Mới đây, nguyên mẫu Volkswagen ID.5 coupe-SUV bị phát hiện đang trải qua thử nghiệm cuối cùng trên đường công cộng trước ngày ra mắt dự kiến ​​vào cuối năm nay.

Volkswagen ID.5 lộ diện với vẻ ngoài không ngụy trang trước thềm ra mắt

Volkswagen gần đây đã xác nhận rằng ID.5 đã bước vào giai đoạn tiền sản xuất. Chiếc coupe-SUV sẽ được sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô điện của thương hiệu ở Zwickau, Đức, nơi ID.3 và ID.4 cũng được sản xuất.

Volkswagen ID.5 lộ diện với vẻ ngoài không ngụy trang trước thềm ra mắt

Có thể nói ID.5 sẽ là một phiên bản cải tiến của ID.4, nó sẽ chia sẻ cùng một nền tảng MEB cho VW Group EVs và có quyền truy cập vào cùng một loạt động cơ điện và hệ thống truyền động như người anh em thực tế hơn của nó.

Giống như Volkswagen ID.4, phiên bản ra mắt của ID.5 có thể sẽ có gói pin 77kWh và động cơ điện 201bhp gắn ở trục sau. Tuy nhiên, do hình dạng khí động học hơn một chút, phạm vi của nó có thể tăng lên trên con số 310 dặm của ID.4.

Volkswagen ID.5 lộ diện với vẻ ngoài không ngụy trang trước thềm ra mắt

Ở đầu dòng sản phẩm ID.5, sẽ có một biến thể GTX tập trung vào hiệu suất, sẽ sử dụng cùng một hệ thống truyền động hai động cơ, dẫn động bốn bánh được tìm thấy trong Skoda Enyaq vRS. Công nghệ này cũng có sẵn trên ID.4 và phát triển 302bhp, đủ cho thời gian 0-62mph trong 6,2 giây.

Volkswagen ID.5 lộ diện với vẻ ngoài không ngụy trang trước thềm ra mắt

Cuối cùng, Volkswagen cũng có thể tung ra một phiên bản cấp nhập cảnh của ID.5. Điều đó có thể sẽ được cung cấp bởi một bộ pin 52kWh và một động cơ điện 146bhp hoặc 168bhp.

Về thiết kế, từ phía trước, kiểu dáng của ID.5 khá giống với ID.4, với đèn pha LED quen thuộc và cản gần giống hệt nhau. Cửa sau trượt triệt để của mẫu concept cũng đã được loại bỏ cho mẫu sản xuất, trong khi các trụ B thông thường đã được khôi phục vì lợi ích có thể là giảm chi phí và an toàn va chạm.

Volkswagen ID.5 lộ diện với vẻ ngoài không ngụy trang trước thềm ra mắt

Tuy nhiên, ở phía sau, nguyên mẫu này sao chép trung thực hơn thiết kế của mẫu concept ID.Crozz từ Triển lãm Ô tô Frankfurt 2017. Nó có chung kiểu nâng lưng dốc và đuôi vuông, cùng với một cánh lướt gió gần giống hệt nhau. Có vẻ như có một thanh ánh sáng toàn chiều rộng ẩn bên dưới mặt nạ trên nắp khởi động của chiếc xe phát triển.

Bên trong, ID.5 khá giống với ID.4. Nhìn qua cửa sổ của chiếc xe thử nghiệm này, chúng ta có thể thấy nó có chung bảng điều khiển, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10 inch giống như chiếc SUV. Người mua cũng sẽ nhận được màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường mới nhất của Volkswagen và hệ thống điều khiển bằng giọng nói 'Hello ID' mới.

Volkswagen ID.5 lộ diện với vẻ ngoài không ngụy trang trước thềm ra mắt

Hy vọng rằng ID.5 sẽ mất một chút thực tế so với người anh em SUV của nó. Đường mái giống coupe hơn sẽ ăn sâu vào khoảng không phía sau của hàng ghế sau, trong khi đường nét thể thao hơn của cửa hậu có thể sẽ cướp đi một số không gian để cốp. Với băng ghế phía sau, ID.4 có cốp xe 543 lít, nhưng người mua ID.5 có thể phải hy sinh hơn 100 lít dung tích để có vẻ ngoài bóng bẩy hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất