Volkswagen sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại từ cựu giám đốc điều hành Martin Winterkorn và cựu giám đốc Audi Rupert Stadler vì những gì họ tuyên bố là “vi phạm nghĩa vụ chăm sóc” liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel.

Nhà sản xuất ô tô đã quyết định khởi động hành động chống lại hai người sau khi kết thúc cuộc điều tra kéo dài 6 năm để xác định trách nhiệm về vụ bê bối Dieselgate. Volkswagen thừa nhận vào năm 2015 rằng họ đã bán được hơn 10 triệu xe động cơ diesel được trang bị phần mềm 'thiết bị đánh bại' giúp giảm lượng khí thải một cách giả tạo trong quá trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Công ty đã trả hơn 20 tỷ bảng tiền phạt.

Ban giám sát của Volkswagen đã giao nhiệm vụ cho công ty luật Geliss Lutz xem xét các yêu cầu về trách nhiệm pháp lý đối với tất cả các thành viên trong hội đồng quản trị. Volkswagen cho biết cuộc điều tra cho thấy cả Winterkorn và Stadler đều vi phạm 'nghĩa vụ chăm sóc' của họ, nhưng không có hành vi vi phạm nghĩa vụ nào đối với các thành viên khác trong ban giám sát Volkswagen.

Do đó, ban giám sát cho biết họ đã quyết định “khẳng định yêu cầu bồi thường thiệt hại” đối với Winterkorn và Stadler, “vì vi phạm nghĩa vụ chăm sóc theo luật công ty cổ phần”.

Winterkorn từ chức vào tháng 9 năm 2015, trong khi Stadler ở lại Audi cho đến khi bị bắt vào năm 2018. Cả hai người đàn ông đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở Đức liên quan đến vụ bê bối, với Stadler hiện đang bị xét xử ở Munich.

Ban giám sát tuyên bố rằng Winterkorn đã vi phạm nghĩa vụ chăm sóc của mình khi không thành công, trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 7 năm 2015 trở đi, để “làm rõ toàn diện và kịp thời các tình huống đằng sau việc sử dụng các chức năng phần mềm bất hợp pháp trong động cơ diesel 2.0 TDI được bán tại thị trường Bắc Mỹ giữa 2009 và 2015”. Thêm nữa “Winterkorn cũng không đảm bảo rằng các câu hỏi mà chính quyền Hoa Kỳ đặt ra trong bối cảnh này được trả lời trung thực, đầy đủ và không chậm trễ”.

Hội đồng quản trị tuyên bố rằng Stadler, trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 9 năm 2016 trở đi, đã không “đảm bảo rằng các động cơ diesel 3.0 và 4.2 V-TDI do Audi phát triển và được lắp đặt trong các xe thuộc EU của Volkswagen, Audi và Porsche đã bị điều tra về các chức năng phần mềm bất hợp pháp”.

Dựa trên thông tin từ cuộc điều tra tương tự, ban giám sát của Audi và Porsche cũng đã buộc tội các cựu thành viên hội đồng Audi Ulrich Hackenberg và Stefan Knirsch và cựu thành viên hội đồng Porsche Wolfgang Hatz về hành vi vi phạm nghĩa vụ. Audi và Porsche đã đưa ra yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với họ.

Các yêu cầu bồi thường thiệt hại đã được đưa ra đối với cựu thành viên Hội đồng Quản trị Ô tô Volkswagen, Heinz-Jakob Neusser.

Volkswagen trước đó đã tuyên bố rằng vụ bê bối khí thải động cơ diesel là lỗi của một nhân viên bất hảo. Người này hiện đang phải đối mặt với một số vụ kiện cáo buộc công ty cố gắng che đậy vụ bê bối từ khi các câu hỏi đầu tiên đặt ra về các quy tắc kiểm tra vào tháng 6 năm 2015 cho đến khi VW thừa nhận lỗi vào tháng 9 năm đó.

Các luật sư của Winterkorn đã đưa ra một tuyên bố nói rằng anh ta bác bỏ các cáo buộc. Các luật sư của Stadler từ chối bình luận khi được hãng tin Reuters liên lạc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất