Trong thời gian gần đây chúng ta đã được thấy nhiều hãng xe nổi tiếng trên Thế giới đổi logo để phù hợp hơn với thời đại số và kỷ nguyên điện hoá – từ các thương hiệu hạng sang như Maserati, BMW, Rolls-Royce tới các hãng xe bình dân như Kia hay Nissan. Tiếp nối trào lưu này là hãng xe Pháp Renault, với logo mới dự kiến sẽ được đưa vào áp dụng kể từ năm 2022 trở đi. Trên thực tế, chúng ta đã được thấy mẫu logo mới này từ tháng 1 khi hãng công bố chiếc concept Renault 5.
Logo mới của Renault dù vẫn có thiết kế hình thoi đặc trưng nhưng nay đã “phẳng” hơn, loại bỏ hiệu ứng kim loại như trước đây. Nó cũng được thiết kế tối giản với 2 vòng hình thoi xếp chồng lên nhau. Hiện chưa rõ chiếc xe thương mại nào sẽ được áp dụng logo này đầu tiên, nhưng khả năng cao sẽ là phiên bản sản xuất hàng loạt của Megane eVision concept. Nếu được ra mắt vào cuối năm nay, Megane mới sẽ bán ra vào năm 2022.
Giám đốc thiết kế của Renault – Gilles Vidal cho biết tất cả các mẫu xe của công ty sẽ chuyển sang logo mới vào năm 2024. Kể từ năm 1900, hãng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo, với phiên bản mới nhất được giới thiệu vào năm 2015 nhưng là một thiết kế cập nhật của biểu tượng ra mắt vào năm 1992 . Bộ nhận diện thương hiệu mới đã được Renault thực hiện từ năm 2019.
Logo được thiết kế lại sẽ là lần làm mới bản sắc thứ 9 của Renault kể từ khi thành lập. Nó được mô tả là “gọn gàng, không kèm theo chữ cái”. Gilles Vidal tiếp tục nói rằng giờ đây logo “mang tính biểu tượng hơn, đơn giản và ý nghĩa hơn, một điểm nhấn thực sự vượt thời gian, không có hiệu ứng hoặc màu sắc thừa, với sự tiếp quản đương đại của các đường nét, một phần thiết yếu trong di sản đồ họa của chúng tôi”.