Những chiếc siêu xe của Bugatti gắn liền với các kỷ lục tốc độ cùng cảm giác lái phấn khích. Tuy nhiên, chúng cũng rất nặng nề. Trong những năm gần đây, nhà sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới này đã dần cải thiện yếu điểm trên, điển hình là chiếc Chiron Pur Sport.
Bolide một mẫu siêu xe hoàn toàn mới của Bugatti sẽ thay đổi những định kiến trên khi sử dụng hệ truyền động “khủng” của Chiron, loại bỏ hết các chi tiết không cần thiết nhằm đặt tỷ lệ công suất trên trọng lượng hoàn hảo nhất có thể.
Bugatti Bolide sử dụng động cơ tăng áp kép 8.0 lít, W16 đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh xe của Chiron. Tuy nhiên, hệ truyền động này đã được tinh chỉnh và giảm bớt trọng lượng để mang lại mức công suất đáng kinh ngạc, 1.824 mã lực và mô-men xoắn 1.850 Nm, cao hơn 345 mã/250 Nm so với Chiron bản tiêu chuẩn.
Ngoài khối động cơ siêu mạnh, siêu xe mới này cũng được Bugatti thiết kế thân xe nhẹ nhất, cải thiện tính khí động học, sử dụng các vật liệu và công nghệ mà hãng tuyên bố là rất hiện tại và đến từ tương lai.
Trong đó, đáng chú ý là bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon, khung phụ phía sau bằng thép không gỉ độ bền cao có độ dày thành chỉ 1 milimet nhưng có độ cao. Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết được làm bằng titan, trọng lượng siêu nhẹ. Khoang nội thất của xe cũng được loại bỏ tối đa các chi tiết không cần thiết.
Tất cả tạo nên một siêu xe Bolide có trọng lượng khô chỉ ở mức 1.240 kg cùng tỉ lệ công suất trên trọng lượng 0.67 kg/mã lực. Bugatti cho biết trong điều kiện mô phỏng, Bolide có thể chạy một vòng đường đua Le Mans’ Circuit de la Sarthe trong 3 phút 7.01 giây và Nürburgring Nordschleife chỉ trong 5 phút 23.1 giây.
Được thiết kế để đáp ứng các quy định của FIA, Bolide tương thích với các thiết bị HANS và có hệ thống chữa cháy tự động.