Triển lãm ô tô New York 2019 là một nơi rất lý tưởng để Toyota Highlander 2021 có màn ra mắt hoành tráng. Có thể thấy, cuộc chiến giữa những chiếc SUV 7 chỗ ngày càng náo nhiệt, sôi động với hàng loạt mẫu xe mới được trình làng.





Hiện tại, Ford Explorer 2021, Honda Pilot 2021, Kia Telluride 2021, Hyundai Palisade 2021, Volkswagen Atlas 2021 hay Subaru Ascent 2021 là những cái tên lớn mà Highlander 2021 cần vượt qua.

  1. Giá bán 
  2. Thông số kỹ thuật 
  3. Điểm khác biệt nổi bật của Toyota Highlander 2021 so với bản cũ
  4. Ngoại thất
  5. Nội thất
  6. Tiện nghi
  7. Vận hành 
  8. An toàn 
  9. Kết luận

Giá bán 

Tại thị trường Mỹ, Highlander 2021 có 5 phiên bản gồm: L, LE, XLE, Limited, và Platinum. Tuy nhiên phía nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán cụ thể cho từng bản.


Highlander 2021 bản thường sẽ lên kệ quốc tế vào tháng 12/2019. Trong khi phiên bản Hybrid phải đến tháng 2/2020 mới có thể đến tay khách hàng. Hiện tại, Toyota vẫn chưa thông báo Highlander có được nhập về Việt Nam hay không. Quý khách có thể liên hệ các Showroom tư nhân để nhập về mẫu mới nhất của Highlander.

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Toyota Highlander 2021
Động cơ V6, 4 xy lanh và động cơ điện
Dung tích công tác 3.5L và 2.5L
Công suất cực đại (mã lực) 240-295
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 356
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cầu trước
Mâm (inch) 18-20
Chế độ lái Normal, Eco và Sport

Điểm khác biệt nổi bật của Toyota Highlander 2021 so với bản cũ

  • Được phát triển trên nền tảng TNGA-K
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cải thiện 17% so với bản cũ
  • Bổ sung hệ dẫn động cầu trước
  • Cung cấp thêm màn hình cảm ứng 12.3 inch
  • Động cơ 2.5L 4 xy lanh thay thế cho loại V6 3.5L  

Ngoại thất

Có không ít khách hàng tại buổi triển lãm đồng tình rằng, Toyota Highlander 2021 có vẻ ngoài sang trọng tiệm cận các mẫu xe Lexus. “Gương mặt” của Highlander toát lên vẻ nghiêm nghị với cụm đèn pha LED hình mắt chim ưng.

Toyota Highlander

Mặt ca lăng khá bầu bĩnh với hai đường nét bo tròn mềm mại, bên trong là dày đặc các đường cắt được sơn tối màu. Nâng đỡ logo Toyota là cánh chim được mạ crom bóng bẩy khá lạ mắt.

Toyota Highlander


Hai hốc gió đối xứng hai bên khiến người đối diện liên tưởng đến chiếc răng nanh sắc nhọn. Bên trong là cụm đèn sương mù tròn dạng LED giúp “mở đường” cho tài xế trong điều kiện thời tiết xấu.

Nắp capo có khá nhiều đường “gợn sóng” tạo cho phần đầu xe nét hầm hố và cải thiện tính khí động học. Bộ khuếch tán phía dưới có thiết kế hình bậc thang vừa giúp làm mát động cơ vừa giúp xe trông khỏe khoắn.

Toyota Highlander

Highlander có phần hông xe không thể nhầm lẫn với đường gân nổi dạng đồi cát trải dài bắt đầu từ cụm đèn hậu. Đây cũng chi tiết sáng tạo giúp tạo độ dài ảo cho phần thân xe.

Bộ vành đa chấu sáng bóng của Highlander có thể nói là đẹp nhất trong đại gia đình Toyota. Bên cạnh đó, kích thước la zăng 18-20 inch kết hợp cùng vòm bánh cao giúp làm bật lên bản năng off-road.

Toyota Highlander

Highlander còn đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư của hành khách khi cửa kính hàng ghế sau được làm mờ. Phần mái có cấu trúc đổ dồn về phía sau tạo vẻ thời tượng và thể thao cho hông xe.

Đuôi xe có tạo hình khá giống người anh em NX 300 với xu hướng đẩy lên cao. Cụm đèn hậu được chạm khắc tinh xảo kết hợp cùng công nghệ LED xếp tầng trông như những dòng dung nham rực lửa.

Nội thất

Không quá lời khi đánh giá không gian nội thất của Toyota Highlander 2021 có độ đẳng cấp xứng tầm với những chiếc xe Đức. Hãng xe Nhật đã rất tinh ý khi cung cấp hai gam màu kem hoặc da bò thường dùng cho những mẫu xe sang.

Toyota Highlander

Cả ba hàng ghế đều có cách sắp xếp hợp lý giúp tất cả hành khách có được chỗ để chân thoải mái. Đi kèm là trần cao có cửa sổ trời tạo sự thoáng đãng và đèn nội thất LED tạo ra những màu sắc lung linh.

Táp lô có kiểu dáng lạ mắt với 3 bậc thang cách biệt. Ngay trung tâm là dải nhôm sáng óng ánh nâng đỡ màn hình cảm ứng.

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da với chấu dưới cùng được sơn đen thể thao. Đi cùng là nhiều nút bấm tiện lợi bao bọc bởi viền nhôm tinh xảo.

Toyota Highlander

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da thượng hạng giúp nuôi dưỡng cảm xúc của hành khách. Bên cạnh đó, ghế lái chỉnh điện 8-10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

Vào mùa lạnh, những hành khách ở hàng ghế thứ 2 được chăm sóc chu đáo hơn khi ghế có chức năng sưởi ấm.

Toyota Highlander

Highlander 2021 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 456 lít. Tuy nhiên, xe có thể đạt con số 2075 lít nếu gập hai hàng ghế sau. Từ đó tạo ra không gian chứa đồ vô cùng rộng rãi. 

Tiện nghi

Mỗi hàng ghế trên xe đều có nền nhiệt riêng theo ý muốn hành khách nhờ sử dụng hệ thống điều hòa tự động 3 vùng.

Toyota Highlander

Bên cạnh màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp nhất của Highlander được ưu ái sở hữu loại có kích cỡ 12.3 inch. Điều này giúp Highlander 2021 xác lập kỷ lục mới khi có màn hình cảm ứng lớn nhất phân khúc.

Bên cạnh đó, xe còn có những tính năng cũng không kém phần thú vị như: cổng sạc không dây chuẩn Qi, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, wifi. Đặc biệt là dàn âm thanh JBL gồm 11 loa cho công suất lên đến 1200 W.

Vận hành 

Ở lần nâng cấp này, Highlander mang đến cho khách hàng hai tùy chọn về sức mạnh động cơ. Đầu tiên là động cơ V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 295 mã lực, mô men xoắn cực đại 356 Nm.

Nguồn năng lượng trên giúp sức kéo của Highlander tăng lên đáng kể, đạt con số 2268 kg. Do đó, chỉ cần một cái nhấp ga nhẹ thì cả chủ nhân và hành khách sẽ bị dính chặt vào ghế ngồi.

Toyota Highlander

Để phát huy hết sức mạnh của cỗ máy trên, Toyota đã cung cấp hộp số tự động 8 cấp. Hộp số này được kế thừa tinh hoa từ hộp số CVT nhưng lại có tỷ số truyền rộng hơn. Nhờ đó xe có thể tiết kiệm nhiên liệu và có độ êm ái rất cao.

Cỗ máy thứ hai là sự kết hợp giữa động cơ 2.5L 4 xy lanh và động cơ điện cho công suất 240 mã lực. Thay đổi này không mấy ấn tượng bởi xe bị giảm 66 mã lực so với bản tiền nhiệm.

Bù lại, khách hàng sẽ có một chiếc Highlander tiết kiệm xăng đáng nể khi cải thiện 17% so với thế hệ trước. Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 6.92-8.4L/100km.

Bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quen thuộc, Toyota còn cung cấp thêm phiên bản dẫn động cầu trước. Điều này giúp cắt giảm lượng tiền bỏ ra đối với những người dùng không yêu cầu cao về khả năng off-road.

Để trải nghiệm lái tăng thêm phần thú vị, Highlander được tích hợp 3 chế độ lái gồm: Normal, Eco và Sport.

An toàn 

Toyota Highlander 2021 tạo cho khách hàng sự an tâm lớn khi sở hữu nhiều tính năng an toàn. Cụ thể gồm: cảnh báo chệch làn với hỗ trợ lái, kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi tốc độ, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động.

Chưa hết, xe còn có: phát hiện người đi bộ, nhận dạng biển báo, hỗ trợ giữ làn đường.

Kết luận

Toyota Highlander 2021 đã cho thấy bản lĩnh đáng gờm của mình trước hàng loạt đối thủ nặng ký khác. Mọi chi tiết đều được nâng lên một tầm cao mới giúp người dùng vẫn có thể trải nghiệm đẳng cấp dưới tên thương hiệu Toyota.

Nếu Highlander 2021 về đến Việt Nam, chắc chắn đây sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất mà không mẫu xe nào muốn chạm trán.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất