Volkswagen đang lên kế hoạch trình làng 2 mẫu xe là T-Cross và Teramont tại thị trường Việt Nam. Nhiều khả năng xe sẽ được ra mắt trong năm nay.

Volkswagen đã lên kế hoạch đưa 2 mẫu xe mới về thị trường Việt Nam là T-Cross và Teramont. Trong đó, T-Cross là mẫu SUV hạng B, trong khi Teramont là SUV hạng E, còn có tên gọi là Atlas tại các thị trường khác. Đại diện truyền thông của Volkswagen đã xác nhận thông tin này.

Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam
Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam





Volkswagen T-Cross và Teramont nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.

Lần đầu được giới thiệu vào năm 2018, Volkswagen T-Cross là chiếc SUV nhỏ nhất của hãng xe Đức. Nếu được bán ra, đây sẽ là đại diện của Volkswagen trong nhóm SUV hạng B tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-3, Peugeot 2008, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross…

Volkswagen T-Cross được xây dựng trên cùng nền tảng với Polo. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.107 x 1.760 x 1.558 mm, trục cơ sở 2.560 mm, dài hơn 54 mm và rộng hơn 97 mm so với Polo.

Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam
Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam
Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam
Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam


Volkswagen T-Cross là SUV hạng B, cạnh tranh với Kia Seltos, Ford EcoSport, Peugeot 2008. Ảnh: Drivemag.

Thiết kế của T-Cross trông khá linh hoạt và đậm chất đô thị. Đèn pha vuông vắn, lưới tản nhiệt kích thước lớn, một số chi tiết mạ chrome tăng tính thẩm mỹ. Phía sau, đèn hậu dạng LED có họa tiết khá hiện đại.

Bên trong, Volkswagen T-Cross trang bị bảng điều khiển quen thuộc tích hợp đèn viền nội thất, với màn hình kỹ thuật số 10,2 inch. Màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí. T-Cross có tới 4 cổng kết nối USB và một bệ sạc không dây. Xe có 5 chỗ ngồi.

Các công nghệ an toàn trang bị cho T-Cross gồm hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt, phát hiện người đi bộ, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo điểm mù.

Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam

Nội thất của Volkswagen T-Cross. Ảnh: Drivemag.


Volkswagen T-Cross được trang bị động cơ 3 xy-lanh tăng áp TSI, dung tích 1.0L, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Tại Trung Quốc, T-Cross còn có tùy chọn động cơ xăng 4 xy-lanh 1.4L tăng áp, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Có thể thấy, nhóm xe đô thị gầm cao là một miếng bánh thị phần béo bở mà hãng xe nào cũng muốn tham gia, và Volkswagen không phải ngoại lệ.

Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu, nhưng chưa rõ đến từ đâu. Hiện tại các nhà máy lắp ráp T-Cross được đặt tại Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Brazil. Nhiều khả năng T-Cross tại Việt Nam sẽ được nhập từ 2 thị trường gần nhất là Trung Quốc hoặc Ấn Độ.

Trong khi đó, Volkswagen Teramont thuộc nhóm SUV hạng E. Xe có kích thước lớn hơn so với Volkswagen Touareg. Mẫu xe này còn có tên gọi Atlas tại một số thị trường, đại diện truyền thông của Volkswagen cũng xác nhận xe sẽ có huy hiệu Teramont tại Việt Nam.

Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam

Volkswagen Teramont còn có tên gọi Atlas, thuộc nhóm SUV hạng E. Ảnh: Motor1.

Teramont được ra mắt lần đầu vào năm 2017. Phiên bản nâng cấp của mẫu xe này được ra mắt vào năm ngoái. Teramont facelift có ngoại hình tương đồng với Tiguan Allspace và Touareg mới. Đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất của Volkswagen Teramont khá rộng rãi với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi. Một số trang bị đáng chú ý trong xe gồm màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch, điều hòa tự động 3 vùng, âm thanh 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh…

Volkswagen sắp ra mắt 2 mẫu xe gầm cao tại Việt Nam

Volkswagen Teramont có 7 chỗ ngồi, nội thất rộng rãi.

Chưa rõ xe sẽ được trang bị động cơ nào tại thị trường Việt Nam. Nhưng khả năng cao đó là động cơ 4 xy-lanh 2.0L tiêu chuẩn, công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 363 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

Giá bán của Teramont tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Đối thủ của mẫu xe này đang được bán tại Việt Nam là Ford Explorer, thế hệ mới của chiếc SUV đến từ Mỹ cũng sẽ được ra mắt trong năm nay.

Tuấn Khanh


TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất