Mới đây, thương hiệu MG đã công bố những hình ảnh đầu tiên của SUV điện MG Marvel R. Đây chính là phiên bản điện hoá được phát triển từ chiếc MG HS (đang bán tại Việt Nam).





Chi tiết SUV điện MG Marvel R – Phiên bản điện hoá của MG HS

Theo dự kiến, MG Marvel R sẽ lên kệ tại các cửa hàng tại Châu Âu vào tháng 5/2021. Sau khi xem qua mẫu SUV thuần điện này, nhiều khách hàng Việt đã rất thích thú và trông đợi MG Marvel R có thể về Việt Nam. Hãy cùng raovat.muaxegiatot.vn tìm hiểu xem mẫu xe này có gì đặc biệt.  

Hiện tại, giá bán của MG Marvel R vẫn chưa được tiết lộ.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Ngoại thất – Thể thao, thời trang
  3. Nội thất – Rộng rãi, nhiều công nghệ
  4. Tiện nghi
  5. Động cơ
  6. Phạm vị hoạt động rộng, tăng tốc ấn tượng
  7. An toàn – Hứa hẹn sẽ có gói công nghệ an toàn MG Pilot
  8. Người dùng đánh giá
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe MG Marvel R
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV cỡ C
Kích thước DxRxC 4.674 x 1.919 x 1.618 mm
Chiều dài cơ sở 2.800 mm
Động cơ 3 motor điện
Công suất cực đại 284 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 665 Nm
Sức kéo 750 kg
Tăng tốc 0-100km/h 4,9 giây
Vận tốc tối đa 200 km/h
Phạm vi hoạt động 400 km

Ngoại thất – Thể thao, thời trang


Dù được phát triển dựa trên “người anh em” MG HS nhưng MG Marvel R rất dễ nhận dạng với nhiều chi tiết đặc trưng, cá tính riêng.

Theo công bố từ nhà sản xuất, MG Marvel R có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.674 x 1.919 x 1.618 mm. So với MG HS, MG Marvel R dài hơn 100 mm, rộng hơn 43 mm và thấp hơn 67 mm

Đầu xe

Chi tiết SUV điện MG Marvel R – Phiên bản điện hoá của MG HS

MG Marvel R không có bộ lưới tản nhiệt do không cần phải làm mát cho động cơ như các xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Đây cũng là thiết kế phổ biến hiện nay, đồng thời cũng giúp khách hàng nhanh chóng nhận ra đó là một chiếc ô tô thuần điện.


Ở phần đầu xe, chi tiết thu hút nhất chính là dải đèn LED ban ngày liền mạch trải dài từ trái sang phải tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Trong khi đó, cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED có tạo hình chữ “C” khá độc đáo.

Để tăng vẻ mạnh mẽ, hầm hố cho phần đầu xe, MG đã bổ sung 2 hốc gió khoét sâu táo bạo tạo thành hình chữ “X”. Cách thiết kế này khiến khách hàng dễ liên tưởng đến Mitsubishi Xpander.

Thân xe

Chi tiết SUV điện MG Marvel R – Phiên bản điện hoá của MG HS

Nhìn từ bên hông, MG Marvel R trông rất thể thao, khoẻ khắn nhờ sử dụng bộ vành hợp kim cỡ lớn có cấu trúc 5 chấu kép sắc lẹm phối 2 tone màu.

Tính thời thời trang cũng được thể hiện rõ thông qua tay nắm cửa chìm vào thân xe như các dòng xe sang Anh Quốc kết hợp cùng phần nóc dốc xuống về sau mang phong cách xe coupe.

Đuôi xe

Chi tiết SUV điện MG Marvel R – Phiên bản điện hoá của MG HS

Tương tự như phần đầu xe, đuôi xe cũng gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED liền mạch và được làm mảnh dần về trung tâm. Bên trong là cấu trúc dạng mũi tên khá lạ mắt. Một điểm nhấn nổi bật nữa ở phía sau là 2 khe gió hình tam giác ở cản sau thường thấy trên những mẫu xe hiệu suất cao.

Nội thất – Rộng rãi, nhiều công nghệ

Nhìn vào hình ảnh nội thất của xe Marvel R do MG cung cấp, khách hàng sẽ dễ liên tưởng đến những chiếc ô tô điện Tesla. Bởi màn hình trung tâm có thiết kế đặt dọc với kích thước khủng 19,4 inch cho phép điều chỉnh mọi tính năng trên xe.

Chi tiết SUV điện MG Marvel R – Phiên bản điện hoá của MG HS

Nhờ đó, người dùng sẽ không phải bắt gặp những nút bấm vật lý, từ đó mang đến trải nghiệm hiện đại hơn. MG Marvel R được trang bị vô lăng 3 chấu dạng D-Cut thể thao, ngay phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch góp phần mang đến trải nghiệm lái đầy thú vị.

Toàn bộ ghế ngồi trên MG Marvel R đều sẽ được bọc da êm ái. Xét về độ rộng rãi, khách hàng không cần phải suy nghĩ bởi trục cơ sở dài 2800 mm ( nhỉnh hơn 80 mm so với MG HS) là quá dư dả cho một chiếc SUV cỡ C.

MG Marvel R có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 357 lít và có thể mở rộng tối đa 1.396 lít khi gập hàng ghế sau.

Tiện nghi

Danh sách tiện nghi và hệ thống thông tin giải trí trên MG Marvel R vẫn chưa được công bố đầy đủ. Trước mắt, mẫu xe ô tô MG điện này sẽ sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 19,4 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống định vị vệ tinh.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho MG Marvel R là 3 motor điện được bố trí một ở phía trước và 2 ở phía sau. Tổng công suất đạt được lên tới 284 mã lực và 665 Nm mô men xoắn giúp MG Marvel R có sức kéo khủng lên tới 750 kg.

Phạm vị hoạt động rộng, tăng tốc ấn tượng

Theo chia sẻ từ MG, hãng đã trang bị cụm pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho 3 motor điện giúp xe có phạm vi hoạt động lên tới 400 km. Khả năng tăng tốc của MG Marvel R cũng rất đáng gờm với 4,9 giây để xe đạt vận tốc từ 0-100km/h, tốc độ giới hạn đạt 200km/h.

MG Marvel R sẽ không làm gián đoạn chuyến hành trình quá lâu bởi xe được trang bị hệ thống sạc nhanh DC giúp sạc nhanh từ 0-80% trong 30 phút. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể sử dụng nguồn điện của MG Marvel R để sử dụng các thiết bị điện khác như bơm điện, xe đạp điện, thậm chí là cả ô tô điện khác,

An toàn – Hứa hẹn sẽ có gói công nghệ an toàn MG Pilot

MG không công bố danh sách an toàn trên Marvel R nhưng hãng tiết lộ mẫu ô tô điện này sẽ được tích hợp công nghệ an toàn MG Pilot. Công nghệ này bao gồm:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Phát hiện điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Người dùng đánh giá

  • Duc Tran (vnexpress.net): “Ước gì về VN chỉ có 500 đến 600 tr nhỉ , dứt khoát mình sẽ cưới em nó về.”https://vnexpress.net/mg-marvel-r-suv-dien-moi-sap-ra-mat-4251311.html
  • thịnh trần (vnexpress.net): “Về mảng ôtô điện, Trung Quốc thật sự rất đáng gờm. Họ đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với ôtô Mỹ, Đức, Âu,Hàn Quốc. Ôtô điện Nhật đã bị Trung Quốc vượt qua.”https://vnexpress.net/mg-marvel-r-suv-dien-moi-sap-ra-mat-4251311.html
  • thao lecong (vnexpress.net): “Chiếc xe hoàn hảo!”https://vnexpress.net/mg-marvel-r-suv-dien-moi-sap-ra-mat-4251311.html
  • Huu Trong (vnexpress.net): “Đẹp, nhưng chắc sẽ đắt khi về vn”https://vnexpress.net/mg-marvel-r-suv-dien-moi-sap-ra-mat-4251311.html

Kết luận

Không chỉ khách hàng quốc tế mà ngay cả khách hàng Việt cũng tỏ ra hào hứng trước mẫu ô tô điện MG Marvel R. Điều này cũng dễ hiểu khi MG Marvel R sở hữu thiết kế nội ngoại thất cực kỳ cuốn hút, thời trang kết hợp cùng phạm vi hoạt động và khả năng tăng tốc ấn tượng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất