1. Sức mạnh mới, lớn và mạnh hơn
Yamaha MT-09 2021 vẫn sử dụng động cơ CP3, 3 xy-lanh nhưng được tăng dung tích 889cc, lớn hơn 42cc và nhẹ hơn 1,7kg so với phiên bản tiền nhiệm. Điều quan trọng nhất là công suất tối đa nay đã tăng lên thành 119 mã lực tại 10.000 vòng/phút (tăng 4 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút, sớm hơn 1.500 vòng/phút so với trước đây.
Ngoài ra, vị trí kim phun mới đã được thay đổi về phía van tiết lưu và được phun vào phía sau van nạp, giúp cải thiện hiệu suất phun nhiên liệu tối đa.
2. Xe nhẹ hơn trước
Tất nhiên là khi xe có trọng lượng nhẹ thì mọi thứ trở nên tốt hơn, chiếc xe của bạn sẽ tăng tốc tốt hơn, đồng thời giúp bạn điều khiển xe dễ dàng hơn. Đương nhiên, khi đó việc lái xe cũng tự tin hơn.
Yamaha MT-09 2021 có trọng lượng nhẹ hơn 4kg nhờ sử dụng khung nhôm hộp Delta mới, có trọng lượng nhẹ hơn trước đó đến 2,3kg. Đó là chưa kể tay đòn bằng nhôm và cặp mâm 10 chấu mới cũng nhẹ hơn.
3. Khả năng cơ động
Yamaha MT-09 hoàn toàn mới sẽ đem đến cảm giác lái êm và linh hoạt hơn vì nay chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn so với người tiền nhiệm.
4. Thiết kế mạnh mẽ và sáng tạo
Thiết kế mới của phiên bản 2021 trông rất hầm hố. Do không có bộ phận che khuất động cơ nên để lộ ra nguyên khối động cơ 3 xy-lanh, cùng đèn pha LED, projector thiết kế mới hiện đại.
5. Khả năng chiếu sáng tốt
Khả năng chiếu sáng vào ban đêm của Yamaha MT-09 2021 sẽ rõ, xa và rộng hơn nhờ hệ thống đèn full LED mới, với đèn pha và đèn hậu hình chữ Y được thiết kế lại hoàn toàn.
6. Hệ thống sang số 2 chiều
Yamaha MT-09 2021 được trang bị hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều. Một trong những trang bị có thể nói không nên thiếu trên các mẫu xe PKL hiện tại.
7. Tay lái nhẹ và an toàn hơn
Yamaha MT-09 2021 đã cải tiến hệ thống trợ lực và ly hợp chống trượt để hoạt động tốt hơn, giúp hạn chế các trường hợp trượt bánh sau khi sang số, giảm tốc trước khi xe vào cua.
8. Tay ga điều khiển bằng chip Yamaha (YCC-T) được nâng cấp
Tay ga điều khiển bằng chip Yamaha (YCC-T) được nâng cấp cho phiên bản MT-09 2021 với việc bổ sung một cảm biến vị trí tay ga (APSG) mới. Tương tự như bộ phận đặc trưng trên YZF-R1 và R1M, và được trang bị cài đặt ma sát và độ mở bướm ga dành riêng cho từng mẫu xe, mang lại cảm giác lái và độ tin cậy tốt hơn.
9. Hệ thống phanh tốt hơn
MT-09 mới là mẫu xe Yamaha Hyper Naked đầu tiên được trang bị cảm biến IMU 6 trục công nghệ cao, một trong những thiết bị điện tử phức tạp nhất trong ngành chế tạo xe máy. Cấu tạo IMU 6 trục trên MT-09 mới nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 40%.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một loạt các thiết bị hỗ trợ người lái hàng đầu, bao gồm Hệ thống Kiểm soát Lực kéo (TCS), Hệ thống Kiểm soát Trượt (SCS), cũng như Hệ thống Kiểm soát nâng bánh trước (LIF) và Hệ thống Kiểm soát Phanh (BC).
10. Hệ thống treo mới được nâng cấp
Đường kính phuộc trước 41mm giúp hệ thống treo của MT-09 2021 hoạt động êm ái và duy trì mức độ ổn định cao ngay cả khi lực phanh nặng nhất, trọng lượng phuộc mới khá nhẹ và hoàn toàn có thể điều chỉnh để tải trước, phù hợp với đặc điểm của khung mới nhỏ gọn có độ cứng cao hơn.
Thiết kế liên kết hệ thống treo sau đã được thay đổi và giảm xóc sau KYB có thể điều chỉnh mới được thiết lập để phù hợp với khung gầm hoàn toàn mới này. Ngoài ra, MT-09 2021 còn trang bị mâm xe 10 chấu Spin Forged 17 inch siêu nhẹ với thiết kế hoàn toàn mới.
11. Màn hình màu hiển thị mới
Tất cả các thông tin về xe sẽ được hiển thị qua màn hình TFT 3,5 inches, lớn hơn, giúp hiện đại hóa toàn bộ diện mạo của Yamaha MT-09 2021.
Thanh Bình (forum.autodaily.vn)