Sau chưa đầy 1 tháng ra mắt ở Thái Lan, Ford Everest 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng. Tuy nhiên, lô xe đầu tiên về đại lý chỉ có 2 phiên bản, gồm Titanium 4×2 và Titanium 4WD. Các phiên bản Ambiente và Sport sẽ được Ford đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Giá xe không thay đổi, vẫn dao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng.
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Ford Everest 2021 tại Việt Nam có một vài thay đổi đáng chú ý. Cụ thể, xe sử dụng lưới tản nhiệt mới và bổ sung dòng chữ “Everest” trên nắp capo, nhưng bản Titanium không còn một số trang bị, tính năng như chống ồn chủ động. Bù lại, kính xe được cho là cách âm tốt hơn. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước.
Bánh xe dự phòng không dùng vành 20 inch như bánh chính mà đổi sang loại 18 inch.
Dẫu lược bỏ một số trang bị, nhưng Ford Everest vượt trội hơn nhiều đối thủ trong phân khúc khi được trang bị đèn pha LED tự động điều chỉnh chế độ xa/gần. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED.
Động cơ xe vẫn giữ nguyên. Bản Titanium cao cấp nhất sử dụng động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Các phiên bản còn lại sử dụng động cơ dầu Single Turbo, kết hợp tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu sau.
Tư vấn bán hàng cho biết Everest 2021 đã được Ford khắc phục lỗi chảy dầu trên dòng động cơ 2.0L. Xe vẫn giữ kích thước cũ, dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, chiều dài cơ sở 2.850mm và khoảng sáng gầm 210mm.
Khoang nội thất rộng rãi, vẫn có thể chứa 1-2 vali khi mở hàng ghế thứ 3.
Không có bất cứ nâng cấp nào bên trong khoang cabin của Ford Everest. Ghế ngồi trên 2 bản Titanium được bọc da, trong khi 2 bản Ambiente chỉ sử dụng vật liệu nỉ nhằm tiết kiệm chi phí.
Phiên bản cao cấp nhất vẫn có tính năng an toàn, hỗ trợ vận hành vượt trội so với đối thủ, như ga tự động thích ứng Adaptive Cruise Control, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước, cùng hệ thống 7 túi khí.
Màn hình giải trí dạng cảm ứng, kích thước 8 inch, chạy nền tảng SYNC 3. Hệ thống âm thanh 10 loa trên 2 phiên bản Titanium và 8 loa đối với 2 phiên bản Ambiente.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng là trang bị tiêu chuẩn.
Hàng ghế trước chỉnh điện 6 hướng.
Không gian hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đủ rộng rãi cho người cao 1m7, không gò bó giống như dòng xe 5+2. Hàng ghế 3 đóng/mở bằng nút bấm điện ở bên tay phải khoang hành lý.
Tiện ích hàng ghế thứ 2 có ổ cắm 220V, trang bị không có trên nhiều mẫu xe đối thủ.
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế 2 và 3 gắn trên trần xe. Đối với phiên bản Titanium 4WD, trần xe còn được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh.
Trong 10 tháng đầu năm 2020, Ford Everest đạt mức tiêu thụ 4.153 xe, thấp hơn Hyundai Santa Fe (7.959 xe) và Toyota Fortuner (6.262 xe).