Toyota Harrier 2021 được định vị là dòng xe CUV cao cấp của thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, việc loại bỏ động cơ turbo cùng sự vắng mặt của một số tính năng gây không ít hụt hẫng cho người tiêu dùng.
Toyota Harrier 2021 là thế hệ thứ 4 của dòng CUV Nhật Bản. Thế hệ mới của Harrier được ra mắt lần đầu tiên tại quê nhà vào tháng 4 năm 2020. Sau 1 năm, Malaysia là thị trường Đông Nam Á mới nhất phân phối dòng xe này.
Khác với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Harrier 2021 được bán ra ở Malaysia chỉ với một phiên bản động cơ hút khí tự nhiên duy nhất, loại bỏ động cơ turbo. Phiên bản Harrier Luxury 2.0 có giá khuyến mãi từ 249.707 RM (~1,39 tỷ đồng). Sau 30 tháng 6, giá xe tăng lên mức 259.000 RM (~1,44 tỷ đồng).
Cung cấp sức mạnh cho Harrier 2021 tại Malaysia là động cơ NA 4 cyl 2.0 lít M20A-FKS tương tự mẫu RAV4 tiêu chuẩn. Công suất sinh ra đạt mức 173 mã lực tại 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn 203 Nm từ 4.400 đến 4.900 vòng / phút. Động cơ mới không được đánh giá cao bởi việc giảm sức mạnh từ 213 mã lực và 350 Nm từ phiên bản cũ.
Như thông tin đã rò rỉ trước đó, hộp số sử dụng cho Harrier 2021 là loại Direct Shift CVT. Sức mạnh được dẫn xuống 2 bánh trước. Harrier mới có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km / h trong 9,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h. Do giảm sức mạnh, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng được cải thiện từ 13km/lít lên 15,3km/lít.
Toyota Harrier 2021 được phát triển trên nền tảng Global Architecture – K (GA-K), hiện đang áp dụng trên các mẫu xe như Camry và RAV4. Harrier thế hệ thứ 4 sử dụng hệ thống treo thanh chống MacPherson ở phía trước và xương đòn kép ở phía sau.
Harrier mới lớn hơn và thấp hơn một chút so với thế hệ cũ, tạo cho chiếc xe kiểu dáng lai coupe hơn. Các trang bị nổi bật bao gồm đèn pha LED ma trận dạng mảnh, đèn sương mù LED và bộ mâm hợp kim 2 tông màu 18 inch (nhỏ hơn 19 inch ở Nhật Bản). Lưới tản nhiệt chia đôi, phía trên khép kín trong khi phía dưới mở rộng. Đèn hậu LED có thiết kế nối liền tạo cảm giác sang trọng.
Được thiết kế để hướng tới sự cao cấp, nội thất Harrier 2021 sử dụng chất liệu giả da cho bảng táp lô. Bệ điều khiển trung tâm có tạo hình kim cương lạ mắt. Ngoài ra, xe trang bị một số tính năng mới, bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh với tính năng làm mờ, gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Đáng tiếc, Harrier 2021 tại Malaysia không trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch như Nhật Bản, thay vào đó là màn hình của nhà sản xuất tương tự RAV4, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Màn hình hiển thị kính lái HUD, bộ sạc không dây Qi, camera lùi và hệ thống âm thanh 6 loa là các trang bị nổi bật khác. Xe không có tính năng camera 360.
Các tính năng đáng chú ý khác trên Harrier 2021 bao gồm: mở cửa không cần chìa, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa khí hậu hai vùng với hệ thống lọc khí Nanoe X, ghế trước chỉnh điện (12 hướng cho ghế lái, 4 hướng cho ghế khách) với chức năng thông gió và nhớ ghế, vô lăng điều chỉnh, kính chống chói và riêng tư, hệ thống viễn thông trên xe, camera hành trình trước/sau, đá cốp,…
Về mặt an toàn, Harrier đi kèm với hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense đầy đủ, 7 túi khí, neo ghế trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn và hệ thống ổn định thân xe.
Toyota Harrier mới sẽ được bán ra với 5 màu sắc khác nhau bao gồm: trắng ngọc trai, vàng đồng, xanh đen, xám kim loại và đen bóng.