Đánh giá xe BMW 330i Sport Line 2020, Hình ảnh nội ngoại thất. Giá xe BMW 330i Sport Line lăn bánh KM #1. Tư vấn trả góp. Thông số kỹ thuật xe.
Trước nhu cầu lớn của khách hàng về một phiên bản BMW 3-Series thế hệ mới G20 có giá mềm hơn 330i M Sport. Thaco Trường Hải mới đây sẽ mang về nước bản 330i Sport Line 2020 đã bị cắt bớt một số trang bị và tính năng so với 330i M Sport. Hãy cùng muaxegiatot.vn khám phá xem phiên bản này có gì đặc biệt.
- Thông số kỹ thuật
- Giá bán
- Ngoại thất – Trẻ trung, nam tính
- Nội thất –Rộng rãi, sang trọng
- Tiện nghi – Tương tự bản 330i M Sport
- Vận hành – Mạnh mẽ, phấn khích
- An toàn- Hiện đại
- Kết luận
Thông số kỹ thuật
Tên xe | BMW 330i Sport Line |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Sedan |
Xuất xứ | Nhập khẩu nguyên chiếc |
Kích thước DxRxC | 4709 x 1827 x 1442 mm |
Chiều dài cơ sở | 2851 mm |
Động cơ | Xăng I4 2.0L TwinPower Turbo |
Dung tích công tác | 1998cc |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 258 mã lực ở 5000-6500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 400 Nm ở 1550-4400 vòng/phút |
Tăng tốc 0-100km/h | 5.8 giây |
Tốc độ tối đa | 250km/h |
Hộp số | Tự động 8 cấp Steptronic |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Cỡ mâm | 17 inch |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình | 5.8-6.0L/100km |
Giá bán
BMW 330i Sport Line có giá bán bán khoảng trên dưới 2,2 tỷ đồng, rẻ hơn bản 330i M Sport hiện đang có giá 2,379 tỷ đồng. Như vậy, để lăn bánh ở Hồ Chí Minh bạn cần chuẩn bị 2,25 tỷ và Hà Nội là 2,3 tỷ đồng.
» Tham khảo thêm: Đánh giá xe BMW 330i M-Sport 2020
Ngoại thất – Trẻ trung, nam tính
Tương tự như bản 330i M Sport, BMW 330i Sport Line sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4709 x 1827 x 1442 mm.
Đầu xe
Nhìn từ trực diện, BMW 330i Sport Line trông “hiền” hơn hẳn 330i M Sport bởi không được trang bị gói bodykit thể thao M Sport.
Điều này thể hiện rõ qua hốc hút gió không được mở rộng mà chỉ là dạng chữ T nằm ngang. Bộ khuếch tán trung tâm có cấu trúc gồm những nan ngang thay vì dạng tổ ong hầm hố như bản 330i M Sport.
Tuy nhiên, hệ thống đèn trên BMW 330i Sport Line vẫn là dạng Full LED tích hợp đèn chiếu sáng góc cua cho hiệu năng chiếu sáng vượt trội. Nối liền là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận được mở rộng sang hai bên và viền crom xung quanh.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, BMW 330i Sport Line 2020 chưa thể phô diễn được chất thể thao của mình bởi bộ vành đa cháu chỉ có 17 inch. Kém thu hút hơn bộ la zăng 18 inch của bản 330i M Sport. Xe vẫn được trang bị cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, chống chói tự động và được tích hợp đèn báo rẽ.
Đuôi xe
Đuôi xe BMW 330i Sport Line có thiết kế khá đơn giản với điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED hình chữ “L” mới và hệ thống ống xả kép phân bổ đều 2 bên. Những chi tiết như cánh lướt gió, hốc hút gió hai bên và ốp cản sau đều đã bị lược bỏ.
Nội thất –Rộng rãi, sang trọng
BMW 330i Sport Line 2020 có trục cơ sở dài 2851 mm, “nhỉnh” hơn C300 AMG tới 11 mm (Tham khảo xe Merc C300 AMG tại đây: https://muaxegiatot.vn/mercedes-c300-amg.html). Đồng thời cũng là mẫu sedan có khoang cabin rộng rãi nhất trong phân khúc. Kính tại các cửa sồ đều là loại cách âm tăng cường, nhờ đó khoang cabin trở nên yên tĩnh hơn.
Khoang lái
Bước vào khoang lái, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa 330i Sport Line với bản M Sport dựa vào vô lăng.
Trong đó tay lái 330i Sport Line có cấu trúc 3 chấu thông dụng trên các xe BMW trong khi M Sport có thiết kế thao đặc trưng.
Đáng mừng khi màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch vẫn được giữ nguyên. Mắt táp lô ốp kim loại giả carbon nhám đã được lược bỏ thay vào đó là dạng ốp gỗ đen bóng. Hàng ghế trước có chức năng chỉnh điện, riêng ghế lái có thêm chức năng nhớ vị trí.
Khoang hành khách
Hiện chưa rõ ghế ngồi trên 330i Sport Line có được bọc da Vernasca như bản M Sport hay không. Trước mắt, hành khách ở phía sau sẽ có không gian để chân rất thoải mái nhờ xe có trục cơ sở lớn nhất phân khúc. Đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm.
Khoang hành lý
Với dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 480 lít, cốp xe 330i Sport Line “ăn đứt” con số 356 lít của đối thủ C300 AMG. Nếu cần thêm không gian, khách hàng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40.
Tiện nghi – Tương tự bản 330i M Sport
BMW 330i Sport Line 2020 tự tin dẫn đầu phân khúc về khoản làm mát với dàn điều hòa tự động 3 vùng tự động hiện đại. Hỗ trợ cùng là các cửa gió ở hàng ghế sau phía sau.
Hệ thống thông tin giải trí trên BMW 330i Sport Line tương đồng với bản 330i M Sport với những trang bị và tính năng nổi bật như:
- Màn hình giải trí trung tâm 10,5 inch
- Hệ thống thông minh Live Cockpit Professional sử dụng hệ điều hành Operating ID7 mới nhất của BMW.
- Dàn âm thanh HiFi 10 loa có công suất 205W mang đến trải nghiệm âm nhạc thú vị
Vận hành – Mạnh mẽ, phấn khích
Tin vui cho những khách hàng có ý định mua xe BMW 330i Sport Line 2020 khi phiên bản này vẫn sử dụng khối động cơ giống như 330i M Sport.
Đó là cỗ máy Xăng I4 2.0L TwinPower Turbo có khả năng sản sinh công suất 258 mã lực ở 5000-6500 vòng/phút, mô men xoắn 400 Nm ở 1550-4400 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic.
Với cấu hình động cơ giống với 330i M Sport, BMW 330i Sport Line vẫn có thể mang lại những trải nghiệm lái đầy phấn khích cho chủ nhân. Với thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.8 giây, bạn sẽ có cảm giác cơ thể bị đẩy mạnh về sau.
Do đó xét về khía cạnh cảm giác lái, C300 AMG khó có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng BMW 330i Sport Line. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh “nặng ký nhất” của BMW khi đặt lên bàn cân cùng Mercedes hay Audi.
Hiển nhiên, BMW 330i Sport Line sẽ không được trang bị hệ thống phanh thể thao M Sport. Nhưng bù lại xe có chức năng lựa chọn chế độ vận hành Driving experience control gồm 4 chế độ: Normal, Comfort, Sport, Eco Pro giúp khách hàng thay đổi tùy vào cảm xúc.
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của BMW 330i Sport Line rơi vào khoảng 5.8-6.0L/100km, ấn tượng hơn hẳn con số 7.71L/100km của đối thủ C300 AMG.
An toàn- Hiện đại
Hệ thống an toàn trên xe sedan BMW 330i Sport Line 2020 đều được bê nguyên từ bản M Sport sang với những tính năng nổi bật như:
- Chức năng hỗ trợ lùi xe (Reversing Assistant).
- Hệ thống giới hạn tốc độ
- Hệ thống cảnh báo đi chệch làn đường
- Hệ thống cảnh báo va chạm và phát hiện người đi bộ
- Cruise control
- Túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm cửa
- Ổn định thân xe điện tử (DSC)
Trong đó, đắt giá nhất là chức năng hỗ trợ lùi xe (Reversing Assistant). Chức năng này có thể ghi nhớ và tự động lùi lại theo đúng quãng đường đã di chuyển với sự trợ giúp của camera lùi.
Kết luận
Dù diện mạo của BMW 330i Sport Line không quá thể thao như 330i M Sport nhưng quan trọng hơn hết lả cảm giác lái vẫn được giữ nguyên. Do đó, đây sẽ là phiên bản rất lý tưởng dành cho những khách hàng thích cầm lái với số tiền bỏ ra dễ chịu hơn.