Trước ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, Genesis mới đây đành phải trình làng trực tuyến mẫu sedan hạng sang G80 2021. Đây là “quân bài chiến lược” được hãng xe Hàn lựa chọn để đối đầu cũng những đối thủ Đức như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6.
Bước sang thế hệ thứ 3, Genesis G80 2021 đã có những bước đột phá mạnh mẽ, đặc biệt là ngôn ngữ thiết kế. Nếu không có gì thay đổi, G80 2021 sẽ được bán tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào nửa cuối năm 2020, sau đó sẽ đến các thị trường khác.
Hiện tại, nhà sàn xuất vẫn chưa công bố giá bán của Genesis G80 phiên bản 2021. Genesis G80 2021 sẽ có 14 tùy chọn màu sơn kim loại và 2 màu sơn.
Những điểm mới trên Genesis G80 2021 so với bản tiền nhiệm
- Dài hơn 5 mm, rộng hơn 36 mm và thấp hơn 15 mm
- G80 mới nhẹ hơn tới 113 kg
- Khả năng cách âm được cải thiện
- Khai tử khối động cơ V8 5.0L
Ngoại thất – Vượt tầm phân khúc
Bước sang thế hệ thứ 3, không ít chuyên gia đánh giá Genesis G80 2021 đang sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Athletic Elegance” vượt tầm phân khúc. Điều này cũng đã khiến những “ông lớn” đến từ Đức khá bất ngờ và chú ý hơn. Trước đó, ngôn ngữ thiết kế nảy cũng đã từng được áp dụng cho mẫu SUV hạng sang GV80.
Theo công bố từ nhà sàn xuất, G80 2021 được trang bị bộ khung gầm mới có kích thước lần lượt dài x rộng x cao lần lượt 4.995 x 1.925 x 1.465 mm. So với bản tiền nhiệm, G80 thế hệ thứ 3 dài hơn 5 mm, rộng hơn 36 mm và thấp hơn 15 mm
Thay đổi ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới hình ngũ giác được mở rộng sang hai bên. Cấu trúc bên trong không còn là những thanh ngang đơn điệu mà đã chuyển sang dạng lưới đan chéo mạ crom sáng bóng.
Thay đổi đắt giá này giúp “gương mặt” của G80 2021 trông sang trọng và cuốn hút hơn hẳn.Có thể thấy Genesis 80 2021 đã ko chạy theo xu hướng thể thao mà muốn định hình trở thành một chiếc sedan sang trọng, mang đẳng cấp doanh nhân
Điểm nhấn tiếp theo chính là cụm đèn trước có thiết kế mới hai tầng và áp dụng công nghệ chiếu sáng bằng LED toàn phần. Thiết kế này cũng sẽ xuyên suốt từ đầu xe kéo dài tới cột B tạo sự liền mạch với phần đèn hậu phía sau.
Sang đến phần hông, Genesis 80 2021 toát lên vẻ hấp dẫn và gợi cảm khi chuyển sang kiểu dáng fastback/coupe.
Cụ thể, mui xe có thiết kế dốc về sau kết hợp cùng các ô kính tối màu đầy tinh tế đủ sức so kè cùng với Audi A7 Sportback. “Dàn chân” bên dưới có thiết kế mới 5 chấu thể thao với các tùy chọn từ 18, 19 và 20 inch.
Tương tự như cụm đèn trước, đèn hậu LED cũng có thiết kế 2 tầng bắt mắt. Cánh lướt gió ảo cũng được gia tăng kích thước so với bản tiền nhiệm. Một dòng chữ “GENESIS” cũng đã được gắn ở trung tâm đuôi xe góp phần tăng độ nhận diện.
Nội thất – Hiện đại, cao cấp
Sự sang trọng, tinh tế tiếp tục được duy trì bên trong khoang cabin của G80 2021. Khách hàng có thể nhanh chóng cảm nhận được thông qua các loại vật liệu cao cấp hơn, thiết kế hợp thời hơn và bổ sung nhiều công nghệ tiên tiến.
Học hỏi lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại của người Đức, khoang lái của G80 2021 đã bớt rườm rà hơn trước. Các nút chức năng gần như hoàn toàn nhường chỗ cho màn hình cảm ứng 14,5 inch lớn nhất phân khúc.
Điển nhấn kế tiếp là phần vô lăng mới có tạo hình độc đáo dạng 4 chấu mang phong cách khá giống Audi. Nhằm giúp người lái có thể dễ dàng thao tác, các phím chức năng đã được bố trí theo hướng 9 giờ và 3 giờ sát mép ngoài vô lăng.
So với bản tiền nhiệm, cột A và gương chiếu hậu bên ngoài đã được gọt dũa thanh mảnh hơn. Điều này sẽ giúp cải thiện tầm nhìn của người lái, đồng thời mang lại cảm giác khoang cabin rộng hơn.
Dù trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 3.010 mm nhưng không gian để chân ở hàng ghế sau đã được tối ưu hơn trước. Dù chiều cao đã bị hạ thấp nhưng khoảng cách từ đầu người đến trần xe vẫn được đảm bảo là thoải mái.
Bệ tỳ tay trung tâm có kích thước khá lớn và được trang bị các phím chức năng giúp ông chủ ngồi sau có thể tự điều chỉnh tính năng giải trí mà không cần thông qua tài xế.
Tiện nghi
Hiện tại, hệ thống thông tin giải trí trên G80 2021 vẫn chưa được công bố đầy đủ. Trước mắt, chúng ta chỉ có thể biết được một số trang bị và tính năng như:
- Màn hình cảm ứng 14,5 inch lớn nhất phân khúc
- Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto
- Trợ lý ảo của các hệ thống smart home và nhận các bản cập nhật OTA
Động cơ
Bước sang thế hệ thứ 3, hãng xe Hàn Genesis đã quyết định khai tử khối động cơ V8 5.0L trên bản tiền nhiệm G80. Thay vào đó là khối động cơ Xăng tăng áp 2.5L, 4 xy lanh cho công suất 300 mã lực và 421 Nm mô men xoắn.
Bên cạnh đó, G80 2021 còn có thêm tùy chọn động cơ Xăng tăng áp 3.5L cho công suất 375 mã lực và 530 Nm mô men xoắn. Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp cùng 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh.
Vận hành êm ái, linh hoạt hơn
Nhà sàn xuất cho biết, G80 2021 có trọng lượng nhẹ hơn 113 kg so với bản tiền nhiệm nhờ tăng cường sử dụng vật liệu nhôm. Qua đó giúp chiếc xe có thể di chuyển linh hoạt hơn hẳn. Bên cạnh đó, khả năng cách âm cũng đã được tối ưu giúp ông chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.
Hệ thống an toàn tối tân hơn
Bước sang thế hệ thứ 3, G80 2021 đã được bổ sung các hệ thống an toàn mới như:
- Hệ thống Highway Driving Assistant II: giúp kiểm soát khả năng lái, tăng tốc và phanh nhằm duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước
- Hệ thống ga tự động thông minh SCC-ML có khả năng ghi nhớ thói quen của người lái để tự điều chỉnh
- Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
- Phát hiện người đi bộ
- Trợ lý đỗ xe thông minh từ xa (Remote Smart Parking Assist)
- Ghế an toàn chủ động PSS (Pre active Safety Seat)
Kết luận
Với hàng loạt những cải tiến mang tính đột phá, Genesis G80 2021 đã không còn lép vế khi đặt cạnh những đối thủ sừng sỏ đến tử Đức. Nhiều chuyên gia còn đánh giá rằng, chính Genesis mới là đối thủ tiềm năng của bộ 3 xe Đức (Mercedes-Benz, BMW và Audi) thay vì những thương hiệu Lexus hay Acura.
Tham khảo:
? Đánh giá Mercedes-Benz E-Class
? Đánh giá BMW 5 Series
? Đánh giá Audi A6
Thông số kỹ thuật | Genesis G80 2021 |
Số chỗ ngồi | 04 |
Kiểu xe | Sedan |
Kích thước DxRxC | 4.995 x 1.925 x 1.465 mm |
Chiều dài cơ sở | 3.010 mm |
Động cơ | Tăng áp 2.5L, 4 xy lanh vả tăng áp 3.5L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 300-375 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 421-530 Nm |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh |
Hệ thống treo | Khí nén tự động thích ứng |
Cỡ mâm | 18, 19 và 20 inch |