Nhìn từ xa, chiếc xe M2 thử nghiệm này trông rất giống chiếc 2 Series Coupe tiêu chuẩn từng lộ diện trước đó. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn có thể thấy bộ chia phía trước thấp hơn, vòm bánh xe cũng được mở rộng hơn. Tuy nhiên, phía sau xe gây bất ngờ lớn với bộ khuếch tán tích cực và hệ thống ống xả quad-exit.
Giống như người anh em tiêu chuẩn của nó, BMW M2 mới sẽ dựa trên một phiên bản sửa đổi lớn của nền tảng CLAR của thương hiệu Đức. Kiến trúc hiện đang được sử dụng trong nhiều loại BMW, bao gồm cả 3 Series sedan mới và 4 Series Coupe, có nghĩa là BMW sẽ có thể lấy từ thùng các bộ phận của mình để chế tạo M2.
M2 sẽ có các bộ giảm chấn thích ứng, đĩa phanh, kẹp phanh và công nghệ kiểm soát ổn định tương tự như BMW M3 và M4. Nhiều khả năng hệ thống xả hiệu suất cũng sẽ có van tương tự như thiết lập của M3 và M4, có thể làm cho xe kêu to hơn chỉ bằng một nút bấm.
BMW đã đưa ra một số gợi ý về hệ thống truyền động của M2. Gernot Stuhl, giám đốc dự án 2 Series Gran Coupe của thương hiệu nói rằng: “Sẽ có người kế nhiệm sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Vì vậy, những khách hàng muốn và cần một chiếc 2 Series Coupe mới sẽ tìm thấy điều đó trong dòng sản phẩm của chúng tôi, cũng như những khách hàng muốn có động cơ sáu xi-lanh”.
Động cơ sáu xi-lanh được đề cập có thể sẽ là phiên bản loại bỏ của động cơ tăng áp kép 3.0 lít được sử dụng trong BMW M3 mới nhất. Tuy nhiên, để duy trì khoảng cách phù hợp giữa M2 và người anh em đắt tiền hơn của nó, công suất nên được giới hạn ở khoảng 420bhp.
Tuy nhiên, điều đó vẫn đủ để giữ cho chiếc coupe cạnh tranh trong lĩnh vực của nó. Vẫn chưa rõ liệu các phiên bản tiêu chuẩn và cạnh tranh của M2 có được cung cấp như các mẫu xe M khác gần đây hay không.
BMW đã sản xuất phiên bản dẫn động cầu sau, dẫn động bằng tay của M3 cho thị trường châu Âu, điều đó có nghĩa là công ty sẽ không phải đau đầu với việc nguyên cứu và phát triển cho chiếc M2. Công nghệ này đã tồn tại và có thể được đưa vào chiếc coupe mới.