Bằng việc đổi lái giữa Hyundai Santa Fe và Ford Everest trong chuyến đi Hải Dương - Đà Lạt, anh Dương đã có những so sánh về trải nghiệm trên 2 chiếc SUV cùng tầm giá này.

Với những người yêu thích khám phá, muốn tự mình trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, việc nhanh nhất là “xách balo lên và đi” xuyên Việt. Nếu như trước đây, phương tiện chính trong những chuyến xuyên Việt thường chỉ là xe máy thì giờ đây, ô tô chính là đã được nhiều người lựa chọn. Ô tô ngày càng phổ biến. Đi ô tô cũng an toàn và nhàn nhã hơn rất nhiều.





Những chuyến đi xuyên Việt dài ngày cũng giúp cho chủ xe có những cái nhìn đa chiều hơn về khả năng vận hành của chiếc xe của mình. Trải qua nhiều cung đường khác nhau, thời tiết khác nhau, chiếc xe bộc lộ rõ thêm nhiều ưu và nhược điểm.

Anh Trần Quang Dương (40 tuổi), quê Hải Dương, sinh sống và làm việc tại Đà Lạt, là chủ nhân đang sở hữu Hyundai Santa Fe 2020 vừa có trải nghiệm xuyên Việt trong dịp Tết vừa qua. May mắn hơn, anh Dương tự tay cầm lái Ford Everest chiều từ Đà Lạt đi Hải Dương, còn chiều ngược lại anh chạy chiếc Hyundai Santa Fe của mình.

đánh giá xe, Hyundai Santa Fe, ford everest, đánh giá Hyundai Santa Fe, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, người dùng đánh giá hyundai santa fe

Xin chào anh. Trước khi so sánh về sự khác biệt trong trải nghiệm trên 2 chiếc SUV trong chuyến xuyên Việt vừa rồi, anh có thể chia sẻ lý do tại sao anh lại chọn mua chiếc Santa Fe này không? Trước đó, anh đã đi những dòng xe nào rồi, thưa anh?


Trước đây, gia đình tôi đã sử dụng hai đời xe chẳng liên quan gì đến nhau. Đầu tiên là chiếc bán tải Ford Ranger XLS 2.2L đời 2015 và chiếc tiếp theo là Hyundai Elantra đời 2018.

Với Ford Ranger, mẫu xe này phù hợp cho những gia đình kinh doanh nhỏ, thường phải chở hàng hóa. Nếu phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình không thực sự phù hợp, bởi ngồi ghế sau rất vất vả, ghế đứng nên nhanh mỏi, điều hòa thì lâu mát.

đánh giá xe, Hyundai Santa Fe, ford everest, đánh giá Hyundai Santa Fe, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, người dùng đánh giá hyundai santa fe

Chính vì vậy, tôi đã đổi sang Hyundai Elantra để vợ cũng có thể lái. Ban đầu cứ nghĩ nó sẽ hợp với gia đình, song mua xe rồi lại thấy khi lái xe cứ như đang “ngồi bệt xuống đất” bởi đang quen gầm cao máy thoáng của xe bán tải.

Đắn đo nhiều, cuối cùng tôi quyết định chọn Hyundai Santa Fe 2020 để dung hòa những điểm mạnh/yếu của bán tải và sedan đã sử dụng trước đây. Cho đến giờ chạy được một thời gian, tôi cảm thấy khá hài lòng với lựa chọn này.

Trước khi đổi sang Hyundai Santa Fe, anh có cân nhắc với những mẫu xe trong cùng tầm tiền khác không? Trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng có khá nhiều lựa chọn SUV.


Trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam thời điểm năm 2020 đúng là có rất nhiều lựa chọn SUV 7 chỗ chạy gia đình nên tôi cũng rất băn khoăn khi lựa chọn.

Thực ra, ban đầu tôi có ý định mua Ford Everest bởi đây là chiếc xe phải nói là quá đầy đủ công nghệ an toàn. Tuy nhiên, chiếc xe này lại có kích thước khá to lớn dẫn đến khó khăn trong việc di chuyển trong phố. Mình đã thấy thế, vợ sẽ còn khó hơn khi cầm lái nên tôi đã không chọn. Trong khi đó, Toyota Fortuner chỉ một số người yêu thích, riêng tôi thì không. Chiếc xe này vào thời điểm tôi mua thì quá nghèo nàn về công nghệ và có lẽ dành cho khách hàng mua chạy dịch vụ là chính.

So đi tính lại, tôi quyết định chọn Santa Fe vì xe có thiết kế mềm mại, kích thước lại gọn gàng, tiện nghi đủ dùng và quan trọng hơn là nó khá hợp với nhu cầu sử dụng của vợ chồng tôi hàng ngày. Hơn nữa, nó bù trừ những ưu/nhược điểm của Everest và Fortuner.

Được biết anh vừa trải qua hành trình xuyên Việt từ Đà Lạt về Hải Dương ăn Tết và ngược lại với 2 chiếc xe là Everest và Santa Fe. Anh đánh giá thế nào về trải nghiệm với chiếc Santa Fe của anh và chiếc Everest mà anh đã từng có ý định mua? Liệu quyết định chọn Santa Fe khi đó có đúng đắn không?

Trước Tết Nguyên đán, Việt Nam mà cụ thể là Hải Dương quê tôi bùng dịch Covid-19 nên việc di chuyển Nam – Bắc rất khó khăn bằng đường hàng không. Muốn đi máy bay phải khai báo y tế, bảo hộ, nên tôi đã quyết định chạy chiếc Everest cùng một người bạn từ Đà Lạt về nhà tại Hải Dương và mang Santa Fe ngược lại vào Đà Lạt.

đánh giá xe, Hyundai Santa Fe, ford everest, đánh giá Hyundai Santa Fe, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, người dùng đánh giá hyundai santa fe

Do là lần đầu chạy đường dài nên chúng tôi gặp một số khó khăn như chưa quen đường sá, thời tiết và tương đối mệt khi chạy liên tục. Khi từ Đà Lạt ra, tôi và bạn thay nhau cầm lái Everest chạy một mạch 32 giờ mới về đến nơi. Đôi khi chúng tôi chỉ chợp mắt và ăn ngay trên xe để tiếp tục hành trình kịp về quê đón Tết cùng gia đình.

Chạy Everest đường dài, tôi cảm thấy thực sự yên tâm vì chiếc xe này có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Hơn nữa, trải nghiệm cầm lái chiếc SUV này khá cứng cáp, đầm chắc nên nó mang đến cảm giác an toàn cho người ngồi trong xe.

Tuy nhiên, sau chuyến đi đường dài bằng Everest tôi cảm thấy tương đối mệt và có phần nặng nề. Có lẽ do chiếc xe này cứng quá nên chạy lâu mang đến cảm giác cực đoan như vậy. Đi xa với gia đình bằng chiếc Everest ắt hẳn mọi người sẽ dễ mệt.

đánh giá xe, Hyundai Santa Fe, ford everest, đánh giá Hyundai Santa Fe, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, người dùng đánh giá hyundai santa fe

Ở chiều ngược lại, chạy Santa Fe từ Hải Dương vào Đà Lạt, tôi cảm thấy khá nhàn nhã và nhẹ nhàng. Ngồi trên xe êm ái hơn hẳn. Cảm giác đánh lái nhẹ, chân tay cũng đỡ mệt mỏi và vất vả hơn so với khi chạy Everest. Đó là những điểm khác biệt rõ rệt nhất mà tôi cảm nhận được khi cầm lái 2 chiếc xe.

Sau chuyến hành trình này, tôi càng thấy việc lựa chọn Santa Fe là sáng suốt cho nhu cầu phục vụ gia đình của tôi.

Sau một thời gian sử dụng, bao gồm cả đi lại hàng ngày và đi xa xuyên Việt như vừa rồi, anh thấy chiếc Santa Fe của anh có những ưu và nhược điểm gì với nhu cầu sử dụng của anh?

đánh giá xe, Hyundai Santa Fe, ford everest, đánh giá Hyundai Santa Fe, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, người dùng đánh giá hyundai santa fe

Santa Fe có khá nhiều ưu điểm đấy. Theo tôi, mẫu xe này có khả năng cách âm tốt, động cơ êm ái và không có cảm giác như đang lái xe máy dầu vốn luôn bị gắn mác là ồn ào. Tiếng vọng của động cơ vào cabin là tương đối nhỏ, nếu so sánh với các SUV máy dầu khác cùng tầm giá.

Trong khi Everest có hệ thống treo khá cứng, Fortuner thì chòng chành, còn Santa Fe mang đến cảm giác êm ái dễ chịu. Điều đó giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái khi chạy đường dài.

Về khả năng vận hành, với cỗ máy dầu 2.2L, Santa Fe mang đến sức mạnh khiến tôi hài lòng. Chiếc xe có độ vọt tốt, chân ga rất nhạy và khiến tôi hoàn toàn tự tin khi vượt xe đồng tốc. Hơn nữa, khi chuyển sang chế độ Sport, rất khó để chê về độ bốc của cỗ máy dầu này.

Ngoài ra, chiếc xe của tôi còn có chế độ cảnh báo giới hạn tốc độ, nhắc nhở người lái khi chạy quá tốc độ cho phép nên khá yên tâm khi chạy đường lạ. Có điều, bản đồ tích hợp của xe chưa cập nhật thường xuyên biển báo là một hạn chế của xe, nhất là khi đi đường lạ.

đánh giá xe, Hyundai Santa Fe, ford everest, đánh giá Hyundai Santa Fe, đánh giá ford everest, Góc độc giả, người dùng đánh giá ford everest, người dùng đánh giá hyundai santa fe

Với cá nhân tôi, nhược điểm lớn nhất của Santa Fe là chưa trang bị công nghệ an toàn đầy đủ như ở thị trường nước ngoài. Đáng nói hơn, ngay cả camera 360 độ, hãng cũng cắt bớt khi về Việt Nam. Những thiệt thòi về công nghệ an toàn làm cho Santa Fe có phần lép vế khi giờ đây các xe như Sorento hay Fortuner đều đã cập nhật thêm nhiều tính năng an toàn mới. Tôi hy vọng sẽ có sự thay đổi ở phiên bản nâng cấp sắp tới đây của Santa Fe.

Nhìn chung, đổi từ bán tải và sedan lên SUV như Hyundai Santa Fe, sẽ không có nhiều điểm để chê với nhu cầu sử dụng như tôi. Mẫu xe này đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ gia đình, công việc, thiết kế cũng đẹp mắt, tiện nghi ổn trong tầm giá.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên, chúc anh có thêm những chuyến đi thú vị cùng chiếc Santa Fe của mình!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2022 lộ thiết kế với nội thất công nghệ cao hơn

Theo dự đoán, mẫu SUV hạng trung Ford Everest 2022 sẽ chính thức trình làng vào đầu năm sau.

Xem chi tiết: Ford Everest 2022 lộ thiết kế với nội thất công nghệ cao hơn

Quyết giữ vị thế, Ford Everest giảm giá mạnh tại đại lý

Kết hợp với đại lý, khách hàng mua Ford Everest trong thời gian này còn nhận được quà tặng với giá trị không nhỏ từ phía nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Quyết giữ vị thế, Ford Everest giảm giá mạnh tại đại lý

Ford Everest 2021 giảm giá hơn 60 triệu đồng, quyết cạnh tranh với Toyota Fortuner

Do nhu cầu thị trường giảm bởi ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến sức mua ô tô sụt giảm. Một số đại lý của Ford Việt Nam đã giảm giá bán cho dòng SUV Everest với mức giảm lên đến hơn 60 triệu đồng. Hiện tại, hầu hết các đại lý…

Xem chi tiết: Ford Everest 2021 giảm giá hơn 60 triệu đồng, quyết cạnh tranh với Toyota Fortuner

Ford Everest lại nhận ưu đãi tới cả trăm triệu đồng tại đại lý, quyết “đè đầu” Toyota Fortuner

Chương trình khuyến mãi đang được các đại lý áp dụng cho Ford Everest có giá trị lớn hơn so với tháng 5 trước đó.

Xem chi tiết: Ford Everest lại nhận ưu đãi tới cả trăm triệu đồng tại đại lý, quyết “đè đầu” Toyota Fortuner

Ford Everest thế hệ mới bất ngờ lộ diện, “xịn mịn” như xe sang?

Ford Everest thế hệ mới sẽ được trang bị 2 màn hình cỡ lớn nối liền ở khoang lái, cần số thông thường được thay bằng dạng núm xoay. Nếu đúng như vậy thì nội thất Everest sẽ cao cấp hơn bản tiền nhiệm.

Xem chi tiết: Ford Everest thế hệ mới bất ngờ lộ diện, “xịn mịn” như xe sang?

Nối bước Ranger, Ford Everest cũng sắp có thế hệ mới: Trông cứng cáp như F-150, nội thất “sang xịn mịn” như xe con

Những hình ảnh đầu tiên về thế hệ kế tiếp của Ford Everest đã bị rò rỉ, cho chúng ta những thông tin đầu tiên về mẫu SUV hạng trung đời mới.

Xem chi tiết: Nối bước Ranger, Ford Everest cũng sắp có thế hệ mới: Trông cứng cáp như F-150, nội thất “sang xịn mịn” như xe con

Ford Everest thế hệ mới bất ngờ lộ hình ảnh nội thất: Cao cấp và "xịn mịn" như xe sang

Có vẻ Ford Everest thế hệ mới sẽ được trang bị 2 màn hình cỡ lớn nối liền ở khoang lái và cần số thông thường được thay bằng dạng núm xoay. Nếu đúng như vậy thì nội thất của Everest trông sẽ cao cấp hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm.

Xem chi tiết: Ford Everest thế hệ mới bất ngờ lộ hình ảnh nội thất: Cao cấp và "xịn mịn" như xe sang

Xem trước nội thất Ford Everest 2022: Sang chảnh hơn, sẽ có 2 màn hình lớn và cần số núm xoay?

Thế hệ kế tiếp của Ford Everest dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau và cho đến nay thiết kế nội ngoại thất xe vẫn chỉ ở mức phỏng đoán.

Xem chi tiết: Xem trước nội thất Ford Everest 2022: Sang chảnh hơn, sẽ có 2 màn hình lớn và cần số núm xoay?

Lộ diện Ford Everest 2022, thiết kế 'ngầu' như F150

Giá xe Ford Everest trong tháng 6/2021 sau khi giảm

Ford Everest, Mazda CX-8, Honda CR-V giảm giá mạnh trong tháng 6

Xem trước Ford Everest 2022: Ra mắt đầu năm sau, đẹp như F-150, đe dọa vị thế Toyota Fortuner

Xem trước Ford Everest thế hệ mới: Nam tính có thừa nhưng sẽ kén khách nữ

Ford Everest tiếp tục giảm giá gần 100 triệu đồng

Ford Everest tiếp tục giảm giá gần 100 triệu đồng

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất