Bộ sưu tập xe cổ điển Jaguar E-Type 60 bao gồm 12 mẫu E-Type đời 1961 được tái sản xuất, giá bán mỗi chiếc có thể lên đến 440.000 USD, mỗi cặp coupe và roadster sẽ trị giá gần 880.000 USD.

Một trong những mẫu xe thể thao biểu tượng của thập niên 1960 là Jaguar E-Type tuyệt đẹp. Chiếc xe của Jaguar nằm trong danh sách “100 mẫu ôtô đẹp nhất thời đại” của tờ Daily Telegraph và từng được Enzo Ferrari nhận định là chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử.





Mẫu xe danh tiếng của Jaguar trình làng thế giới lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 1961. Và để kỷ niệm 6 thập niên ra đời của E-Type, hãng xe Anh quốc vừa giới thiệu bộ sưu tập Jaguar E-Type 60 hàng hiếm với tổng cộng 12 chiếc E-Type được “hồi sinh”.

Jaguar E-Type 1961 được tái sản xuất với 6 chiếc coupe và 6 chiếc roadster (mui trần). Điểm đặc biệt là những nhà sưu tập chỉ có thể mua chúng theo từng cặp. Ước tính, mỗi chiếc xế cổ này có thể có giá hơn 315.000 bảng (tương đương gần 440.000 USD). Tức mỗi cặp coupe và roadster của Jaguar E-Type 60 sẽ trị giá gần 880.000 USD.

E-Type 60 sở hữu 2 màu sơn ngoại thất độc quyền của Jaguar, đó là màu xám Flat Out Grey cho mẫu coupe và màu xanh lá cây Drop Everything Green cho biến thể mui trần. Đây là 2 màu sơn được lấy cảm hứng những chiếc Jaguar E-Type ra đời cách đây 60 năm.


Thiết kế của Jaguar E-Type được xây dựng dựa trên mẫu xe đua D-Type từng 3 lần chiến thắng giải đua Le Mans 24 giờ trong những năm 1950. Chiếc xe thể thao Anh quốc gây ấn tượng với những đường nét thanh thoát, phần đầu xe kéo dài trong khi đuôi xe được bo cong mềm mại.

Trên những chiếc E-Type 60 được Jaguar tái sản xuất, các chi tiết mang tính biểu tượng được hoàn thiện sắc sảo và tỉ mỉ, chẳng hạn như lưới tản nhiệt là một thanh kim loại, mâm xe dạng nan hoa, đèn báo phanh bố trí cạnh ống xả kép…

Trên phiên bản mui trần, E-Type 60 có nội thất bọc da lộn màu xanh lá, trong khi đó bản coupe sử dụng vật liệu trơn tối màu. Cả 2 mẫu xe cùng trang bị vô-lăng 3 chấu tối giản, cụm còi được mạ vàng 24 carat, phanh tay làm từ kim loại và cabin có logo kỷ niệm với dòng chữ “1961-2021” để đánh dấu phiên bản đặc biệt của Jaguar E-Type.

Cung cấp tiện nghi cho người lái, hãng xe Anh quốc đã nâng cấp cho E-Type 60 hệ thống kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh và chức năng định vị GPS. Những nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm giữ nguyên thiết kế cổ điển như trên đời xe đầu tiên của Jaguar E-Type.

Cung cấp sức mạnh cho Jaguar E-Type 60 là động cơ XK với 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.8L mạnh 265 mã lực. Động cơ này có một quạt làm mát và sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử.


Jaguar cho biết hộp số sàn 5 cấp được tinh chỉnh tỷ số truyền và chế tạo bằng vật liệu tốt hơn, giúp cải thiện độ bền cũng như tăng khả năng chuyển số mượt mà khi vận hành.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Giá của đống sắt vụn sau khi phục chế còn gấp đến 3 lần số tiền được đấu giá

Xem chi tiết: Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Cả Thế giới thi nhau “khai tử” động cơ nhiều xi-lanh dung tích lớn, Jaguar làm điều ngược lại với F-Type 2022

Nếu như muốn mua những chiếc xe thể thao Jaguar F-Type với động cơ dưới 8 xi-lanh và 5.0l, khách hàng sẽ phải thất vọng với đời xe 2022.

Xem chi tiết: Cả Thế giới thi nhau “khai tử” động cơ nhiều xi-lanh dung tích lớn, Jaguar làm điều ngược lại với F-Type 2022

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

  Với giá từ 3,119 tỷ đồng, New Jaguar XF P250 R-Dynamic SE cạnh tranh trực tiếp với Mercedes E300 AMG hay BMW 530i M Sport, kết hợp giữa sang trọng và thể thao. 

Xem chi tiết: Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Danh thủ David Beckham đã ký thêm một hợp đồng đầu tư mới bằng tiền mặt để mua lại 10% cổ phần của hãng xe ô tô điện Anh Quốc Lunaz có trụ sở tại Silverstone để ‘điện hóa’ các dòng xe nổi tiếng của Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover,…

Xem chi tiết: David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Jaguar I-Pace chinh phục đỉnh núi chỉ với một lần sạc

Jaguar I-Pace đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng băng của con đường lát đá cao nhất Vương quốc Anh để lên đỉnh “Everest” thành công tại Great Dun Fell, ở Cumbria, chỉ với một lần sạc.

Xem chi tiết: Jaguar I-Pace chinh phục đỉnh núi chỉ với một lần sạc

Jaguar I-Pace “leo” lên đỉnh núi chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành ‘Thử thách Everesting’ bằng cách leo 8.848m – độ cao của đỉnh Everest – chỉ với một lần sạc. Theo đó, Jaguar I-Pace mới đây đã vượt qua những đoạn dốc, đường ngoằn ngoèo và nhiệt độ gần như đóng…

Xem chi tiết: Jaguar I-Pace “leo” lên đỉnh núi chỉ với một lần sạc duy nhất

Xe điện Jaguar I-Pace hoàn thành thử thách "Everesting" chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành 'Thử thách Everesting' bằng cách leo 8.848m - độ cao của đỉnh Everest - chỉ với một lần sạc.

Xem chi tiết: Xe điện Jaguar I-Pace hoàn thành thử thách "Everesting" chỉ với một lần sạc duy nhất

Jaguar F-Type 2022 nói không với động cơ nhỏ, chỉ trang bị động cơ V8 mạnh mẽ

Jaguar Land Rover cùng Google đo chất lượng không khí với xe điện I-Pace

Bắt gặp xe điện Jaguar i-Pace đầu tiên tại Việt Nam lăn bánh trên phố

Chiếc Jaguar XK150S 1960 "đồng nát", bẹp dúm bán gần 3 tỷ đồng

Jaguar XF 2021 Facelift mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,119 tỷ đồng

Cận cảnh Jaguar F-Pace 2021 vừa được ra mắt tại Việt Nam

SUV thể thao tầm 4 tỷ đồng, chọn Jaguar F-Pace hay Porsche Cayenne?

Xe điện Jaguar I-Pace độc nhất Việt Nam, một lần sạc đi hơn 400 km

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất