Những nâng cấp trên Hilux mới đã khiến một người trẻ thay đổi suy nghĩ, rằng xe Toyota không chỉ phù hợp với người “bụi bặm” và xe bán tải không chỉ để chở hàng.

Cuộc đua trong phân khúc bán tải tại Việt Nam giờ đây không phải một mình Ford Ranger thống trị. Trong những năm gần đây, một số mẫu xe khác trong phân khúc đã có nhiều thay đổi để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2019, Mitsubishi Triton có bản nâng cấp với ngoại hình khoẻ khoắn hơn, nhiều công nghệ an toàn hơn, tuy chưa thể so sánh về trang bị với đối thủ Mỹ. Năm nay, Toyota Hilux quyết “chơi lớn” khi vừa thay đổi thiết kế, nâng cấp cả động cơ, tiện nghi và bổ sung nhiều công nghệ an toàn như một ván bài tất tay cho cuộc đua doanh số.





Trước đây, Hilux từng được coi là bán tải cho “người già” bởi có thiết kế đơn giản, ít trang bị, chủ yếu nổi tiếng với sự bền bỉ và tiết kiệm. Với những thay đổi tích cực hơn ở bản facelift năm nay, dường như Hilux bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm của người trẻ.

Trịnh Công Huy, 26 tuổi, là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc Toyota Hilux bản Adventure “full option” khi xe vừa được mở bán. Huy sinh sống và làm việc ở Lào Cai nhưng đã lặn lội hàng trăm cây số xuống Hà Nội để được nhận xe sớm nhất. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Huy để tìm lý do tại sao một người trẻ thuộc thế hệ giữa 9X lại chọn Hilux, và chiếc Hilux bản nâng cấp lần này thực tế sử dụng ra sao.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux
toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Gia đình tôi đã sử dụng một vài dòng xe trong nhiều năm qua. Đến lượt tôi thì tôi chỉ chọn bán tải. Lý do đầu tiên tôi chọn dòng xe này là để phục vụ công việc. Sắp tới có thêm lĩnh vực mới, tôi phải đi qua lại các tỉnh nhiều. Đường đèo núi xấu, phải đi bán tải 2 cầu mới hợp. Như bạn thấy đấy, tôi ở Lào Cai mà.


Lý do thứ hai tôi chọn bán tải là vì tôi thích thiết kế mạnh mẽ của dòng xe này. Chiếc xe trông nam tính. So với SUV thì bán tải trông cơ bắp và chất hơn hẳn.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Có chứ, nếu mua xe về chỉ để chạy việc thì đấy lại không phải tiêu chí mua xe của tôi. Bản thân tôi nghĩ người trẻ hiện nay cũng vậy, họ thích những thứ gì đó phải multiple task (đa dụng – PV) một chút. Chiếc Hilux này được chia đều phục vụ cả công việc và gia đình. Tôi vẫn sử dụng xe hàng ngày để đưa đón vợ con đi lại trong phố.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux
toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Bán tải ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Nhiều người mua bán tải về có chở hàng bao giờ đâu. Có người mua vì nó đẹp, đơn giản là vậy. Còn bây giờ, bán tải ngoài đẹp còn có nhiều thứ hấp dẫn hơn nữa.

Như chiếc Hilux 2020 này đây, xe thiết kế bên ngoài đẹp là một chuyện, bên trong cũng khá nhiều thứ để nói, không kiểu như một số mẫu xeToyota đơn giản trước đây.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Đồng hồ Hilux đẹp. Nội thất bọc da chứ nói thật giờ mà còn bọc nỉ nữa là chán hẳn luôn. Có cả đèn viền nội thất mới ghê, làm dịu mắt và làm cả khoang cabin trông đáng tiền hơn.


Tiện nghi về cơ bản cũng chẳng thiếu gì so với SUV. Màn hình cảm ứng lớn có Apple CarPlay đúng với xu thế xe hiện đại bây giờ. Âm thanh JBL ở mức khá. Gương chống chói điện rồi điều hoà tự động… gần như trên mức cơ bản rồi.

Máy Hilux 2020 êm. Mùi dầu tương đối dễ chịu chứ không quá hắc như trên một vài dòng xe khác trước đây tôi đã từng đi thử. Tôi ở tỉnh nên giao thông không phức tạp như thành phố lớn. Đường xá rộng rãi, bán tải phù hợp.

Mình chấp nhận đánh đổi một vài nhược điểm cố hữu của bán tải để có được chiếc xe vừa chở hàng được, lại chở gia đình được. Tiện nghi trên Hilux chưa có gì để chê.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux
toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Tôi thích xe nên hay đọc báo và xem clip đánh giá xe. Trước khi mua chiếc Hilux 2020 là đã tìm hiểu kỹ lắm rồi, về cả thông số và trang bị của xe. Tôi còn mượn chiếc Hilux 2019 để chạy thử trước thì thấy khá ổn. Cơ bản thì máy bốc, xe lành.

Như tôi đã nói thì trước đây nhà tôi đã sử dụng vài xe rồi. Chiếc Ford Mondeo mua năm 2006 nhưng hay lỗi và hỏng vặt quá nên bán. Sau đó, nhà tôi mua chiếc Toyota Venza nhập Mỹ năm 2010 và vẫn sử dụng đến bây giờ. Tôi thấy xe Toyota rất bền. Mọi người xung quanh cũng tư vấn lấy xe Toyota Hilux vì bền. Bố tôi với kinh nghiệm hơn 20 năm lái xe cũng đồng quan điểm. Có những chiếc bố tôi chạy trên 100.000 km vẫn bền bỉ, không hỏng vặt gì cả. Thêm nữa, thời gian gần đây có xe như Ford Ranger có một vài lùm xùm về dầu và hộp số. Tôi không chắc về vấn đề này nên chọn Hilux cảm thấy an toàn hơn.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux
toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Họ gọi là bản nâng cấp nhẹ nhưng tôi thấy Hilux 2020 khác khá nhiều.

Thứ nhất là khác về thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe hiện đại hơn hẳn. Thứ hai là tiện nghi, thì hệ thống giải trí tốt hơn, có gì thì tôi cũng đã đề cập ở trên gần như là hết rồi.

Động cơ không chỉ nâng cấp để mạnh hơn mà còn êm hơn rõ. Tôi ngồi trong chiếc Hilux cũ thấy tiếng động cơ lọt vào cabin nhiều hơn. Xe mới cách âm khoang động cơ có vẻ tốt hơn. Sang số cũng thấy mượt mà hơn. Hilux 2020 đã được tinh chỉnh lại những lỗi nhỏ nhất.

Công nghệ giờ đầy đủ chẳng kém cạnh nhiều xe sang. Mình cũng hơi bất ngờ khi Toyota bê nguyên gói Toyota Safety Sense sang bán tải, cảm thấy như dùng Fortuner bản có thùng vậy. Đèn bi-LED sáng rực nên đi đêm tối yên tâm.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Chắc mình phải nhắc lại về nhu cầu và một lần nữa khẳng định bán tải giờ đây không phải chỉ để chở hàng hay đi đường đất đá, đồi núi. Người ta mua có thể vì thích, vì đẹp và vẫn đi phố, cafe, cao tốc, dã ngoại ngon lành. Thế nên, giờ bán tải mà không có công nghệ là cũng khó bán ra phết chứ không đùa.

Ít nhất đối với nhu cầu sử dụng của tôi, tôi đi lại giữa các tỉnh nhiều, ngoài đường đèo núi thì còn cả cao tốc, đường trường. Các tính năng báo lệch làn hay báo va chạm sớm giúp mình tập trung hơn. Tính năng ga tự động có tự động điều chỉnh tốc độ theo xe phía trước rất hay, đảm bảo an toàn mà đi xe trên cao tốc nhàn hơn hẳn.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Bàn về đẹp hay không thì mỗi người một quan điểm. Góc nhìn của mỗi người khác nhau sẽ thấy chiếc xe cũng khác nhau. Với tôi thì tôi thấy Hilux bây giờ trẻ, đẹp hơn.

Trước đây, xe Toyota đúng là thiết kế có hơi già thật. Tôi thấy Toyota biết lắng nghe người tiêu dùng. Họ làm chiếc Hilux mới này trẻ trung hơn rất nhiều. Tôi mua chiếc Hilux Adventure bởi nó có thiết kế hiện đại, đẹp. Đầu xe hầm hố. Đèn LED dữ dằn hơn bản cũ. Nội thất có một số thay đổi nhỏ nhưng cũng làm cho xe sang hơn.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Ngoài thiết kế trẻ và khoẻ thì động cơ Hilux 2020 còn mạnh hơn. Máy hơn 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đi đường đèo núi thoải mái, không phải nghĩ ngợi gì.

Xe rất tiết kiệm dầu. Tôi đổ đầy một bình dầu mà đi hơn 1.000 km vẫn chưa hết. Đồng hồ xe báo đi trung bình hết khoảng 7-8 lít dầu/100 km. Máy dầu mới bây giờ lại êm nữa.

Chi phí bảo dưỡng và phụ tùng chắc sẽ rẻ thôi. Nhà tôi đã sử dụng xe Toyota nhiều năm, nhà người quen cũng đi Hilux bản cũ nữa, nên cũng nắm được và ước tính được chi phí nuôi chiếc bán tải này.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

Chắc chắn vì chả có xe nào hoàn hảo cả. Vấn đề chỉ là mình có chấp nhận những điểm trừ đó, hy sinh những khó chịu đó vì những giá trị khác mà mình nhận lại được mà thôi. Ai cảm thấy cân đối đúng nhu cầu thì chọn.

Hilux có chi phí ra biển tới gần tỷ đồng nhưng nội thất hơi nhiều chi tiết nhựa cứng, đúng kiểu Toyota. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian cũng nhận ra thiết kế có phần xưa cũ này. Nếu bạn thích màu mè một chút thì thật ra không phải Hilux mà xe Toyota nào cũng vậy, nội thất nó không kiểu hào nhoáng mà hay có xu hướng tối giản như vậy thôi. Tôi không nói tới chuyện option đủ thiếu thế nào nhé, chỉ là cách trình bày thiết kế của Toyota là như vậy.

Nếu lên đời, tôi thực sự mong các nhà thiết kế của Toyota nâng cấp bên trong vì bên ngoài thực sự quá đẹp luôn nhưng bước vào trong kiểu hơi hụt hẫng, nó chưa tương xứng với độ ngầu ở bên ngoài.

Cơ bản tôi mới thấy như vậy. Mình phải trải nghiệm lâu dài mới hiểu rõ hơn về xe. Còn nhược điểm chung của bán tải là ghế đứng và giảm xóc cứng thì xe nào cũng vậy.

toyota hilux 2020, Những điều cần biết về Toyota Hilux

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất