Nổi bật nhất là chi tiết lưới tản nhiệt quả thận khổng lồ. Về phía BMW vẫn không có ý định loại bỏ thiết kế này mà thay vào đó là tận dụng cơ hội này để đưa thiết kế lan tỏa nhiều hơn.
Giám đốc thiết kế Domagoj Dukec từng phát biểu rằng thiết kế của BMW “không cần làm hài lòng ai ngoài chính khách hàng của họ”. Trong diễn biến mới nhất, Dukec chia sẻ với tạp chí Esquire về hành trình thiết kế xe của mình và cũng không quên nhắc lại câu chuyện xoay quanh tản nhiệt xe BMW.
Có nhiều tranh cãi, thậm chí là mỉa mai xoay quanh vấn đề này tuy nhiên Dukec vẫn tiếp tục bảo vệ thiết kế của mình khi cho rằng 4-Series không “gây xúc phạm” như tưởng tượng của người dùng khi quan sát qua ảnh, đồng thời cho rằng 4-Series vẫn là một mẫu xe trang nhã với tỉ lệ kích thước cân đối – trong đó yếu tố sau có thể coi là chính xác một phần.
Các yếu tố như góc nghiêng của đường nổi ngang hông xe bị nâng lên và sự thiếu vắng của gờ Hofmeister Kink, thậm chí là thiết kế của 4-Series vẫn khá ổn cho đến khi người ta nhìn vào lưới tản nhiệt.
Dukec lại tiếp tục phát biểu rằng việc thiết kế tốt không liên quan tới việc xấu hay đẹp vì cả 2, theo ông, đều mang tính khách quan. Ông khẳng định BMW muốn mang đến một mẫu xe đưa tới khách hàng trải nghiệm lâu dài tốt nhất, gắn bó nhất chứ không phải chỉ qua cái nhìn thoáng qua.
Nhưng liệu một thiết kế gặp phải quá nhiều chỉ trích, chê bai thậm chí là những lời mỉa mai tệ bạc liệu có thể trụ vững và ăn khách? Và BMW sẽ vẫn giữ vững lập trường của mình hay bắt buộc phải theo thời thế, doanh số bán hàng sẽ trả lời tất cả.