Theo công bố mới đây từ Mercedes-Benz, họ đã bàn giao thành công 590.999 xe cho khách hàng trên toàn cầu trong quý I năm nay. Trong số trên, 581.270 xe tới từ Mercedes-Benz tương đương mức tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, Smart đóng góp 9.729 đơn vị (tăng 65,9%) và Mercedes-Benz Vans đóng góp 76.328 xe thương mại.
Một mình thị trường Trung Quốc đóng góp 222.520 xe cho Mercedes-Benz trong quý I, tương đương mức nhảy vọt 60,1%. Ngay trong tháng đầu năm, doanh số tại quốc gia này suýt soát chạm ngưỡng 100.000 đơn vị.
Châu Âu, dù vẫn phải chịu ảnh hưởng bởi các quy định cách ly gắt gao, cũng chứng kiến mercedes-benz“>doanh số Mercedes-Benz tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, tương tự là Bắc Mỹ tăng 12,5% lên 88.318 xe.
Quan trọng hơn, Mercedes-Benz vẫn còn nhiều chủ lực chưa mở bán trong năm nay có thể đẩy doanh số hãng cao hơn nữa. Thương hiệu Đức cho biết họ đã hoàn tất giấy tờ cho 20.000 đơn hàng xe điện EQA và 50.000 đơn cho S-Class đời mới.
Trong số xe Mercedes-Benz bán ra vào quý I, xấp xỉ 10% là xe điện hóa quy mô lớn (bao gồm xe thuần điện và xe hybrid sạc điện). Với sự xuất hiện của EQA, EQC và tới đây là EQS, tỉ lệ này sẽ còn tăng cao hơn nữa trong năm 2021.
Dù vậy, Mercedes-Benz cũng khá dè dặt với kết quả cuối cùng cho cả năm 2021 khi thiếu hụt chip bán dẫn gần như chắc chắn sẽ khiến họ hao hụt một phần sản lượng và doanh số tương ứng, ít nhất là trong quý II.
Tham khảo: Motor1