BMW Motorrad đã giới thiệu cho thị trường Việt Nam mẫu xe BMW R18. Đây là mẫu xe cruiser sở hữu dung tích khá lớn của thương hiệu BMW. Tại thị trường Việt Nam mẫu xe sẽ được phân phối 2 phiên bản bao gồm: tiêu chuẩn và First Edition.
Mẫu xe sẽ được phân phối tại các đại lí tư nhân và sẽ được các đại lí nhập khẩu về Việt Nam, nhưng chỉ có thể nhập khẩu được phiên bản First Edition. BMW R18 được ra mắt vào tháng 4/2020.
BMW R18 được xem là dòng xe Heritage, đây là mẫu xe nhằm tôn vinh giá trị truyền thống của thương hiệu nổi tiếng BMW. Vì thế mẫu xe R18 được xem là một phiên bản kế nhiệm của mẫu xe huyền thoại R5. Trước khi mẫu xe R18 được ra mắt thì R-Series cũng có những mẫu xe được ra mắt nhưng mang đậm phong cách hiện đại.
Đối với những thương hiệu nổi tiếng thì các hãng xe đều sẽ cho ra mắt phiên bản First Edition, và BMW R18 cũng làm như thế. So sánh với phiên bản tiêu chuẩn thì R18 First Edition cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Còn đối với phiên bản đặc biệt, thì mẫu xe sẽ được thêm những đường viền màu trắng ở thân xe nhằm tạo hiệu ứng thị giác, các chi tiết mạ chrome và logo BMW màu vàng đồng.
BMW R18 sở hữu diện mạo vô cùng to lớn và hầm hố, để có thể phù hợp với khối động cơ cỡ lớn Boxer. Nếu như nhìn từ xa, mẫu xe vô cùng nổi bậc khi được nhà sản xuất trang bị hệ thống giảm xóc có kích thước khá lớn và hệ thống ống xả ở hai bên xe được kéo dài.
Mẫu xe sở hữu kích thước như sau: chiều dài 2.441 mm x chiều cao 965 mm x chiều cao 1.125 mm, chiều dài cơ sở của mẫu xe là 1.729 mm, phần yên cũng sở hữu chiều cao là 690 mm. Đối thủ trực tiếp của R18 không ai khác ngoài mẫu xe Triumph Rocket 3 sở hữu kích thước chiều rộng 889 mm x chiều cao 1.065 mm, trục cơ sở của mẫu xe là 1.677 mm và chiều cao của yên 773 mm. So sánh với đối thủ thì mẫu xe BMW R18 sở hữu số đo nhỉnh hơn và chỉ thua ở chiều cao yên. Và đó cũng chính là lợi thế của mẫu xe R18, vì nó khá thích hợp với chiều cao của đại đa số khách hàng.
Mẫu xe sở hữu bộ khung xe được làm bằng hợp kim mang phong cách cổ điển của mẫu xe chiếc mô tô thuộc thương hiệu BMW. Hệ thống giảm xóc ở phía trước của mẫu xe là loại ống lồng và có đường kính là 49 mm.
BMW R 18 được nhà sản xuất lắp thêm hệ thống phanh đĩa đôi kết hợp cùng với kẹp phanh 4 piston cho bánh trước và bánh sau sẽ được trang bị kẹp phanh đơn. Phiên bản First Edition sẽ được dùng loại kẹp phanh ốp chrome. Đĩa phanh trước và sau đều có cùng kích thước là 300 mm. BMW R18 được trang bị bộ mâm nan hoa cổ điển.
Dung tích của bình xăng lên đến 16 lít, bình xăng được thiết kế ở hình dạng giọt nước. Và phiên bản First Edition thì bình xăng sẽ có thêm những đường viền màu trắng.
Chi tiết cụm đèn phía trước của mẫu xe được thiết kế dạng hình trong và ẩn bên trong được ứng dụng công nghệ LED.
Bảng đồng hồ của mẫu xe được dùng là dạng Analofg kết hợp với màn hình LCD cỡ nhỏ với tính năng hiển thị những thông tin cần thiết cho khách hàng.
Mẫu xe được trang bị khá nhiều chi tiết hiện đại mặc dù mẫu xe mang phong cách cổ điển. BMW R18 còn được trang bị thêm chìa khóa thông minh, giống như mẫu xe thế hệ mới của thương hiệu BMW.
BMW R 18 được nhà sản xuất trang bị khối động cơ Boxer, 2 xi-lanh, dung tích của mẫu xe là 1.802 cc. Khối động cơ giúp cho mẫu xe đạt được công suất tối đa là 91 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Đây là động cơ boxer dung tích lớn nhất được trang bị cho một mẫu xe của BMW. Do đó, động cơ này còn được gọi là “Big Boxer”.
Mẫu xe sẽ có đến 3 chế độ lái: Rain, Roll và Rock. Những công nghệ dùng để hỗ trợ người lái bao gồm: hệ thống cân bằng điện tử, chức năng kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ lùi xe và tính năng khởi hành ngang dốc.
BMW R18 có tổng khối lượng lên đến 345 kg, mẫu xe còn được trang bị thêm số lùi để khách hàng có thể dễ dàng điều khiển mẫu xe hơn. Bộ số lùi này được lắp ở phía sau cần số, và khách hàng chỉ cần ấn nút là có thể lùi xe một cách dễ dàng.
Hiện tại giá bán lần lượt của phiên bản tiêu chuẩn và First Edition là 929 triệu và 1,039 tỷ đồng. Đối thủ cạnh tranh với mẫu xe BMW R18 là Triumph Rocket 3 (869-899 triệu), Harley-Davidson Fat Boy 114 (từ 789 triệu đồng).