Vị CEO của Aston Martin tiết lộ rằng DBX sẽ là dòng xe được hãng đặc biệt ưu tiên. Dự kiến, biến thể mới của DBX sẽ là một bản điện khí hóa.
Theo một báo cáo, hệ thống truyền động điện hóa Aston Martin sử dụng sẽ được cung cấp bởi Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe Anh Quốc cũng có kế hoạch phát triển thêm hệ thống truyền động cho riêng mình. Aston Martin đang tập trung phát triển thêm kỹ thuật nội bộ và có thể sẽ tăng cường hơn nữa đội ngũ kỹ thuật tại trụ sở Nurburgring.
Về số phận của động cơ V12, Tobias Moers cho biết: Các quy định của tiêu chuẩn Euro 7 rất khó đáp ứng và tất cả các nhà sản xuất xe hơi đều gặp việc khó khăn trong tuân thủ. Mặc dù vậy, động cơ V12 vẫn có thể tiếp tục được sử dụng và hãng sẽ làm điều đó dành cho những khách hàng đam mê động cơ V12 trên toàn thế giới.
Trong khi đó, ở một báo cáo khác, Aston Martin đang xem xét việc cắt giảm chi phí. DBX hiện đang được lắp ráp tại nhà máy ở St Athan, Wales trong khi những mẫu xe còn lại sản xuất tại Gaydon. Người đứng đầu Aston Martin không “hài lòng” với sự sắp xếp này và có thể chuyển tất cả các hoạt động sản xuất về St Athan. Việc này đang trong quá trình xem xét, cho đến hiện tại hãng chưa công bố kế hoạch đóng của một trong 2 nhà máy.
Nhật Minh
Theo CNOTO