Khác với những thiết kế xe máy điện hầm hố với cụm pin khổng lồ, mẫu xe Novus 2020 đến từ nước Đức lại được làm tối giản nhất có thể. Đây là “đứa con tinh thần” của nhà sáng lập kiêm CEO công ty – René Renger, một nhà thiết kế từng làm việc tại Volkswagen.
Được làm từ sợi Carbon với khung thân hình thang nặng 7 kg, xe điện của Novus có tổng khối lượng chỉ 75 kg bao gồm cả cụm pin. Mẫu xe này được thiết kế như một phương tiện cá nhân hạng nhẹ để tham gia giao thông trong đô thị.
Khung thân xe chỉ nặng 7 kg nhờ làm từ sợi Carbon.
Xe chỉ có 1 chỗ ngồi với người lái nặng tối đa 125 kg. Novus có nghĩa “mới” theo tiếng Latin, xe điện này cung cấp công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tốc độ tối đa 120 km/h.
Việc phân phối năng lượng trên xe được kiểm soát thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh của người lái, điều này cũng cho phép khóa xe Novus thông qua NFC tương tự như một chìa khóa thông minh. Sẽ có 3 chế độ sức mạnh cho khách hàng mua, đó là: Cơ bản (Base) với giới hạn 40% công suất động cơ, Sức mạnh (Power) với 70% và Thần thánh (God) mở hết công suất động cơ.
Người lái có thể kết nối điện thoại với xe để kiểm soát phân phối điện năng.
Bộ khung chứa tất cả các thành phần chính của xe điện Novus, bao gồm bộ pin và các bộ điều khiển khác nhau, với mô tơ được gắn ở bánh sau làm từ sợi Carbon, được giữ cố định bằng cặp càng cũng từ sợi Carbon. Hệ thống sử dụng giảm xóc trước bằng sợi Carbon với hành trình 90 mm, phía sau là giảm xóc monoshock được giấu trong khung với hành trình 110 mm. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa đơn với một kẹp kép ở bánh trước.
Chưa có thông số chi tiết về phạm vi hoạt động của xe cũng như thời gian sạc nhưng các dự đoán cho rằng xe điện Novus có thể đi tối đa 120 km và mất 4h để sạc đầy. Mẫu xe này có giá bán 44.047 euro (khoảng 1,2 tỷ đồng) và hiện có thể đặt trước với số tiền cọc 1.000 euro.
Một số hình ảnh khác về xe máy điện Novus: