Theo kế hoạch, hôm nay (6/1), Yamaha Exciter 155 VVA 2021 bắt đầu được đưa về các đại lý Yamaha chính hãng và sẵn sàng bán ra thị trường.

Thời điểm hiện tại, một số đại lý của Yamaha Việt Nam đã bắt đầu có xe Exciter 155 VVA 2021 nhưng đều chưa thực hiện trưng bày. Theo quan sát tại Hà Nội, nhiều đại lý vẫn tiếp tục bày bán bản 150cc đời 2020 nhằm thanh lý nốt hàng tồn trước khi chính thức trưng bày bản 155 VVA hoàn toàn mới.





Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter

Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý. Ảnh: Bùi Trí Thức

Giống như một số lần ra mắt trước đây, Exciter 155 VVA hoàn toàn mới những lô xe đầu tiên về đại lý đã được tăng giá so với giá đề xuất. Những phiên bản tiêu chuẩn giá niêm yết 47 triệu được chào bán hơn 50 triệu, có đại lý đẩy lên 52 – 53 triệu chưa bao gồm chi phí ra biển.

Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter

Bản GP được nhiều đại lý chào bán giá từ 55- 57 triệu đồng.


Tương tự là phiên bản cao cấp và GP giá niêm yết 50 và 50,5 triệu đồng, nhiều đại lý tăng giá lên 55 – 57 triệu đồng chưa bao gồm chi phí ra biển số. Riêng bản Limited Edition sản xuất giới hạn 100 chiếc, chỉ có những khách hàng đặt xe từ thời điểm mới ra mắt mới có cơ hội sở hữu.

Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter

Ảnh: Hồ Kim Hoà

Về phiên bản hoàn toàn mới này, Yamaha Exciter 155 sở hữu hữu động cơ được phát triển trên nền tảng động cơ R15 với công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc trước đây. Cụ thể hơn, Yamaha Exciter 155 VVA mới được trang bị động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58.0 x 58.7 mm. Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14.4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

Thông số Yamaha Exciter 155 VVA 2021:

Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter


Exciter 155 VVA được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Trong đó, Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10 mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác lái tốt hơn.

Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter

Yamaha Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa.

Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA.

Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 không được trang bị công nghệ ABS.

Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn.

Ngoài ra, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 còn được tăng góc phun xăng (15 độ lên 18 độ) và số lỗ phun (từ 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ).

Xe sở hữu công nghệ van biến thiên VVA với 2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7.400 vòng/phút trở lên.

Yamaha, Exciter 155 VVA 2021, yamaha exciter 155 vva 2021, giá Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 về đại lý, cần mua Yamaha Exciter 155 VVA 2021, Yamaha Exciter

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.

Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe. Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.

Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90 mm lên 100 mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn. Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn (chỉ có ở phiên bản cao cấp).

Với bình xăng lớn hơn, Exciter mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu thiết kế mới, vuốt gọn tương tự YZF-R1. Chắn bùn sau của Yamaha Exciter 155 được thiết kế mới tương tư YZF-R1. Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác (chỉ có ở phiên bản cao cấp). Xích kín có phớt (bu lông) tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp bền bỉ và êm ái, vận hành tốt hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA dự kiến giao đến tay khách hàng từ ngày 06/01/2021 với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng. Riêng ở phiên bản Cao cấp và GP sẽ được trang bị khóa thông minh Smartkey, Ổ cắm điện 12V và bánh trước có cụm phanh 2 piston.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Đáng chú ý, Yamaha là hãng mang nhiều công nghệ lên những mẫu xe của mình nhưng lại đóng góp tới 3 cái tên trong danh sách này.

Xem chi tiết: Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review chiếc xe cỏ offroad, độ chế từ Yamaha Sirius

Bài viết giới thiệu chi tiết chiếc xe cỏ offroad chinh chiến các cung đường rừng, được nâng cấp từ xe nguyên bản Yamaha Sirius 2018 mới tinh.

Xem chi tiết: Review chiếc xe cỏ offroad, độ chế từ Yamaha Sirius

Yamaha Exciter 155 có thêm phiên bản giới hạn tại Việt Nam

Phiên bản giới hạn của Yamaha Exciter 155 chỉ được thay đổi màu sơn dàn nhựa với tone màu vàng và xám.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 có thêm phiên bản giới hạn tại Việt Nam

“Tiểu R1” Yamaha Exciter 155 VVA ra phiên bản giới hạn

Với mức giá bán lẻ đề xuất là 50.490.000 đồng, điểm nổi bật nhất của phiên bản đặc biệt là màu sơn mới vàng – xám.

Xem chi tiết: “Tiểu R1” Yamaha Exciter 155 VVA ra phiên bản giới hạn

Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Yamaha R7 chính thức ra mắt: thiết kế mới, động cơ CP2, giá $8.999

Doanh số ảm đạm, Yamaha quyết định ngưng sản xuất phiên bản thương mại của R6 hồi năm ngoái, chỉ giữ lại bản dành cho đường đua. Giờ đây, để lấp lại khoảng trống trong phân khúc sportbike 600cc, nhà sản xuất Nhật Bản quyết định phát triển và giới…

Xem chi tiết: Yamaha R7 chính thức ra mắt: thiết kế mới, động cơ CP2, giá $8.999

Yamaha R7 chưa hết “hot”, bản độ R9M của Tracer 900GT đã có mặt tại đại lý Yamaha Ý

Yamaha ra mắt sportbike YZF-R7 hoàn toàn mới

Quá trình phát triển động cơ 4 kỳ “Big-Twin” đầy thử thách của Yamaha trong quá khứ (P2)

Yamaha XSR phiên bản 125cc ra mắt

Yamaha NVX 155 VVA 2021 ra mắt, giá không đổi

Quá trình phát triển động cơ 4 kỳ “Big-Twin” đầy thử thách của Yamaha trong quá khứ (P1)

Quá trình phát triển động cơ 4 kỳ “Big-Twin” đầy thử thách của Yamaha trong quá khứ (P1)

Sportbike mới của Yamaha “chốt lịch” ra mắt, gần như chắc chắn là R7

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất