Xe hơi đã đi một chặng đường dài kể từ khi có đầu đĩa CD và băng đĩa. Các hệ thống thông tin giải trí sáng tạo như Audi Connect, BMW iDrive và MBUX của Mercedes-Benz thống trị công nghệ xe hơi. Tuy nhiên, màn hình sang trọng và satnav tích hợp đang bị thách thức bởi việc các công ty công nghệ hàng đầu tạo ra một phương pháp đơn giản và thuận tiện để kết nối điện thoại thông minh với giao diện động cơ của bạn.





Apple CarPlay so với Android Auto và MirrorLink

Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink có sẵn trong nhiều kiểu xe khác nhau. Nhưng ứng dụng nào phù hợp với xe ô tô của bạn?

Apple CarPlay

Không nghi ngờ gì nữa, kết nối điện thoại thông minh phổ biến nhất trong ô tô của bạn là Apple CarPlay, đơn giản vì iPhone là điện thoại thông minh hàng đầu trên thị trường. Nhưng nó hoạt động như thế nào trong xe của bạn?


Apple CarPlay so với Android Auto và MirrorLink

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chức năng Apple CarPlay

Ưu điểm

Ra mắt vào năm 2014, Apple CarPlay hiện đã có mặt ở mọi nhà sản xuất xe hơi lớn. Audi , BMW , Citroen , Ford , Honda , Mercedes-Benz và Volkswagen – một vài cái tên. Nó có sẵn trong hơn 400 mẫu xe hơi, vì vậy bạn không bị hạn chế khi quyết định chọn một chiếc xe hơi. Ý tưởng là để có được sự tiện lợi của màn hình iPhone được hiển thị trên màn hình thông tin giải trí của ô tô, điều này vừa hợp pháp vừa đơn giản.

Để kích hoạt Apple CarPlay, bạn sẽ cần kiểu máy iPhone 5 trở lên (yêu cầu phần mềm iOS 7), cáp USB và ô tô có thể bật phần mềm.


Sau khi được kết nối, màn hình sẽ có giao diện đơn giản mới mẻ, trông gần giống với màn hình chính iPhone của bạn. Bố cục lưới nhỏ có nghĩa là chỉ những ứng dụng quan trọng nhất như tin nhắn, điện thoại và bản đồ được hiển thị để tránh bị phân tâm. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh giao diện để các ứng dụng như Apple MusiciTunes tính năng trên màn hình đầu tiên.

Apple CarPlay rất linh hoạt khi điều khiển. Bạn có thể vận hành hệ thống thông qua màn hình cảm ứng, các mặt số trên bảng điều khiển thông tin giải trí của ô tô hoặc thông qua điều khiển bằng giọng nói Siri. Cái thứ hai có một nút trên vô lăng ô tô của bạn mà bạn nhấn giữ trước khi thực hiện các lệnh. Điều khiển bằng giọng nói là cách an toàn nhất để điều hướng xung quanh hệ thống mà không cần phải rời mắt hoặc rời tay khỏi đường. Siri sẽ đọc tin nhắn đến và thư thoại của bạn, đồng thời gửi tin nhắn thông qua khẩu lệnh của bạn.

Nhược điểm

Mặc dù Apple CarPlay rất đơn giản để sử dụng, nhưng chúng tôi có một số khó khăn với hệ thống này.

Thật không may, rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba không được kích hoạt vì tùy chọn của Apple. Vì vậy, bạn khá giới hạn những gì có thể được hiển thị trên màn hình của bạn. Tin tốt là một số ứng dụng được sử dụng nhiều nhất đã có sẵn. Ví dụ: Spotify cho âm nhạc và WhatsApp để nhắn tin.

Apple Maps là hệ thống định vị duy nhất có sẵn để sử dụng cho CarPlay. Mặc dù nó dễ sử dụng hơn hầu hết các satnav tích hợp sẵn, nó không cho phép bạn thực hiện các hành động như chụm để thu phóng. Thay vào đó, có một nút ‘+’ và ‘-‘ có thể cảm thấy khá trễ.

Android Auto

Android Auto, như tên gọi, là sự thay thế tương thích với Android cho giao diện ô tô trên điện thoại thông minh. Nó thực hiện các chức năng tương tự như đối tác Apple, nhưng với giao diện và cảm nhận khác.

Apple CarPlay so với Android Auto và MirrorLink

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chức năng Android Auto

Ưu điểm

Điều khiển bằng giọng nói để gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi. Truy cập vào tất cả nhạc và podcast trên thiết bị của bạn. Và một satnav ấn tượng được xây dựng dựa trên điều hướng xe hơi tiêu chuẩn. Đây chỉ là một vài đặc quyền của hệ thống phản chiếu điện thoại thông minh.

Android Auto cũng đã được ra mắt vào năm 2014 và có sẵn trên tất cả các điện thoại đang chạy Android Lollipop (5.0) trở lên. Nó nổi tiếng nhất với trải nghiệm người dùng mượt mà thông qua điều khiển bằng giọng nói của Trợ lý Google, trong khi Google MapsWaze để điều hướng cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn so với Apple Maps của CarPlay.

Không giống như giao diện chủ yếu dựa trên ứng dụng của Apple CarPlay, Android Auto lựa chọn màn hình thông tin giải trí trên xe hơi truyền thống hơn. Thay vì làm nổi bật tất cả các ứng dụng màn hình chính của điện thoại thông minh của bạn theo bố cục hình lưới, Android Auto có các nút tắt được căn chỉnh ở cuối màn hình. Các nút này bao gồm biểu tượng điện thoại cho các cuộc gọi và tin nhắn, nút satnav và nút Home, cũng như một tùy chọn chuyển màn hình trở lại hệ thống tiêu chuẩn của ô tô.

Nhược điểm

Theo một cách nào đó, thiết lập của Android Auto ít vận hành đơn giản hơn so với Apple CarPlay. Điều này đặc biệt đúng khi sử dụng màn hình cảm ứng, thứ mà thiết lập logic, có nút lớn của đối thủ của nó hoạt động tốt hơn nhiều.

Khả năng tiếp cận là một lỗi khác khi nói đến công nghệ đồng bộ hóa điện thoại Android. Một số nhà sản xuất chỉ đơn giản là không cung cấp nó như một tính năng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn nâng cấp, bao gồm các thương hiệu phổ biến như BMW và Mini.

Tùy thuộc vào mức độ ám ảnh của bạn với sự an toàn sẽ quyết định liệu điều tiếp theo này có phải là bất lợi hay không. Một hạn chế được đặt ra trên các ứng dụng phổ biến như Spotify, nghĩa là bạn chỉ có thể duyệt qua các bài hát hoặc album hạn chế khi đang lái xe. Cố gắng vượt quá điều này sẽ dẫn đến một thông báo cảnh báo cho bạn biết hãy tấp vào lề trước khi tiếp tục. Đó là một sự bất tiện nhỏ trên tất cả các tùy chọn, nhưng nghiêm ngặt nhất trên Android Auto.

MirrorLink

Không giống như Apple CarPlay và Android Auto, vốn thuộc quyền sở hữu của mình, MirrorLink được duy trì bởi Car Connectivity Consortium (CCC), sau khi được Nokia phát minh ra ban đầu. MirrorLink kết nối điện thoại thông minh được hỗ trợ của nó với những chiếc xe được kích hoạt.

Apple CarPlay so với Android Auto và MirrorLink

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chức năng MirrorLink

Ưu điểm

Thay vì sử dụng màn hình của từng điện thoại riêng lẻ cho giao diện, MirrorLink có một tiêu chuẩn được xây dựng với mục đích an toàn – với các biểu tượng ứng dụng lớn trên màn hình sẽ còn một chặng đường dài để đạt được điều này.

Giống như các đối thủ cùng thời, MirrorLink sử dụng kết nối USB từ điện thoại thông minh của bạn để kết nối với màn hình thông tin giải trí, yêu cầu ứng dụng MirrorLink đi kèm (đừng lo lắng, nó miễn phí như những cái khác).

Sau khi được kết nối, MirrorLink giống như các đối tác của Apple và Android ở chỗ nó sẽ chỉ hiển thị các ứng dụng thân thiện với MirrorLink. Mặc dù những thứ này không nổi tiếng hoặc có quy mô rộng rãi như trong App Store và Google Play Store, nhưng tùy chọn hạn chế có nghĩa là ít gây mất tập trung trên màn hình ô tô của bạn.

Nhược điểm

Thật không may, có rất ít ứng dụng được kết nối trên hệ thống MirrorLink so với Apple CarPlay và Android Auto. Rất có thể bạn sẽ chọn giải pháp thay thế Android dễ tiếp cận hơn, vì hầu hết các thiết bị này đều có sẵn cả hai.

Thiết kế dường như đã dành một chỗ ngồi sau để đảm bảo an toàn, đặc biệt là do một tổ chức phi lợi nhuận liên quan đến việc bảo vệ người lái xe đứng đầu. Tuy nhiên, tích cực như những quyết định này là vì lợi ích của nó, giao diện sáng tạo và tốc độ xử lý nhanh hơn của công nghệ thay thế khó có thể bị lung lay.

Ứng dụng nào dành cho xe ô tô của tôi?

Nó hoàn toàn phụ thuộc vào điện thoại thông minh bạn có và xe hơi. Có một chiếc iPhone sẽ quyết định cho bạn. MirrorLink hỗ trợ điện thoại thông minh sử dụng cả hệ thống Symbian và Android.

Trong khi đó, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra các tính năng tiêu chuẩn trên bất kỳ chiếc xe nào mà bạn xem xét để xem hệ thống thông tin giải trí đi kèm, nếu có. Bạn có thể làm điều này trực tuyến hoặc nó sẽ có trong sách hướng dẫn khi bạn xem nó.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

Tesla đã áp dụng chiến lược từng được Apple sử dụng trong làng smartphone và người tiêu dùng đang nhận ra rằng đó không hẳn là một điều tốt.

Xem chi tiết: Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Nối tiếp Apple với CarKey, Google đã chính thức xác nhận sẽ đem tới tính năng sử dụng thiết bị Android để mở khoá xe hơi, bắt đầu từ các dòng smartphone Pixel và Samsung.

Xem chi tiết: Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản thế hệ thứ hai của SoC ARM dành cho Windows ARM cũng như Chromebook là Snapdragon 7c Gen 2, kế nhiệm cho Snapdragon 7c đã ra mắt vào năm 2019. Đây có thể nói là phiên bản “rút gọn…

Xem chi tiết: Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Apple iCar: Liệu có thêm thành viên cho ‘hệ sinh thái Apple’?

Sau gần một thập kỷ cân nhắc quan điểm của Apple trong việc làm ô tô vẫn chưa dứt khoát.

Xem chi tiết: Apple iCar: Liệu có thêm thành viên cho ‘hệ sinh thái Apple’?

Review adapter CarPlay không dây sau 1,5 tháng: 98% ổn, nên mua

Apple Car sẽ là chiếc xe công nghệ đột phá mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô

Cách “trải nghiệm” trước iPad Pro M1 và iMac 24’’ mới bằng công nghệ AR

Xe Porsche trong tương lai hứa hẹn có trải nghiệm mượt mà như sản phẩm của Apple

Trải nghiệm Apple Carplay trên Mazda 3: Khi iPhone và xe hơi hợp thể

Thay vì mua iMac, mua Mac Mini + màn hình 4K thì có tiết kiện tiền hơn không?

Huawei vượt mặt Apple, ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SF5

Huawei vượt mặt Apple, ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SF5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất