Honda Civic Type R hiện đang có 306 mã lực, thua 9 mã lực so với Volkswagen Golf R mới. Đây vốn là hai đối thủ "cân tài cân sức" trong sàn đấu hatchback hiệu suất cỡ nhỏ, vì vậy, việc Golf R nhỉnh hơn một chút về công suất cũng khiến Civic Type R cảm thấy "áp lực".

Nhiều người cảm thấy hơi thất vọng vì Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn bị khai tử ở một số thị trường, bao gồm Mỹ, nhưng nhìn vào mặt tích cực thì thật may khi hai phiên bản hiệu suất là Golf GTI và Golf R vẫn được giữ lại.





Đối với bản cập nhật mới, Volkswagen Golf R 2021 gây bất ngờ khi trở thành chiếc Golf chính hãng mạnh nhất từ trước tới nay. Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 315 mã lực, tăng 27 mã lực so với trước, và mô-men xoắn cực đại 420Nm, tăng 20Nm.

Chiếc hatchback hiệu suất cao cỡ nhỏ có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h dù với hộp số sàn 6 cấp hay tùy chọn ly hợp kép 7 cấp DSG.

Volkswagen, Volkswagen Golf, Volkswagen Golf R, hatchback hiệu suất


Đúng như các fan mong đợi, Golf R mới sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion theo tiêu chuẩn nhưng được thiết lập hơi khác so với các thế hệ trước.

Cụ thể, VW cung cấp bộ vi sai cầu sau mới giúp phân bổ sức mạnh công suất linh hoạt đến từng trục, đặc biệt có thể truyền toàn bộ 100% mô-men xoắn tới bánh ngoài ở chế độ lái trượt bánh Drift Mode mới. Đây là một trong hai chế độ lái đặc biệt của Golf R 2021, chế độ thứ hai là Race, ngoài ra, xe còn có các chế độ lái tiêu chuẩn như Sport, Comfort và Individual.

Để cải thiện vận hành của Volkswagen Golf R, hãng xe Đức cũng đã nâng cấp toàn diện hệ thống treo dạng thanh giằng phía trước và đa điểm phía sau, giúp gầm xe thấp hơn 20 mm so với đời cũ.

Volkswagen, Volkswagen Golf, Volkswagen Golf R, hatchback hiệu suất

Các lò xo cũng được làm cứng hơn, chắc chắn hơn, trong khi đó khung phụ làm từ nhôm giúp Golf R 2021 nhẹ hơn 3 kg nhưng lại cứng chắc hơn 10% cả trước và sau so với phiên bản trước.


Về diện mạo, Golf R mới sở hữu vẻ ngoài tương xứng với khả năng hiệu suất của xe, và dễ dàng được phân biệt với các biến thể thông thường. Chiếc hatchback mạnh mẽ có cản trước mới tích hợp bộ chia gió thể thao, lưới tản nhiệt hốc gió đặc trưng của mẫu xe R, các chi tiết trang trí đen bóng xuyên suốt thân xe và la-zăng hợp kim 19 inch tiêu chuẩn được bọc gọn trong lốp hiệu suất cao.

Volkswagen, Volkswagen Golf, Volkswagen Golf R, hatchback hiệu suất

Không chỉ cập nhật hệ truyền động, khoang cabin của Golf R 2021 cũng được cải tiến về cả thiết kế lẫn công nghệ, tương tự như bản GTI, nổi bật nhất chính là màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, buồng lái kỹ thuật số Digital Cockpit của VW với cụm đồng hồ đo “ảo” hay bàn di chuột ngay trên vô lăng.

Volkswagen, Volkswagen Golf, Volkswagen Golf R, hatchback hiệu suất

Thậm chí, Golf R 2021 còn có một nút bấm “R” đặc biệt trên vô lăng để người lái dễ dàng kích hoạt chế độ Race. Không gian thể thao được củng cố với các ốp màu xanh dương cùng logo R tô điểm cho ghế, táp lô, cửa và vô lăng. Golf R cũng lần đầu được cung cấp với tùy chọn da bọc Nappa cao cấp cho ghế ngồi.

Volkswagen, Volkswagen Golf, Volkswagen Golf R, hatchback hiệu suất

Volkswagen Golf R 2021 sẽ được mở bán vào đầu năm sau với giá bán khởi điểm dự kiến từ 41.000 USD (~ 945 triệu VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1


TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất