Với những cải tiến ở ngoại thất, Toyota Innova đã đẹp hơn, kết hợp với tính thực dụng được khách hàng tin dùng trong hơn 10 năm tại thị trường Việt Nam để tìm lại ngôi vương MPV đã bị mất vào tay các đối thủ giá rẻ.

Nhắc đến phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam, Toyota Innova vẫn là mẫu xe biểu tượng nhất khi có quãng thời gian dài thống trị phân khúc kể từ khi ra mắt vào năm 2007. Mẫu xe này xuất hiện ở mọi ngóc ngách đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,… và trở thành thân thuộc với nhiều thế hệ khách hàng, đặc biệt là giới kinh doanh dịch vụ vận tải.





Trong 10 tháng đầu năm 2020, Toyota Innova đạt mức tiêu thụ 3.843 xe, và thấp hơn so với vua doanh số MPV tại Việt Nam là Mitsubishi Xpander. Đứng trước sự vươn lên của đối thủ, “ông lớn” đến từ Nhật Bản thay đổi gần như 180 độ. Hãng chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên giới thiệu dòng xe Toyota Innova 2021, trước cả những thị trường lớn như Ấn Độ, Thái Lan hay Indonesia, điều chưa từng thấy trên thị trường ô tô Việt Nam.

Toyota Innova 2020 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Vì thế, những nâng cấp của dòng xe này tập trung vào thiết kế, tiện nghi. Và những thay đổi này có đáng giá để khách hàng chi tiền hay không, mọi thắc mắc sẽ được giải quyết trong bài viết này.

Thiết kế bớt bình dân


Thiết kế xe Toyota luôn gắn liền với cụm từ “trung tính”, “nhàm chán”, nhất là những dòng xe thiên hướng thực dụng như Innova. Vẻ ngoài của Toyota Innova rất khó chinh phục người tiêu dùng ngay từ cái nhìn ban đầu, nhưng điều đó đã được khắc phục ở phiên bản 2020.

Có thể nhận ra rằng, thiết kế của Toyota Innova 2020 trở nên hầm hố hơn với lưới tản nhiệt thu gọn lại, lấy cảm hứng từ “người anh em” Hilux và Highlander. Đèn pha được kết nối với lưới tản nhiệt thông qua những tấm mạ crôm, trong khi đèn xi-nhan bên dưới được làm gọn lại, bao phủ trong một viền nhựa màu đen. Đuôi xe không khác biệt, ngoại trừ phần giữa đèn hậu được sơn màu đen bóng.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Mâm mới đẹp hơn

Bên cạnh đó, 3 phiên bản 2.0E, 2.0G và Venturer được trang bị bộ mâm mới 2 tông màu khá đẹp mắt, nhưng vẫn giữ kích thước mâm 16 inch, không thực sự cân đối với kiểu dáng to lớn của chiếc xe giống như mâm 17 inch trên phiên bản 2.0V. Tuy nhiên, bộ mâm của Innova 2.0V vẫn giữ thiết kế cũ, một tông màu, nên không ấn tượng bằng bộ mâm của 3 phiên bản còn lại.

Ưu điểm

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Ưu điểm đầu tiên, mấu chốt khiến nhiều người lựa chọn Toyota Innova là nội thất rộng rãi. Toyota Innova sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.735 x 1.830 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm, nhờ thế nội thất bên trong rất rộng rãi, từ khoảng chân, khoảng vai và khoảng đầu ở cả 3 hàng ghế.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Sự thoải mái còn đến từ kiểu thiết kế lưng ghế rộng và lõm, người ngồi được đỡ trọn phần lưng và vai, ít bị xê dịch khi vào cua.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 5.

Toyota vốn nổi tiếng với sự thực dụng, và điều đó thể hiện rõ nét trên Toyota Innova. Khoang cabin được bố trí rất nhiều khay đựng cộc, và đáng chú ý nhất là 2 khay đựng cốc ở 2 đầu bảng táp-lô. Việc để cốc/chai nước ở vị trí này sẽ giúp nước bên trong được làm mát do đặt ngay trước cửa gió điều hòa. Trang bị này đặc biệt hữu ích khi trời nắng nóng, oi bức.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto khá tiện lợi cho việc sử dụng Google Maps, giải trí, nghe gọi điện thoại mà không cần kết nối Bluetooth rườm rà.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Cụm đồng hồ đẹp mắt với ánh sáng xanh dương và thiết kế nổi. Chính giữa có màn hình TFT 4,2 inch.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Toyota Innova là mẫu xe MPV được đăng ký với 8 chỗ ngồi với một vị trí ở giữa hàng ghế thứ 3. Thậm chí, vị trí ngồi này còn có tựa đầu. Tuy nhiên, phiên bản 2.0V mà tôi sử dụng chỉ có 7 chỗ ngồi do hàng ghế thứ 2 bố trí dạng thương gia. Người ngồi hàng ghế thứ 3 không cảm thấy chật chội như Mitsubishi Xpander dù cao 1m7. Khoảng đầu tới trần rộng nhờ kiểu thiết kế cabin hình hộp.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Ghế thương gia ngồi thoải mái hơn rất nhiều so với dạng ghế liền 3 chỗ quen thuộc. Người ngồi sẽ cảm thấy riêng tư hơn, nhất là khi phải gặp đối tác, hoặc có thể xoay người nói chuyện với người ngồi ở ghế bên cạnh hoặc hàng ghế thứ 3.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 10.

Tựa tay riêng ở hàng ghế thứ 2 là điểm cộng lớn, nhưng tiếc rằng không điều chỉnh được độ cao/thấp. Trong trường hợp ngả ghế ra để ngủ, tựa tay vẫn cố định vị trí khiến người ngồi không thể sử dụng.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 11.

Nhiều người vẫn gọi chiếc bàn gập/mở gắn ở lưng hàng ghế đầu tiên của Toyota Innova 2.0V là bàn làm việc, nhưng theo tôi thì nó không phù hợp để… làm việc. Nói như thế là bởi bàn có chiều rộng ngắn, không để vừa một chiếc laptop và cao hơn so với tầm nhìn người ngồi, khi làm phải với tay lên và dễ mỏi. Thực tế, để làm việc trên xe không đơn giản là bạn lắp thêm cái bàn, mà cần phải sự trợ giúp bởi hệ thống treo, khung gầm, động cơ. Khi những bộ phận này hoạt động êm ái, bạn mới có thể làm việc trên đường. Nói vậy không có nghĩa chiếc bàn trên Toyota Innova 2.0V vô dụng. Nó rất hoàn hảo khi đóng vai trò là một chiếc bàn ăn uống, đặc biệt là cài một cốc cà phê trên đó trông rất sang chảnh.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 12.

Một chi tiết khác khá sang chảnh là đèn nội thất màu xanh dương. Toyota trang bị bên ngoài phần đèn một lớp nhựa trong giúp đèn tỏa sáng sáng rộng và đều hơn.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Không ít người cho rằng Toyota Innova bồng bềnh, nhưng đối với tôi, chiếc xe khá êm, phù hợp với nhu cầu thường xuyên di chuyển nội thành hoặc đi đường dài.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 14.

Vô-lăng trợ lực dầu khá nặng trong những phút đầu tiên làm quen. Nhưng khi đã thân thuộc, tôi khá thích vô-lăng của Innova vì cảm giác đầm chắc và chính xác. Dĩ nhiên, vô-lăng nặng sẽ không phù hợp với những tài xế nữ.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Toyota luôn nổi tiếng với hệ điều hòa làm lạnh sâu, và bạn sẽ khó có thể phàn nàn về điều đó trên Innova 2021. Cả 3 hàng ghế đều có cửa gió riêng.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Cách âm xung quanh và gầm của Toyota Innova 2021 ở mức tốt, không khó chịu dù đi trong phố hay tốc độ cao.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Tương tự những mẫu xe Toyota khác, Innova bảo vệ hành khách bằng hệ thống 7 túi khí, vượt trội hơn nhiều dòng xe đang bán trên thị trường.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 18.

Toyota Innova là một chiếc MPV 7 chỗ đúng nghĩa, khi sử dụng cả 3 hàng ghế, người dùng vẫn có thể đặt 1-2 vali hoặc đồ đạc ở khoang hành lý. Việc có 2 kiểu gập hàng ghế 3 cũng giúp việc sắp xếp đồ đạc ở khoang hành lý linh hoạt hơn.

Nhược điểm

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 19.

Ngược lại, khả năng cách âm từ khoang động cơ của Toyota Innova 2021 không ấn tượng. Tiếng động cơ vọng vào cabin khá rõ, đặc biệt là lúc tăng tốc nhanh.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Toyota Innova 2020 sẽ hoàn hảo hơn nếu sở hữu động cơ tăng áp hoặc có dung tích lớn hơn, để giảm bớt tiếng ồn khi cần bứt tốc một cách dứt khoát. Tuy vậy, điều đó sẽ đồng nghĩa với việc lượng tiêu thụ nhiên liệu tăng lên. Đó có thể là lý do hãng xe Nhật chọn máy 2.0L cho thế hệ hiện tại.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Như đã đề cập ở trên, nội thất của Toyota Innova 2.0V khá lung linh khi bật đèn nội thất trong đêm, nhưng sẽ hoàn hảo hơn khi hãng xe Nhật bổ sung thêm cửa sổ trời cho hàng ghế thứ 2.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Cột A của Toyota Innova khá dày, hạn chế nhiều khả năng quan sát dù đã có một ô cửa kính nhỏ.

đánh giá xe, Toyota Innova, giá Toyota Innova, toyota innova giá bao nhiêu, đánh giá Toyota Innova, xe Toyota Innova, có nên mua Toyota Innova, toyota innova 2020, những điều cần biết về toyota innova, Chém xe, review Toyota Innova, chi tiết Toyota Innova, chạy thử Toyota Innova

Dù có 3 chế độ lái, gồm Normal, Eco và Power, nhưng thực tế không có nhiều khác biệt giữa các chế độ.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 24.

Khi tắt máy, chức năng gập mở gương chiếu hậu không hoạt động, điều này tạo nhiều phiền hà cho người điều khiển.

[Chém xe] Toyota Innova - MPV thực dụng quyết thoát khỏi cái bóng bình dân, tìm lại hào quang - Ảnh 25.

Xe không có tính năng tắt đèn pha bằng cơ nên người lái không thể chủ động tắt đèn pha trong những trường hợp đặc thù.

[Chém xe] là series bài đánh giá xe chuyên sâu theo dạng “chém từng phần”. Mọi ưu, nhược điểm của xe sau thời gian sử dụng đủ lâu sẽ được bóc tách để độc giả có cái nhìn chân thực hơn về sản phẩm, qua đó tự nhận định quảng cáo có quá xa vời với thực tế.

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất