Theo các bằng sáng chế liên quan đến ô tô của Apple, chiếc xe hơi của hãng iPhone sẽ trang bị công nghệ siêu sao, tự động hoàn toàn, điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng để phục vụ các "thượng đế" trong xe.

xe điện, apple Car, xe công nghệ cao
Nhiều dự đoán cho rằng Apple Car sẽ ra mắt vào 2024

HIện tại, hãng sở hữu iPhone chưa đưa ra bình luận công khai nào về dự án có biệt danh là Titan, vì vậy chúng ta vẫn chưa rõ chính xác điều gì sẽ xảy ra. Một số nhà phân tích chuyên theo dõi Apple nghĩ rằng hãng có thể sẽ phát hành một chiếc xe hơi tự lái, mang nhãn hiệu Apple. Những người khác cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ hợp tác với các nhà sản xuất ô tô hiện tại để bán hệ điều hành (iDrive chăng?), hoặc là các công cụ tự lái hoặc các công nghệ khác.





Tuy nhiên, bí mật không hoàn hoàn bí mật. Đã có một số manh mối. Apple nắm giữ một loạt các bằng sáng chế liên quan đến các phát minh về xe hơi, chúng có thể phác họa về chiếc xe hơi của Apple trông như thế nào. Các tài liệu bằng sáng chế được nộp cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã vẽ ra một bức tranh – mặc dù khá mơ hồ – về một chiếc xe hạng sang được thiết kế có tính tự động hóa cao và thân thiện với người dùng.

Và dưới đây là một số bằng sáng chế thú vị nhất liên quan đến xe hơi của Apple.

Màn hình ảo tăng cường


Phát minh này có thể là một phát minh lớn đối với Apple, giúp mọi người sử dụng iPad, máy Mac hoặc các thiết bị khác dễ dàng hơn khi lái ô tô, đặc biệt với  một chiếc xe tự lái mà không bị say xe.

Bằng sáng chế này mô tả một hệ thống thực tế ảo có thể giúp ngăn ngừa chứng say tàu xe của hành khách, bằng cách cung cấp những màn hình “tăng cường hoặc ảo” tương ứng với các chuyển động vật lý mà hành khách đang trải qua.

Chẳng hạn, hệ thống có thể chiếu nội dung mà hành khách muốn xem, như sách, dưới dạng nội dung ảo bên ngoài và ở một khoảng cách xa nhất định. Bằng cách này, hành khách có thể đọc trang sách như một đối tượng cố định trong môi trường bên ngoài trong khi vẫn nhìn thấy các dấu hiệu trực quan về chuyển động của xe, cho phép họ “làm việc, xem hoặc đọc một cách thoải mái mà không bị say tàu xe giống như khi họ cố gắng làm việc hoặc giải trí trên màn hình vật lý của một thiết bị máy tính cầm tay đặt trên đùi của họ”, bằng sáng chế nêu rõ.

xe điện, apple Car, xe công nghệ cao
Nội thất Apple Car

Kiểm soát khí hậu

Phát minh này về cơ bản giống như một hệ thống kiểm soát khí hậu chủ yếu tự động dành cho ô tô.


Nó sử dụng các cảm biến bên trong và bên ngoài xe, ngoài các đầu vào tiềm năng khác, để đo các dữ liệu như nhiệt độ của ghế xe hoặc các bộ phận cơ thể hành khách hoặc lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa sổ hoặc cửa sổ trời. Thông tin đó sẽ được hệ thống kiểm soát khí hậu sử dụng để tạo ra một môi trường thoải mái nhất bên trong xe cho hành khách.

Hệ thống cũng được thiết kế để giao tiếp với các thiết bị người dùng không dây để truy cập thông tin như “dữ liệu sức khỏe người dùng, hoạt động của người dùng, sở thích của người dùng” để hỗ trợ thêm, nhằm mang lại nền khí hậu lý tưởng bên trong xe.

Dựa trên mô tả, một chiếc xe trang bị công nghệ này có thể cảm nhận được, dựa trên nhiệt độ của ghế da và các dữ liệu khác, bằng cách giao tiếp với iPhone, chiếc xe cũng hiểu rằng hành khách của nó vừa có cuộc chạy thể dục chẳng hạn, từ đó, nó có thể tự động điều chỉnh cài đặt khí hậu trong xe để giúp bạn giải nhiệt.

Hệ thống điều chỉnh ánh sáng

Ở phần này, bằng sáng chế của Apple lưu ý rằng các cửa sổ ô tô thông thường không thể điều chỉnh lượng ánh sáng mà chúng truyền vào ô tô, giúp các hành khách cảm thấy dễ chịu nhất. 

Sáng chế mô tả một lớp màng nhuộm màu phủ bên ngoài xe có thể điều chỉnh lượng ánh sáng dựa trên các dữ liệu từ các cảm biến khác nhau, cũng như các yêu cầu hoặc lệnh “rõ ràng” và “ngầm định” của hành khách.

Ví dụ: vào ban đêm, hệ thống có thể tự động giảm mức độ pha màu để hành khách trên xe có thể nhìn thấy ánh sáng đường phố bên ngoài qua cửa sổ. Nhưng nếu hành khách nhắm mắt, hệ thống có thể tạo ra màu tối để giúp giấc ngủ thoải mái hơn.

xe điện, apple Car, xe công nghệ cao

Tự định vị xe

Phát minh này có thể giúp bạn tránh được nỗi khổ sở mất hàng giờ tìm kiếm chiếc xe ô tô của mình khi bạn quên mất chỗ đỗ trong gara. 

Để dễ hiểu, với phương pháp này, chẳng hạn chiếc iPhone của bạn – có thể giao tiếp với ô tô hoặc nắm vững cấu trúc bãi đậu xe bằng kết nối không dây như Bluetooth để giúp xác định vị trí xe của bạn. Vị trí được xác định bằng cách sử dụng các cảm biến trên xe hơi và trong nhà để xe.

Một trong những bằng sáng chế liên quan đến xe hơi của Apple đã mang lại kết nối không dây giữa ô tô và điện thoại, có thể giúp xác định vị trí ô tô trong một bãi đỗ xe.

Trong một số trường hợp, những thông tin khác có thể cung cấp bổ sung hoặc thay cho dữ liệu vị trí, bao gồm thông tin thanh toán như “mức phí đỗ xe, địa điểm và cách thức thanh toán, và / hoặc số tiền phí tùy thuộc vào vị trí đỗ xe cụ thể và thời gian đậu xe”.

Apple Car sẽ biết tự sạc điện

Hầu hết chúng ta đều không ưa cảm giác khó chịu khi phải ra khỏi xe để đổ xăng vào lúc trời mưa, lạnh hoặc trời tối. Điều gì sẽ xảy ra nếu, với một chiếc xe điện, bạn không cần phải ra khỏi xe để sạc điện? Đó là mục tiêu của Apple trong phát minh này.

Bằng sáng chế phần này nêu rõ: “Việc ra khỏi xe để kết nối xe với trạm sạc có thể gây bất tiện cho người điều khiển. Ngoài ra, những chiếc xe phải cắm điện thủ công sẽ không thể sạc nếu không có người điều hành (cắm sạc), đây là  vấn đề mà Apple muốn giải quyết”.

Với phát minh này, ô tô điện có thể tự động kết nối với trạm sạc mà không cần sự trợ giúp của con người sau khi được đỗ bên cạnh bộ sạc. Việc đỗ xe cạnh bộ sạc có thể do người lái xe thực hiện, cũng có thể do khả năng tự lái của xe. Bộ sạc cũng có cơ chế tùy chọn để điều chỉnh độ cao, đảm bảo phích cắm có thể chạm tới cổng sạc của ô tô.

Video Apple Car concept, tất nhiên đây chỉ là những video tự chế vì Apple hoàn toàn kín tiếng về dự án này

Theo CNN

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

Tesla đã áp dụng chiến lược từng được Apple sử dụng trong làng smartphone và người tiêu dùng đang nhận ra rằng đó không hẳn là một điều tốt.

Xem chi tiết: Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Nối tiếp Apple với CarKey, Google đã chính thức xác nhận sẽ đem tới tính năng sử dụng thiết bị Android để mở khoá xe hơi, bắt đầu từ các dòng smartphone Pixel và Samsung.

Xem chi tiết: Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản thế hệ thứ hai của SoC ARM dành cho Windows ARM cũng như Chromebook là Snapdragon 7c Gen 2, kế nhiệm cho Snapdragon 7c đã ra mắt vào năm 2019. Đây có thể nói là phiên bản “rút gọn…

Xem chi tiết: Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Apple iCar: Liệu có thêm thành viên cho ‘hệ sinh thái Apple’?

Sau gần một thập kỷ cân nhắc quan điểm của Apple trong việc làm ô tô vẫn chưa dứt khoát.

Xem chi tiết: Apple iCar: Liệu có thêm thành viên cho ‘hệ sinh thái Apple’?

Review adapter CarPlay không dây sau 1,5 tháng: 98% ổn, nên mua

Apple Car sẽ là chiếc xe công nghệ đột phá mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô

Cách “trải nghiệm” trước iPad Pro M1 và iMac 24’’ mới bằng công nghệ AR

Xe Porsche trong tương lai hứa hẹn có trải nghiệm mượt mà như sản phẩm của Apple

Trải nghiệm Apple Carplay trên Mazda 3: Khi iPhone và xe hơi hợp thể

Thay vì mua iMac, mua Mac Mini + màn hình 4K thì có tiết kiện tiền hơn không?

Huawei vượt mặt Apple, ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SF5

Huawei vượt mặt Apple, ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SF5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất