Tất cả đều hi vọng, phiên bản 2021 của Yamaha Exciter sẽ có nhiều lột xác, từ động cơ, hộp số cho đến các tính năng an toàn như ABS. Ở phiên bản 2021, chắc chắn Exciter sẽ có động cơ 155 VVA khi nó được đề cập trong bản công khai mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha trên website Cục Đăng kiểm.
Cụ thể, động cơ tên mã Yamaha G3M5E là loại xy-lanh đơn, dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,09 lít/100km. Dù cùng loại động cơ, nhưng sức mạnh của Exciter 2021 lớn hơn NVX và thấp hơn so với mẫu sportbike YZF-R15.
Động cơ 155 VVA từng trang bị trên các mẫu xe Yamaha trước đây sử dụng cam đơn (SOHC), do đó, Exciter 2021 nhiều khả năng không dùng cam đôi (DOHC) như đối thủ Honda Winner X. Cam đơn (SOHC) mang tới khả năng vận hành bốc ở ga đầu, nhưng không tối ưu ở dải tốc độ cao.
Công nghệ chống bó cứng phanh ABS đang dần phổ biến trên các mẫu xe máy hiện nay, đặc biệt là những dòng thiên về khả năng vận hành như Yamaha Exciter, công nghệ này càng trở nên cần thiết nhằm mang tới sự yên tâm và an toàn cho người dùng.
Trước đó, chiếc Yamaha Exciter 2021 chạy thử trên đường phố Hà Nội không được trang bị phanh ABS, nhưng nhiều người vẫn tin rằng, xe sẽ có 2 phiên bản, 1 phiên bản sử dụng phanh thường, và 1 phiên bản sử dụng phanh ABS. Niềm tin trên là có cơ sở bởi Yamaha Exciter cần tăng sức cạnh tranh trước Honda Winner X, khi dòng xe đối thủ đã có phanh ABS từ năm 2019.
Người dùng cũng mong chờ hơn vào hộp số 6 cấp thay vì 5 cấp như trước đó, điều này sẽ giúp chiếc xe mạnh mẽ và tối ưu hơn.
Cuối cùng, điều mà người dùng mong chờ nhất ở Yamaha Exciter 2021 chính là thiết kế mới, và bộ nhận diện mới cho mẫu xe này, khi thiết kế cũ đã tồn tại hơn 6 năm. Yamaha cũng cần có những tinh chỉnh và chất riêng cho Yamaha Exciter để có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Honda Winner
Nhật Minh
Theo CNOTO