạnh tùy chọn Amido tối màu hơn hay Halo với bảng màu Dalbergia độc đáo.
Khách cũng có thể trải nghiệm tùy chọn nội thất ‘Accaro’ cao cấp mới, với sự kết hợp của Amido/E-Copper, hứa hẹn những trải nghiệm đẳng cấp hơn.
Ghế ngồi có thể chỉnh điện và tất nhiên là được bọc da cao cấp. Ngoài ra, việc lược bỏ ghế phụ phía sau cũng giúp cho thể tích khoang chứa đồ tăng thêm 92 lít so với kiểu 2+2 trên bản Coupe.
Tiện nghi trang bị trên xe
Chiếc xe mui trần i8 không chỉ đón gió trong những ngày mát mẻ mà còn có khả năng tự duy trì nền nhiệt mát mẻ, dễ chịu cho hành khách thông qua dàn điều hòa tự động hai vùng khí hậu độc lập: Mỗi người có thể tùy biến nhiệt độ theo mong muốn cá nhân mà không làm ảnh hưởng đến người còn lại.
Ngoài ra, về tính năng giải trí, BMW i8 Roadster gây ấn tượng khi sở hữu hệ thống định vị Professional Navigation System kết nối với màn hình cảm ứng 8,8 inch cùng với dàn âm thanh vòm Harman Kardon công suất lên đến 600 watt, mang đến những trải nghiệm âm thanh cực “chất”, đặc biệt là những bản EDM trẻ trung, sôi động phù hợp với phong cách một chiếc mui trần thể thao.
Ngoài ra, một mẫu siêu xe cũng không thể thiếu trang bị chìa khóa keyless thông minh và tính năng khởi động bằng nút bấm hiện đại. Người lái cũng có thể cảm nhận được hơi thở công nghệ và phần nào cảm giác viễn tưởng thông qua màn hình hiển thị head-up trên kính chắn gió, tập trung hơn và phong cách hơn.
Chế độ vận hành
Nhờ việc loại bỏ phần mui cứng, đồng thời tận dụng triệt để vật liệu nhôm cùng sợi carbon gia cường mà BMW i8 Roadster 2020 chỉ nặng 1.594 kg, “giảm cân” hơn 60 kg so với bản Coupe. Cụ thể, các chi tiết nhôm này được BMW gọi là ‘Drive module’ trong kiến trúc LifeDrive bao gồm hệ truyền động, khối pin cao áp, hệ thống treo,… góp phần tăng cường khả năng vận hành ấn tượng cho xe
Cung cấp sức mạnh cho i8 Roadster là một hệ truyền động hybrid hiện đại, kết hợp giữa động cơ xăng dẫn động cầu sau còn mô-tơ điện dành cho cặp bánh trước, theo đó, khối động cơ xăng tích hợp công nghệ tăng áp, dung tích 1,5 lít, 3 xi-lanh, cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin.
Trong khi đó, mô-tơ điện sẽ bổ sung thêm 143 mã lực nữa, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực, giúp cho i8 Roadster tăng tốc đầy uy lực từ 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe, mặc dù nhẹ hơn.
Lý giải cho điều này là vì khối pin của xe được nâng cấp từ 20 Ah lên 34 Ah và công suất năng lượng thô cũng tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh, giúp cho BMW i8 Roadster mở rộng phạm vi hoạt động lên thêm khoảng 50 km khi sử dụng độc lập động cơ điện, gấp 1,5 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Thông số này cho thấy sự “tiến hóa” của i8 trong cuộc chạy đua kéo dài quãng đường hoạt động, vốn là rào cản lớn nhất của các mẫu xe điện hiện nay.
Ngoài ra, i8 cũng hỗ trợ công nghệ nền tảng 360 độ ELECTRIC, cho phép chủ nhân có thể “sạc điện” cho xe từ ổ cắm gia dụng với thời gian chỉ 4,5 giờ, tương đương với một chiếc smartphone “trâu bò” hiện nay (nếu lắp đặt thiết bị BMW i Wall tại nhà thì con số này có thể rút ngắn chỉ còn 3 giờ), cũng như chế độ sạc 3-cáp dành cho các trạm sạc công cộng với công suất lớn.
Bên cạnh đó, BMW còn cân bằng công nghệ lai hợp với các chế độ lái khác nhau, bao gồm Comfort, Sport và Eco Pro với nút bấm eDrive đặc biệt, sẽ tận dụng hết khả năng của khối động cơ điện với tốc độ lên đến 120km/h trước khi “hết pin” và tiếp nối bởi động cơ đốt trong truyền thống. Người lái cũng có thể tùy biến sức mạnh của xe thông qua menu iDrive trên màn hình hiển thị Control Display.
An toàn và an ninh
Bên trong khoang cabin, BMW i-car thể hiện khía cạnh ‘Life’ trong kiến trúc thiết kế LifeDrive của hãng ở các chi tiết carbon gia cường nhằm đảm bảo các vị trí trọng yếu, đóng vai trò quan trọng đảm bảo an toàn cho hành khách.
Ngoài ra, i8 Roadster còn sở hữu camera 360 độ toàn cảnh, cùng các công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo khác bộ hành kết hợp phanh khẩn cấp tự động.
Đánh giá tổng quan BMW i8 Roadster
BMW vẫn luôn là hãng xe đem đến cho các tín đồ của mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đặc biệt là khi cuộc cách mạng xe điện đã bắt đầu và với i8 Roadster, hãng cho thấy sự nhập cuộc nhanh chóng và rất nhịp nhàng qua những công nghệ giúp hạn chế đáng kể các bất tiện của dòng xe này cũng như đảm bảo một trải nghiệm lái sống động, đầy cá tính, vốn đã trở thành DNA của hãng.
— THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE —
Thông số kĩ thuật BMW i8 Roadster
- Động cơ: máy xăng, tăng áp 1,5 lít, 3 xi-lanh kết hợp mô-tơ điện,
- Tổng công suất: 374 mã lực
- Hộp số: tự động 6 cấp Aisin
- Điều hòa: tự động hai vùng khí hậu độc lập
- Âm thanh: Professional Navigation System, màn hình cảm ứng 8,8 inch, loa Harman Kardon 600 watt.
- An toàn: camera 360 độ, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo khác bộ hành kết hợp phanh khẩn cấp tự động,…
bmw i8 2018, bmw i8 2019, bmw i8 roadster, bmw i8 giá, bmw i8 vn, bmw i8 coupe 2019, giá xe bmw i8, giá xe bmw i8 mui trần