CEO Daimler, ông Olla Källenius trong một buổi trò chuyện gần đây với tờ CarAdvice khẳng định phiên bản điện của G-Class sẽ sớm được tung ra thị trường, dự kiến chỉ vài năm nữa. Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của chiếc xe này đang trong giai đoạn phát triển. Thật ra thì vài tháng trước, đại diện thương hiệu ô tô hạng sang nói trên đã lên tiếng xác nhận về kế hoạch phát triển G-Class điện. Trước đây, Mercedes-Benz từng cho biết họ có kế hoạch tung ra thêm 10 dòng xe điện từ thời điểm phát biểu cho đến năm 2022, một trong số đó đã chính thức có mặt trên thị trường.
EQC hiện đang là chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz, vốn được phát triển dựa trên nền tảng của GLC và điều đó khiến chúng ta có quyền tin rằng EQG biết đâu là cái tên mà nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ đặt cho G-Class chạy điện. Ngoài ra, pin nhiên liệu hydro được cho sẽ là công nghệ được trang bị trên mẫu xe này. “Điện hóa” G-Class là một việc mà nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng hiện thực hóa ý tưởng này rõ ràng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các kỹ sư tại Mercedes.
Để chúng ta dễ hình dung về EQG, Carwow đã tạo ra một bản vẽ kỹ thuật số, chiếc SUV chạy điện vẫn sẽ giữ lại hình dạng vuông vức như bản gốc, đến các gói pin cũng là hình vuông.
Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở phần đầu xe, cụ thể, lưới tản nhiệt truyền thống sẽ không còn xuất hiện trên Mercedes-Benz EQG nữa, mà được thay bằng một tấm ốp nhựa epoxy và cản trước giống trên EQS.
Theo Carwow, EQG sẽ có ngoại thất 2 tông mang đến cho chiếc SUV thuần điện một cái nhìn tinh tế và thanh lịch hơn. Bộ pin của EQG sẽ được đặt gọn bên dưới sàn mà không làm ảnh hưởng đến không gian cabin và chiều cao tổng thể của xe.
Mặc dù vậy, hãng xe Đức sẽ phải đối mặt với ít nhất 3 vấn đề khi sản xuất EQG là trọng lượng tăng thêm, phạm vi di chuyển hạn chế hơn vì không có ổ cắm sạc ở những khu vực hoang dã và dễ bị hỏng pin trên địa hình khó khăn.
Nguồn:autoevolution
Minh Long (Theo:xehay.vn)