Hướng dẫn giải thích đầy đủ Apple CarPlay là gì, bao gồm những chiếc xe hơi nào hỗ trợ dịch vụ và các cài đặt sử dụng các tính năng của ứng dụng trên xe ô tô và các dòng xe hơi đời cũ.





Apple CarPlay là gì?

Apple CarPlay được phát hành vào năm 2014 và cho phép người lái xe truy cập các tính năng điện thoại, nhắn tin, âm thanh và điều hướng của iPhone từ ô tô của họ mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Với việc tiền phạt vì sử dụng điện thoại của bạn khi đang lái xe ngày càng tăng, ngày càng có nhiều tài xế kết nối điện thoại của họ với ô tô bằng Apple CarPlay hoặc hệ thống Android Auto hoặc MirrorLink thay thế.

Apple CarPlay là gì?


Apple CarPlay là gì?

Apple CarPlay là một hệ thống cho phép bạn xem nội dung từ iPhone trên màn hình thông tin giải trí của ô tô. Ứng dụng cũng có nghĩa là bạn có thể thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc, sử dụng sat-nav và đọc các tin nhắn văn bản trên iPhone mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Người dùng kết nối iPhone của họ với ô tô bằng cổng USB hoặc qua kết nối Bluetooth.

Cũng như các ứng dụng điện thoại, nhắn tin, iTunes và bản đồ của Apple, các ứng dụng của bên thứ ba bao gồm bản đồ chỉ đường, Youtube, Xem phimnghe đài VOH hiện đang được hỗ trợ, với danh sách đó dự kiến ​​sẽ tăng lên khi công nghệ phát triển.

Người lái xe điều khiển Apple CarPlay theo cách tương tự như đối với hệ thống thông tin giải trí của riêng ô tô, bằng cách sử dụng các nút bấm, nút xoay và màn hình cảm ứng nếu được trang bị. Ngoài ra, dịch vụ Siri của Apple cho phép người lái xe ra lệnh bằng giọng nói, bao gồm cả ra lệnh gửi tin nhắn qua iPhone. Hệ thống cũng có thể đọc các tin nhắn đến.

Những hãng xe hơi nào hỗ trợ Apple CarPlay?


Apple CarPlay là gì?

Apple CarPlay có sẵn hơn 400 mẫu Ô tô khác nhau từ 40 thương hiệu xe hơi bao gồm Vinfast, Audi, BMW, Ford, Honda, Hyundai, Jaguar, Kia, Land Rover, Suzuki, Mercedes-Benz, Nissan, Peugeot, Porsche, Renault, Toyota, VW, Isuzu và Volvo.

Trong số những chiếc xe có tính năng Apple CarPlay hỗ trợ tốt nhất là xe gì? Những người chiến thắng xe của năm bao gồm Volvo XC60 và Vinfast SA2.0. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các xe hỗ trợ Apple CarPlay tại đây.

Có thể cài đặt Apple CarPlay vào xe ô tô cũ không?

Bạn có thể mua màn hình DVD đa phương tiên có cài đặt hỗ trợ Apple CarPlay để tận hưởng những tiện ích của ứng dụng đem lại trên một chiếc xe đời cũ. Các thương hiệu phổ biết ở Việt Nam có sẵn như cung cấp bao Kenwood và Pioneer đều bán với khoảng 10 triệu đồng.

Điện thoại nào có hỗ trợ Apple CarPlay?

Apple CarPlay có sẵn trên bất kỳ iPhone nào đi kèm với cáp sạc ‘Lightning‘. Điều đó có nghĩa là các dòng điện thoại thông minh sau có hỗ trợ và sử dụng dịch vụ:

  1. iPhone SE
  2. Iphone 5
  3. Iphone 5c
  4. Iphone 5s
  5. Iphone 6
  6. iPhone 6 Plus
  7. iPhone 6S
  8. iPhone 6S Plus
  9. iPhone 7
  10. iPhone 7 Plus
  11. iPhone 8
  12. iPhone 8 Plus
  13. iPhone X
  14. Iphone X Plus
  15. Iphone 11
  16. Iphone 12
  17. Iphone 12 Pro Max

Mong đợi các phiên bản tương lai của iPhone cũng sẽ hỗ trợ Apple CarPlay. Để sử dụng Apple CarPlay, iPhone của bạn phải chạy hệ điều hành từ iOS 7 hoặc mới nhất là IOS 13.

Cách cài đặt, kết nối khởi động Apple CarPlay?

Để sử dụng CarPlay, bạn cần có iPhone 5 trở lên chạy iOS 7.1 trở lên. Đảm bảo bạn sống trong khu vực được hỗ trợ cho CarPlay. Cuối cùng, bạn phải bật Siri để CarPlay hoạt động. Đi tới Cài đặt>Siri & Tìm kiếm để đảm bảo rằng cô ấy đã được bật.

CarPlay cũng yêu cầu một phương tiện hoặc đơn vị đầu được hỗ trợ. Xem phần bên dưới để biết thêm thông tin về điều này.

Để truy cập CarPlay, hãy khởi động ô tô của bạn và sử dụng cáp Lightning chất lượng cao để kết nối điện thoại với cổng USB trên ô tô. Bạn thường sẽ tìm thấy cổng nằm bên dưới bảng điều khiển khí hậu hoặc bên trong ngăn giữa. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng xe của bạn nếu bạn không chắc chắn nó ở đâu.

Một số xe hơi cũng hỗ trợ CarPlay không dây, nhưng nó không phổ biến. Đi tới Cài đặt>Chung>CarPlay để thử ghép nối ở chế độ không dây; bạn sẽ cần nhấn và giữ nút điều khiển bằng giọng nói trên vô lăng để thực hiện việc này.

Nếu CarPlay không tự động mở, hãy nhấn vào biểu tượng CarPlay trên màn hình thông tin giải trí của bạn (vị trí sẽ khác nhau tùy theo nhà sản xuất). Khi thực hiện điều này lần đầu tiên, bạn sẽ thấy thông báo trên màn hình rằng bạn cần mở khóa iPhone của mình. Phê duyệt lời nhắc trên điện thoại của bạn và bạn đã sẵn sàng.

Cách sử dụng Apple CarPlay

Trong iOS 13 trở lên, bạn sẽ thấy màn hình Trang tổng quan mới, hiển thị bản đồ hiện tại, điều khiển âm thanh và Đề xuất Siri cho các địa điểm cần ghé thăm. Trên các phiên bản cũ hơn, bạn sẽ thấy một tập hợp các biểu tượng ứng dụng, tương tự như iOS.

Apple CarPlay là gì?

Vuốt từ phải sang trái để di chuyển từ bảng điều khiển sang các ứng dụng CarPlay của bạn. Mỗi trang hiển thị tám ứng dụng, vì vậy hãy vuốt lại để xem phần còn lại nếu bạn đã cài đặt thêm.

Thanh bên bên trái hiển thị tín hiệu không dây hiện tại của bạn và thời gian, cũng như các phím tắt nhanh cho ba ứng dụng được sử dụng gần đây nhất của bạn. Dưới đây là nút bảng điều khiển; nhấn vào đây để quay lại trang tổng quan từ ứng dụng hiện tại của bạn. Thay vào đó, điều này sẽ hiển thị danh sách ứng dụng của bạn nếu bạn đã ở trên màn hình trang tổng quan.

Trên các phiên bản CarPlay cũ hơn, nút này xuất hiện dưới dạng nút Home ảo.

Apple CarPlay là gì?

Sử dụng Siri với Apple CarPlay

Để triệu hồi Siri, hãy nhấn và giữ nút trang tổng quan trên thanh bên trái. Bạn cũng có thể nhấn nút thoại trên vô lăng (nếu có). Từ đó, bạn có thể yêu cầu Siri thực hiện khá nhiều điều bạn muốn trên iPhone của mình. Điều này bao gồm việc sử dụng các ứng dụng CarPlay, chẳng hạn như sau:

  • “Gọi cho bác sĩ.”
  • “Mở nhạc Sơn Tùng MTP”
  • “Phát nhạc theo âm lượng lớn.”
  • “Điều hướng đường về nhà.”
  • “Nhắn tin cho xeoto.com.vn rằng 10 phút nữa tôi sẽ đến.”

Mặc dù bạn không thể truy cập trực tiếp các ứng dụng như đồng hồ và máy tính trong CarPlay, nhưng bạn có thể sử dụng các lệnh Siri để làm việc với chúng. Ví dụ:

“Nhắc tôi mua bảo hiểm khi tôi về nhà.”
“Đặt báo thức lúc 8 giờ sáng.”
“Mấy giờ ở Sài Gòn?”
“Khi nào VinMast đóng cửa?”
Nói chung, bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng của ô tô để điều chỉnh nhanh chóng, nhưng sử dụng Siri vừa an toàn hơn vừa thuận tiện hơn cho hầu hết các tác vụ.

Các lựa chọn thay thế Apple Carplay?

Có ba hệ thống chính để kết nối điện thoại di động với ô tô. Apple CarPlay có lẽ được biết đến nhiều nhất, nhưng chủ sở hữu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có dịch vụ tương tự với tên Android Auto.

Android Auto cung cấp chức năng rất giống với Apple CarPlay, bao gồm các yếu tố điều hướng, âm thanh và nhắn tin, và được ra mắt vào năm 2014. Dịch vụ thứ ba, MirrorLink cũng được cung cấp cho điện thoại thông minh Android và hiện không hỗ trợ iPhone.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

Tesla đã áp dụng chiến lược từng được Apple sử dụng trong làng smartphone và người tiêu dùng đang nhận ra rằng đó không hẳn là một điều tốt.

Xem chi tiết: Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Nối tiếp Apple với CarKey, Google đã chính thức xác nhận sẽ đem tới tính năng sử dụng thiết bị Android để mở khoá xe hơi, bắt đầu từ các dòng smartphone Pixel và Samsung.

Xem chi tiết: Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản thế hệ thứ hai của SoC ARM dành cho Windows ARM cũng như Chromebook là Snapdragon 7c Gen 2, kế nhiệm cho Snapdragon 7c đã ra mắt vào năm 2019. Đây có thể nói là phiên bản “rút gọn…

Xem chi tiết: Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Apple iCar: Liệu có thêm thành viên cho ‘hệ sinh thái Apple’?

Sau gần một thập kỷ cân nhắc quan điểm của Apple trong việc làm ô tô vẫn chưa dứt khoát.

Xem chi tiết: Apple iCar: Liệu có thêm thành viên cho ‘hệ sinh thái Apple’?

Review adapter CarPlay không dây sau 1,5 tháng: 98% ổn, nên mua

Apple Car sẽ là chiếc xe công nghệ đột phá mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô

Cách “trải nghiệm” trước iPad Pro M1 và iMac 24’’ mới bằng công nghệ AR

Xe Porsche trong tương lai hứa hẹn có trải nghiệm mượt mà như sản phẩm của Apple

Trải nghiệm Apple Carplay trên Mazda 3: Khi iPhone và xe hơi hợp thể

Thay vì mua iMac, mua Mac Mini + màn hình 4K thì có tiết kiện tiền hơn không?

Huawei vượt mặt Apple, ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SF5

Huawei vượt mặt Apple, ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SF5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất