Ford Equator không phải là một cái tên quá xa lạ khi những hình ảnh và thông tin về mẫu SUV hạng trung này đã bị rò rỉ từ năm 2020. Tuy nhiên phải tới nay, mẫu SUV hạng trung cạnh tranh với Toyota Highlander này mới chính thức được Ford ra mắt thị trường Trung Quốc chính thức. Chiếc xe sẽ được bán ra vào ngày 28/3 tới đây, do liên doanh Jiangling-Ford sản xuất và hiện chưa có giá chính thức.
Giống như những gì đã rò rỉ, Từ những hình ảnh trước đó, có thể thấy Equator sở hữu phần đầu với lưới tản nhiệt đặc trưng của Ford nhưng với đèn pha nối liền các hốc gió tạo thành hình ngũ giác khá giống các dòng xe VinFast Lux. Ở phía sau chiếc xe cũng có đèn hậu LED nối liền nhau kiểu các mẫu xe sang Việt. Các kích thước (D x R x C) của Equator lần lượt là (4.905, 1.930, 1.755)mm và trục cơ sở dài 2.865mm. Như vậy ngoại trừ chiều cao, chiếc xe to hơn một chút so với Everest hiện tại.
Trong khi đó, nội thất của Equator có vẻ ngoài sang trọng và hiện đại, với điểm nhấn nổi bật là bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền hệ thống thông tin giải trí màn hình lớn theo kiểu Mercedes S-Class. Ngoài ra những người từng lái Ford Everest hay Ranger cũng dễ dàng nhận ra vô-lăng kiểu tương tự. Tuy nhiên cabin xe được trang trí “sang chảnh” hơn với những chi tiết ốp gỗ (hoặc giả gỗ) và sự kết hợp màu sắc khá cá tính.
Sự tương đồng của Equator với những chiếc xe Mercedes không chỉ thể hiện qua bảng đồng hồ kèm hệ thống giải trí màn hình kép, mà còn ở các ghế ngồi bọc da đục lỗ và chần chỉ theo phong cách khá quen thuộc của hãng xe sang Đức. So với hình ảnh rò rỉ trước đây, vô-lăng xe cũng có sự khác biệt nhẹ ở khu vực trung tâm. Dù có 3 hàng ghế nhưng Equator chỉ ngồi được 6 người do hàng 2 là dạng ghế độc lập với bệ tì tay. Chiếc xe cũng có một bệ tì tay với kích thước hào phóng cho hàng đầu.
Tại Trung Quốc, phiên bản động cơ duy nhất của Equator là 2.0l 4 xi-lanh tăng áp EcoBoost, cho công suất tối đa 221 mã lực. Tuỳ phiên bản, động cơ này sẽ đi kèm hộp số tự động hoặc sàn 5 cấp, cũng như hệ dẫn động cầu trước và 4 bánh.